Mẫu xe máy "huyền thoại" ra mắt phiên bản mới với diện mạo cổ điển: Mức tiêu thụ xăng "xíu xiu"

Cập nhật: 19:09 | 12/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Honda Nhật Bản đã cho ra mắt phiên bảng nâng cấp của dòng xe máy số "huyền thoại" với ngoại hình cổ điển cùng loạt trang bị hiện đại: Phanh ABS, màn LCD,...

Honda ra mắt mẫu xe máy diện mạo cá tính, trang bị vượt trội: Giá chỉ nhỉnh hơn Air Blade

Mẫu xe máy côn tay nhập khẩu giá cực rẻ: Diện mạo cổ điển, đối đầu cực căng với "hàng nội"

Mẫu xe máy được Honda nâng cấp phiên bản mới với tên gọi Super Cub 110 2024. Ở phiên bản này, xe được hãng bổ sung thêm "dàn áo" màu Cam (Flare Orange metallic) cùng với đó là những màu sắc đã được hãng Nhật Bản trang bị cho Super Cub 110 này với 4 "màu áo" nổi bật giúp chiếc xe trông trẻ trung và năng động gồm Xanh dương, Xanh lá, Be và Trắng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, ở thế hệ mới, Honda Super Cub 110 sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.860 x 705 x 1.040 mm cùng chiều dài cơ sở là 1.205 mm và khoảng sáng gầm xe 138 mm. Xe sở hữu chiều cao yên lên tới 738 mm, khá phù hợp với chiều cao của người châu Á. Tuy có "thân hình" khá nhỏ nhắn nhưng chiêc xe này có trọng lượng khô lên tới 101kg.

Về trang bị, Super Cub 110 2024 được hãng trang bị bảng điều khiển LCD bên trong đồng hồ có chức năng hiển thị các thông số cần thiết như vị trí số, đồng hồ, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình,… Phong cách cổ điển “huyền thoại” của mẫu xe số này vẫn được giữ nguyên với đèn pha LED tròn và hai bên là đèn xi-nhan kết hợp với cặp gương tròn đặc trưng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, ở phiên bản mới của chiếc Super Cub này còn được hãng trang bị động cơ đáp ứng các quy định mới nhất về khí thải và đồng thời đạt được cả đặc tính công suất mạnh mẽ lẫn khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe cũng được hãng sử dụng bộ vành đúc cùng bộ lốp không săm cho cả bánh trước và bánh sau. Phần phanh đĩa trước được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) góp phần mang lại cảm giác an toàn khi di chuyển.

Về vận hành, Super Cub 110 2024 được hãng trang bị động cơ 110cc, phun xăng điện tử (PGM-FI), 4 cấp số mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu chỉ 1,4 lítxăng/100km cùng với đó xe có vận tốc có thể đạt tối đa lên tới 100km/h nhờ công suất cực đại gần 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 8,8Nm tại 5.500 vòng/phút.

Về giá bán, xe có mức giá đề xuất bán lẻ tại Nhật Bản là 275.000 Yên (tương đương khoảng 43,7 triệu đồng). Giá bán trên chưa bao gồm thuế tiêu thụ 10%. Mức giá trên hấp dẫn rất nhiều khách Việt quan tâm bởi tại thị trường Việt Nam, nếu chiếc Honda Super Cub này được các đại lý tư nhân "hét giá" lên tới hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, đây là mẫu xe chỉ được nhập khẩu từ Thái Lan chứ không phải Nhật Bản.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trước đó, Honda Super Cub 110 cũng được hãng xe máy Nhật Bản tại Triển lãm Xe máy (Osaka Motor Show). Được biết, chiếc xe này được lấy cảm hứng từ chiếc Super Cub C125 với một số cải tiến về ngoại hình cũng như độ an toàn khi vận hành, những đặc trưng riêng biệt của dòng xe này vẫn được hãng "giữ gìn" suốt hàng chục năm.

Ở phiên bản 2023 này, điểm khác biệt giữa Honda Super Cub 110 và "người anh em" Cross Cub 110 chính là ở thiết kế đèn pha và ống xả. Nếu mẫu xe Cross Cub 110 sở hữu thân xe đơn giản hơn cùng dung tích bình nhiên liệu lên tới 4,1 lít và trọng lượng nặng hơn phiên bản 2024 là 7kg rơi vào mức 108kg.

Trong phiên bản này, xe cũng sở hữu đèn pha tròn cùng gương chiếu hậu dạng hình tròn và đèn xi nhan cùng đèn chiếu hậu cũng được làm tròn. Mặc dù mang phong cách của một chiếc xe cổ điển nhưng xe lại được hãng tinh chỉnh mặt đồng hồ LCD đơn sắc thể hiện đầy đủ thông tin của xe. Mặt đồng hồ của xe vẫn được giữ nguyên dạng cơ.

Super Cub 110 2023 còn được trang bị hệ thống an toàn và phanh tang trống phía trước thay thế bằng đĩa phanh thủy lực với kẹp phanh 2 pít tông cùng hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Tuy nhiên, phần bánh xe sau vẫn được hãng sử dụng phanh tang trống.

Về động cơ, cung cấp sức mạnh cho Super Cub là động cơ xi lanh đơn cổ điển với dung tích 109cc và làm mát bằng không khí. Xe cũng được hãng tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Reiwa 2 của Nhật Bản với trang bị khối động cơ xi lanh đơn dung tích 109,5cc, loại SOHC với sức mạnh đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển trong thành phố.

Hiện tại, thị trường Việt Nam đang được phân phối chính hãng phiên bản Honda Super Cub C125 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với kiểu dáng mới mẻ và giá bán 86.292.000 đồng cho bản Tiêu chuẩn và 87.273.818 đồng cho bản Đặc biệt nhưng hiện xe đang bị đội giá trên 100 triệu đồng, thậm chí phiên bản Đen nhám (đặc biệt) còn tăng gấp đôi giá.

Hai mẫu xe máy tay ga "đối đầu" từ diện mạo đến trang bị: Tài chính dao động khoảng 50 triệu đồng

Cùng là hai dòng xe máy tay ga đến từ thương hiệu Nhật Bản, Honda Lead và Yamaha Grande khá được lòng các bạn trẻ ...

Honda ra mắt siêu phẩm xe tay ga với loạt trang bị hiện đại: Giá bán "dễ tiếp cận"

Mới đây, tại thị trường American hãng xe máy Honda đã giới thiệu siêu phẩm với loạt trang bị "xịn sò" như phanh ABS, màn ...

Hạ Vy

Tin liên quan