Hai mẫu xe máy tay ga "đối đầu" từ diện mạo đến trang bị: Tài chính dao động khoảng 50 triệu đồng

Cập nhật: 05:05 | 12/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Cùng là hai dòng xe máy tay ga đến từ thương hiệu Nhật Bản, Honda Lead và Yamaha Grande khá được lòng các bạn trẻ từ ngoại hình đên trang bị, động cơ và giá bán. Vậy với tài chính 50 triệu đồng, mẫu xe tay ga nào đáng sở hữu nhất?

Bảng giá xe máy Honda mới nhất nửa đầu tháng 3/2024: Tuột dốc không phanh, "rẻ hiếm thấy"

Honda ra mắt mẫu xe máy diện mạo cá tính, trang bị vượt trội: Giá chỉ nhỉnh hơn Air Blade

Đầu tiên là dòng xe máy tay ga Honda Lead - chiếc xe sở hữu thiết kế không có quá nhiều thay đổi với các phiên bản tiền nhiệm. Xe sở hữu chiều dài nhỉnh lên 1844 mm cùng trọng lượng ở mức 113kg. Thiết kế bên ngoài xe được trang bị khá đẹp mắt với các viền chrome sáng ở đầu đèn và xi nhan.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe sở hữu những đường nét góc cạnh cùng viền được làm cong ôm sát vào thân xe. Phần đầu xe được tạo tác với nhiều góc cạnh ấn tượng mạnh mẽ và đèn chính chia hành 3 ngăn với nguồn sáng là LED thay thế cho đèn halogen cũ (phiên bản cao cấp, đặc biệt).

Xe được thiết kế đèn xi nhan cho khả năng chiếu sáng linh hoạt cùng mặt đồng hồ trong vùng khung màu bạc đầy trang nhã. Đồng hồ analog kết hợp cùng điện tử với vẻ đẹp hiện đại. Xe được trang bị hệ thống đèn báo xi-nhan cũng được tách sang 2 bên trông khá lạ mắt.

Cụm đèn hậu được bố trí lại điểm sáng với dãy đèn LED lớn. Ngoài ra, xe cũng được hãng trang bị phanh đĩa CBS (Combi Break System). Với hệ thống phanh CBS, xe có hiệu suất phanh giữa 2 bánh lên đáng kể kèm theo khả năng giữ thăng bằng tốt hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tiện ích và hiện đại, Honda Lead 2024 trang bị cho người sử dụng một cốp chứa đồ rộng rãi với dung tích 37 lít. Cốp xe Lead là một trong những cốp xe khó bị bẻ trộm nhất giúp các bạn nữ có thể an tâm. Yếm trước xe được tích hợp 1 hộc chứa đồ tiện ích 500ml và một cổng sạc thiết bị di động tiện lợi.

Xe cũng được hãng trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey giúp bạn có thể dể dàng tìm kiếm xe ở bãi đỗ xe công cộng. Ngoài ra, công tác mở cốp xe cùng nắp đổ nhiên liệu tích hợp cạnh ổ khóa xoay mang lại trải nghiệm cao cấp. Sàn để chân được thiết kế rộng rãi.

Về động cơ, Honda Lead được trang bị động cơ eSP+ 4 van, làm mát bằng chất lỏng tạo công suất từ 7,90 kW/7500 vòng/phút lên thành 8,22 kw/8.500 rpm.

Trong khi đó, mẫu xe máy tay ga Yamaha Grande thế hệ mới ra mắt khách Việt ngày 22/9 tại Hà Nội. Với thiết kế pha lẫn giữa cổ điển và hiện đại. Chiếc xe hướng đến khách hàng nữ, đặc biệt là thế hệ Gen Z. So với phiên bản cũ, kích thước của Grande thay đổi nhẹ như nhỏ hơn 1 mm, cao hơn 5 mm và khoảng sáng gầm 127 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện xe phân phối nhiều màu sắc với đa dạng màu sắc giúp khách hàng có nhiều lựa chọn. Cụ thể, đối với bản Tiêu chuẩn xe được trang bị ba màu Đỏ đen, Trắng đen, Đen. Trong khi đó, bản Cao cấp có 4 màu, gồm Xanh đen, Đỏ đen, Trắng đen, Đen. Và bản Giới hạn có 4 màu, Xanh đen, Hồng, Bạc đen và Xám đen.

Về thiết kế, phần cụm đèn trước thiết kế theo hình viên kim cương độc đáo cùng đèn pha LED phân tầng. Mặt nạ nâng cấp thiết kế với dải đèn LED định vị đặt dọc và cặp đèn LED xi-nhan chia đều hai bên. Mặt đồng hồ LCD thay thế kiểu cơ kết hợp LCD cùng đồng hồ xe Lead dạng cơ tích hợp màn LCD.

Ở thế hệ mới, Yamaha được hãng nâng cấp tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Y-connect giúp khách hàng nhận được mọi thông tin như cuộc gọi, tin nhắn, e-mail. Giám sát tình trạng xe như bảo dưỡng, thay dầu, mức thiệu thụ nhiên liệu. Nắp bình xăng đặt phía trước, tiện dụng khi đổ xăng cùng hộc chứa đồ phía trước và cổng sạc 12V giúp sạc các thiết bị di động dễ dàng hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hai bản cao cấp của xe được trang bị hệ thống khóa thông minh và bình xăng dung tích 4 lít. Xe sử dụng vành đúc đa chấu kích thước 12 inch cả hai bánh và bánh trước lắp hệ thống phanh đĩa với đĩa đơn.

Trong khi đó, hai bản cao nhất của xe được sơn vành màu đen và thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bản tiêu chuẩn chỉ là phanh CBS. Đuôi xe tinh chỉnh lại với cụm đèn phanh kéo dài xuống dưới. Yên xe cũng được tinh chỉnh nhẹ cho tư thế ngồi thoải mái.

Về động cơ, xe được trang bị khối động cơ Blue Core 125cc giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn bản trước, từ 1,69 lít/100 km xuống 1,66 lít/100 km. Động cơ tích hợp công nghệ ngắt tạm thời Start/Stop và hệ thống trợ lực điện (hybrid) tối đa 3 giây sau để từ khi xe lăn bánh.

Về giá bán, Honda Lead 125 có ưu thế với giá bán đề xuất thấp hơn từ 38,99 - 42,29 triệu đồng, đi cùng ngoại hình cá tính, cốp rộng và động cơ mới. Trong khi đó, mức giá của Grande là cao hơn đáng kể so với đối thủ, dao động từ 41,99 - 50,5 triệu đồng.

Mẫu xe máy côn tay nhập khẩu giá cực rẻ: Diện mạo cổ điển, đối đầu cực căng với "hàng nội"

Vừa qua, hãng xe máy SYM đã đưa mẫu xe máy côn tay của mình gia nhập thị trường Việt với diện mạo cổ điển ...

Lộ diện mẫu xe máy số "huyền thoại" dù chênh giá cao vẫn có người "xuống tiền"

Là dòng xe máy số hiện đang được bán chính hãng và có giá cao nhất hiện nay của gia đình Honda. Super Cub C125 ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm