Honda ra mắt siêu phẩm tay ga với ngoại hình đẹp ngất ngây: Giá chỉ 26 triệu

Cập nhật: 11:20 | 13/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy Nhật Bản đã giới thiệu mẫu xe tay ga hoàn toàn mới tại thị trường Philippines. Chiếc xe không chỉ sở hữu ngoại hình nhỏ gọn mà giá bán cực kỳ "cỏn con" khiến Honda Vision "đứng ngồi không yên".

Honda ra mắt siêu phẩm xe tay ga với loạt trang bị hiện đại: Giá bán "dễ tiếp cận"

Honda tiếp tục ra mắt mẫu xe máy thể thao, động cơ hiện đại: Giá bán khiến dân tình "đắn đo"

Cụ thể, hãng xe máy Honda Nhật Bản vừa trình làng mẫu xe tay ga Honda Dio phiên bản 2024 tại thị trường Philippines. Chiếc xe máy này được hãng hướng đến là dòng xe tay ga nhỏ gọn mang lại một phương tiện di chuyển hàng ngày trên đường phố.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với kích thước, Dio 2024 sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.781 x 710 x 1.133 (mm) và chiều cao yên 765mm. Mẫu xe sở hữu kích thước khá nhỏ gọn và có thông số "ngang" với Honda Vision tại Việt Nam. Chiếc xe không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ mà còn có khá nhiều những trang bị mà ngay cả Vision cũng không được hãng trang bị.

Về trang bị, xe được nhà sản xuất thiết kế phần hệ thống đèn định vị ban ngày và đèn pha áp dụng công nghệ LED hiện đại. Mặt trước của xe gây ấn tượng với điểm nhấn là đèn pha với thiết kế khá lớn. Bên cạnh đó, đèn pha này là đèn xi-nhan được thiết kế "na ná" như dòng xe Honda Click đời cũ.

Tuy nhiên, nhằm giảm thiểu chi phí và giá thành cho xe, Dio 2024 chỉ được hãng Honda trang bị chìa khóa cơ truyền thống mà không được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey. Nhưng phần chìa khóa cơ này lại được tích hợp 4 chức năng bao gồm cả mở khóa cốp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, Honda Dio 2024 còn được hãng trang bị cụm đồng hồ analog với khả năng hiển thị đầy đủ những thông số vận hành cần thiết như tốc độ, mức nhiên liệu giúp người điều khiển dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe này còn được nhà sản xuất trang bị móc treo đồ tiện lợi ở cả phần đầu xe, sàn để chân và dưới yên xe giúp người dùng có thể dễ dàng mang theo túi cùng các vật dụng cần thiết.

Xe còn được hãng trang bị hệ thống treo gồm phuộc ống lồng ở phía trước và giảm xóc lò xo đơn ở phía sau. Nhằm mang tới sự an toàn trong quá trình vận hành, Dio 2024 còn được hãng trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau. Xe cũng được hãng sử dụng bộ vành đúc đường kính 10 inch và bọc trong bộ lốp không săm có kích thước 90/100-10 53J ở cả hai bánh nhằm mang lại sự ổn định khi di chuyển trên đường.

Về vận hành, Honda Dio 2024 sử dụng khối động cơ với dung tích 109cc, xi-lanh đơn và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này có thể sản sinh ra công suất tối đa 7.89 mã lực - một "sức mạnh" không kém gì Honda Vision.

Không những vậy, chiếc xe máy tay ga này còn "ăn điểm" tuyệt đối với khách hàng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt khi mức tiêu thụ chỉ khoảng 1,71 lít xăng/100km. Về giá bán, Honda Dio 2024 tại Philippines có giá niêm yết là 62.400 peso (tương đương khoảng 26 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Với mức giá trên, chiếc xe sẽ là đối thủ nặng ký của Honda Vision nếu về Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, với thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch và trẻ trung Honda Vision luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ nhiều đối tượng khách hàng. Mặc dù nằm ở phân khúc xe ga tầm trung nhưng Vision lại được thừa hưởng những đường nét thiết kế của dòng xe ga cao cấp SH với những thiết kế sang trọng cùng nhiều tính năng và trang bị tiên tiến.

Về tổng thể, mặt trước của chiếc xe này sở hữu những hiệu ứng ánh sáng lung linh nhờ sự kết hợp giữa đường nét ba chiều và hệ thống đèn trước mang đến cho Honda Vision một diện mạo trẻ trung và năng động nhưng không kém phần sang trọng.

Đối với phiên bản Thể thao, xe được thiết kế cụm đèn trước sau với thấu kính màu xám khói nhằm mang đến vẻ ngoài độc đáo, thể thao và mạnh mẽ. Mặt đồng hồ của xe hiển thị dạng LED nhằm tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời (idling stop) giúp giảm tiếng ồn và tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần đèn báo rẽ trên mặt đồng hồ cũng được bố trí tách rời hai bên trái phải giúp cho người lái dễ dàng quan sát khi chuyển hướng. Về màu sắc, đối với phiên bản bản Thể thao, mẫu xe này có hai lựa chọn màu đen và xám đen cùng với điểm nhấn là cụm đèn phía trước có thấu kính màu xám khói. Trong khi đó, bản Đặc biệt sở hữu "màu áo" xanh dương nhám với loạt trang trí họa tiết tạo phong cách thời trang hơn.

Đối với bản Cao cấp và Tiêu chuẩn vẫn được hãng giữ nguyên các màu đỏ đen, trắng đen và đen. Ngoài ra, tất cả các phiên bản hiện tại đều được bổ sung vân họa tiết bo quanh tay lái và nắp hộp đựng đồ phía trước.

Về vận hành, Honda Vision sử dụng khối động cơ eSP 110 cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn và làm mát bằng không khí. Khung dập hàn laser thế hệ mới eSAF giúp trọng lượng nhẹ hơn các phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, xe cũng sở hữu loạt tiện ích đi kèm gồm: khóa thông minh Smart Key, cốp đựng đồ 15,8 lít, hộc đựng đồ phía trước có nắp đậy và cổng sạc USB ở hộc đựng đồ phía trước.

Mẫu xe máy "huyền thoại" ra mắt phiên bản mới với diện mạo cổ điển: Mức tiêu thụ xăng "xíu xiu"

Mới đây, Honda Nhật Bản đã cho ra mắt phiên bảng nâng cấp của dòng xe máy số "huyền thoại" với ngoại hình cổ điển ...

Honda Air Blade: Giảm cực mạnh dưới 40 triệu, liệu có thu hút khách hàng?

Mẫu xe máy Honda Air Blade được đông đảo khách Việt ưa chuộng nhờ ngoại hình thể thao cùng giá bán trong tháng 3 mức ...

Linh Linh