Mẫu xe máy với diện mạo thể thao, trang bị siêu xịn: Sẵn sàng "đấu" loạt xe xăng

Cập nhật: 05:05 | 14/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy QJMotor Trung Quốc vừa ra mắt mẫu xe tay ga điện tại thị trường châu Âu với nhiều trang bị hiện đại cùng loạt ưu điểm thậm chí còn "vượt trội" hơn cả Honda SH.

Honda tiếp tục ra mắt mẫu xe máy thể thao, động cơ hiện đại: Giá bán khiến dân tình "đắn đo"

Mẫu xe máy "huyền thoại" ra mắt phiên bản mới với diện mạo cổ điển: Mức tiêu thụ xăng "xíu xiu"

Thời gian gần đây, xe máy điện đã và đang trở thành một phương tiện ngày càng phổ biến tại nhiều thị trường, trong đó có cả khu vực châu Âu. Nhằm phục vụ thị trường xe điện đang mở rộng cùng đem đến một sản phẩm tuyệt vời tới thị trường khác, hãng xe QJMotor của Trung Quốc đã chính thức cho ra mắt dòng xe máy tay ga chạy điện với tên gọi QJMotor OMO-03 tại châu Âu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, QJMotor OMO-03 gây ấn tượng với thiết kế adventure thể thao cùng hàng loạt trang bị hiện đại. Phía trước xe thu hút sự chú ý của khách hàng với cụm đèn pha đôi có 4 bóng LED giúp bảo đảm độ sáng cho hành trình của người tiêu dùng và còn được nhà sản xuất trang bị ứng dụng công nghệ LED cho toàn bộ hệ thống đèn của xe.

Mặt trước của chiếc xe này còn được hãng trang bị kính chắn gió khá cao nhằm tăng cường tính thẩm mỹ cho xe và còn giúp bảo vệ người dùng khỏi gió cùng bụi bặm. Ngoài ra, QJMotor còn trang bị cho OMO-03 cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần hiển thị đầy đủ và rõ nét những thông tin vận hành cần thiết: vận tốc, báo xăng, đèn xi nhan... giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Bên cạnh đó, xe máy điện QJMotor OMO-03 còn được hãng trang bị tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth cho phép người dùng sử dụng điện thoại thông minh để mở khóa và có thể định vị vị trí, điều hướng một cách linh hoạt ngay trên cụm đồng hồ của xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về vận hành, OMO-03 được hãng sử dụng động cơ điện có công suất tối đa 13 mã lực cho phép chiếc xe có vận tốc tối đa đạt 100 km/h. Theo hãng thử nghiệm và công bố, xe có thể di chuyển tới 160km với mỗi lần sạc đầy nhờ bộ pin lithium 72V 70Ah.

Trên cả tuyệt vời khi OMO-03 được hãng thiết kế cho loạt ưu điểm lớn ngang với những mẫu xe chạy xăng như Honda SH chính là sự thân thiện với môi trường và chi phí vận hành cũng như bảo dưỡng thấp hơn xe xăng.

Ngoài ra, xe cũng được hãng trang bị những tính năng đáng chú ý có thể kể đến như phanh đĩa ở cả hai bánh kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp bảo đảm an toàn khi di chuyển cho người dùng cùng với đó là phuộc trước được thiết kế dạng ống lồng với giảm xóc lò xo đôi đi kèm bình dầu ở phía sau tạo sự ổn định khi di chuyển.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, QJMotor OMO-03 được bán tại thị trường châu Âu với mức giá 6.390 euro (tương đương khoảng 163 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Đối với giá bán của một xe máy điện mà nói thì mức giá trên khá cao và khá kén khách và thậm chí giá bán còn cao hơn cả xe xăng ở phân khúc cao cấp như Honda SH, Vespa,...

Với để so sánh về giá bán với xe xăng, QJMotor OMO-03 sẽ là một trong những "tình địch" với Honda SH. Tại Việt Nam, Honda SH được mở bán tại thị trường Việt với hai phiên bản 125i và 160i. Ở phiên bản 2024, hãng xe Nhật Bản nâng cấp lên bản mới với cải tiến chủ yếu nằm ở cách phối màu cùng với công nghệ kết nối Bluetooh.

Về cơ bản, xe vẫn sở hữu thiết kế và trang bị tính năng như các phiên bản tiền nhiệm. Điểm khác biệt nằm ở hệ thống kết nối Bluetooth qua ứng dụng My Honda+ giúp người dùng có thể truy cập toàn bộ thông tin xe. Ngoài ra, hệ thống này còn có thêm chức năng gửi những lời chúc, thông điệp về ngày có sự kiện đặc biệt của người dùng lên trên màn hình phụ ở mặt đồng hồ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ứng dụng này cũng sẽ phát cảnh báo trong trường hợp người dùng quên tắt khóa điện hay khi xe của bạn gặp lỗi. Trên phiên bản SH 160i xe còn được hãng trang bị thêm tính năng cập nhật phần mềm từ xa giúp người dùng có thể tự chủ động cập nhật phần mềm cho xe.

Về động cơ, Honda SH 125i được hãng sử dụng động cơ dung tích 125 phân khối có công suất 12,8 mã lực tại 8.250 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 11,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đối với phiên bản cao cấp Honda SH 160i lại được hãng trang bị động cơ dung tích 157 phân khối và làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử có công suất 16,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đặc biệt, phanh ABS đều được trang bị trên cả hai phiên bản của Honda nhằm duy trì trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC).

Tại thị trường Việt Nam, Honda SH 160i 2024 có 4 phiên bản đi kèm giá bán từ 92,49 - 102,19 triệu đồng và màu sắc khác nhau. Trong khi đó, biến thể SH 125i 2024 cũng sở hữu 4 phiên bản và giá bán từ 73,92 - 83,44 triệu đồng. Mức giá này không thay đổi nhiều so với bản cũ.

Honda Air Blade: Giảm cực mạnh dưới 40 triệu, liệu có thu hút khách hàng?

Mẫu xe máy Honda Air Blade được đông đảo khách Việt ưa chuộng nhờ ngoại hình thể thao cùng giá bán trong tháng 3 mức ...

Honda ra mắt siêu phẩm tay ga với ngoại hình đẹp ngất ngây: Giá chỉ 26 triệu

Mới đây, hãng xe máy Nhật Bản đã giới thiệu mẫu xe tay ga hoàn toàn mới tại thị trường Philippines. Chiếc xe không chỉ ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm