Honda ra mắt mẫu xe máy diện mạo cá tính, trang bị vượt trội: Giá chỉ nhỉnh hơn Air Blade

Cập nhật: 11:20 | 11/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Honda Nepal đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp cho mẫu xe máy tay ga với ngoại hình thể thao, cá tính cùng loạt trang bị vượt trội.

Lộ diện mẫu xe máy côn tay khiến các tín đồ mê phượt không thể bỏ lỡ

Lộ diện phiên bản xe máy điện là đối thủ của VinFast Evo200: Giá bán chỉ hơn 22 triệu đồng

Cụ thể, mẫu xe máy được Honda Nepal cập nhật phiên bản mới với tên gọi Honda Dio 110 2024 và hiện được mở bán với 5 màu sắc mới gồm: Xanh lam, Vàng, Cam, Xám, Đen và Đỏ. Hiện tại, Honda Nepal vẫn phân phối song song 2 phiên bản Dio 110 với các tiêu chuẩn khí thải BS4 và BS6.

Honda ra mắt mẫu xe máy diện mạo cá tính, trang bị vượt trội: Giá chỉ nhỉnh hơn Air Blade
Nguồn ảnh: Internet

Theo nhà sản xuất, mặc dù kiểu dáng của Honda Dio 110 2024 trông vẫn quen thuộc nhưng ở phiên bản mới xe đã được tinh chỉnh về mọi mặt. Một trong những điểm nổi bật nhất là phần thiết kế tem xe trông cực thể thao và bắt mắt. Yếm trước xe được thiết kế gấp khúc mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ hơn, cá tính hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, phần đèn pha LED và đèn xi nhan halogen được hãng tích hợp cùng với tấm chắn bùn cùng với đèn LED DRL được gắn trên tay lái đã được hãng tinh chỉnh lại một chút. Hơn thế, chiếc Dio 110 này được Honda bổ sung hộc đựng đồ phía trước và cùng nắp bình xăng đặt bên ngoài giúp khách hàng tiện lợi khi di chuyển. Bên cạnh đó là bảng đồng hồ LCD được thiết kế ở phiên bản cao cấp nhất.

Phía đuôi xe được hãng thiết kế những đường nét thể thao cùng với đèn hậu halogen nhìn chiếc xe cá tính hơn. Về trang bị, xe vẫn sử dụng phần yên 2 tầng và phần tay lái được chia đôi cùng dung tích bình xăng khá lớn khoảng 5,3 lít.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, Honda Dio 110 BS6 sử dụng kích thước lốp lớn hơn Dio 110 BS4 với thông số là 90/90-12 ở bánh trước và 90/100-10 ở bánh sau. Phần hệ thống phanh trên xe tiếp tục là phanh tang trống trước/sau và được hỗ trợ bởi hệ thống phanh CBS. Xe vẫn được trang bị phuộc ống lồng trước và lo xò phía sau.

Honda Dio 110 có trọng lượng khoảng 103kg - 105kg tùy từng phiên bản và chiếc cốp 18 lít. Xe có phần chiều cao yên lên tới 765mm cùng khoảng sáng gầm xe từ 158mm - 160mm. Ở thế hệ mới, Honda Dio 110 đã được hãng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6 (BS-VI).

Về vận hành, Dio 110 BS6 được hãng trang bị động cơ 109,51cc, xi-lanh đơn và làm mát bằng không khí, SI, PGM-FI. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 7,9 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,03 Nm tại 5250 vòng/phút. Xe cũng được kết hợp với hộp số V-Matic.

Về giá bán, Honda Dio 110 ở Nepal có giá niêm yết từ 2,59 Rs Lakhs (khoảng 46 triệu đồng) cho bản Tiêu chuẩn và 2,69 Rs Lakhs (khoảng 47,8 triệu đồng) cho bản Cao cấp.

Nếu được "gia nhập" Việt Nam, Honda Dio 110 sẽ là đối thủ nặng ký của Honda Air Blade 125 cả về ngoại hình lẫn giá bán. Tuy nhiên, động cơ của Dio 110 sẽ có phần "yếu thế" hơn. Nói qua một chút về Honda Air Blade 125 - đây là mẫu xe máy được xem là sự lựa chọn hàng đầu của nam giới là dân văn phòng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với những tính năng ưu việt cùng thiết kế đẹp mắt, Air Blade đã trở thành đối thủ cạnh tranh với nhiều dòng xe tay ga khác trên thị trường. Thiết kế của xe mang xu hướng thể thao trung tính và ở phiên bản mới đã được tinh chỉnh màu sắc cùng với những đường nét trên thân xe được tinh chỉnh thon gọn và thanh thoát.

Honda Air Blade 125gồm 2 phiên bản Đặc biệt và Tiêu chuẩn. Ở bản Đặc biệt, xe được hãng thiết kế màu Đen nhám được thiết kế nhìn huyền bí kết hợp với các logo và tem xe màu vàng nhẹ tạo nên ấn tượng mạnh, một sự hài hòa độc đáo giúp chiếc xe trở nên sang trọng và ấn tượng hơn. Cùng với đó, đồng hồ điện tử và đèn pha LED cũng được thiết kế riêng biệt, tạo nên sự độc đáo cho phiên bản Đặc biệt này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, Air Blade 125 bản Tiêu là một sự tương phản màu sắc giữa màu Xanh, Đỏ với màu đen tạo cái nhìn khác biệt thể theo và khỏe khoắn cho dòng xe tiêu chuẩn. Màu Xanh và Đỏ được dùng chủ đạo cho điểm nhấn thêm vài mảng màu Đen khiến xe trông nổi bật và thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Về động cơ, Air Blade 125 được hãng sử dụng khối động cơ 125cc và trang bị eSP+ 4 van giúp xe tăng công suất khi chạy, tăng tốc và đồng thời với khối động cơ này cũng sẽ giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn. Ngoài ra, xe máy tay ga Air Blade 125 2023 được trang bị thêm phanh ABS nhằm bảo đảm an toàn khi lái xe trong lúc phanh xe gấp hay những đoạn đường dễ trơn trượt.

Hiện tại, giá niêm yết của mẫu Honda Air Blade 125 bản Tiêu chuẩn có giá 42.012.000 đồng và 43.190.182 đồng cho bản Đặc biệt.

Tân binh trong làng xe máy lộ diện: Ngoại hình thể thao, trang bị xịn mà sang

Mới đây, hãng xe máy Yamaha vừa cho ra mắt mẫu xe tay ga nhỏ gọn với ngoại hình thể thao, trang bị hiện đại ...

Bảng giá xe máy Honda mới nhất nửa đầu tháng 3/2024: Tuột dốc không phanh, "rẻ hiếm thấy"

Trong tháng 3 này, giá xe máy Honda tháng 3/2024 vẫn tiếp tục giảm mạnh và nhiều mẫu xe được đại lý bán dưới giá ...

Linh Linh