Honda SH rục rịch về nước với diện mạo độc lạ: Sẵn sàng "tham chiến" mọi đối thủ

Cập nhật: 15:20 | 07/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, Honda Motor đã trình làng phiên bản đặc biệt Honda SH 125i/150i Vetro tại Ý với thiết kế màu áo độc đáo và đang chuẩn bị cập bến tại thị trường Việt.

Honda SH 350i bản Xám xi măng có gì đặc biệt mà nhiều "đại gia" xuống tiền đến vậy?

Mẫu xe máy "chuyên phượt" về nước với thiết kế tuyệt đẹp, động cơ eSP+ đầy "cơ bắp"

Theo một số nguồn tin, phiên bản Honda SH Vetro Ý rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới. Ở phiên bản này, xe được trang bị hai động cơ 125i/150i và đặc biệt hơn khi dòng xe này được hãng lại được hãng sở hữu "màu áo" hoàn toàn mới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, chiếc xe máy này được Honda lấy cảm hứng thiết kế từ dòng xe ga 50cc Honda Sky ra đời từ năm 1996 và sản xuất tại nhà máy của hãng ở Atessa, Ý. Phiên bản đặc biệt của Honda SH 125i/150i vẫn được hãng giữ nguyên kiểu dáng và gây ấn tượng với màu sắc nổi bật chính là phần thân xe được "tô màu" xanh lá cây với chất liệu đặc biệt và tạo hiệu ứng 3D nhìn khá giống thủy tinh.

Về tên gọi, Vetro trong tiếng Ý có nghĩa là thủy và tông màu đen tương phản. Hai bên thân xe với phần tem SH màu bạc và logo Honda thiết kế màu trắng. Hai màu sắc này giúp làm nổi bật trên chiếc xe cổ điển.

Tại Ý, cả 2 phiên bản Honda SH 125i/150i Vetro đều được nhà sản xuất trang bị động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5 và phiên bản này cũng được trang bị phanh đĩa trên cả hai bánh với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, vành đúc 16 inch cùng hệ thống chìa khóa thông minh Smartkey.

Mặt đồng hồ xe được thiết kế dạng màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết giúp người dùng dễ dàng quan sát khi đang di chuyển. Tại Ý, mẫu xe máy này cả hai phiên bản chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 700 chiếc. Cụ thể, SH 125i Vetro được sản xuất 200 chiếc và SH 150i Vetro là 500 chiếc. Chính vì vậy, chiếc xe này lọt top "không phải có tiền" là mua được và không phải ai cũng có thể sở hữu được phiên bản đặc biệt này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Một số nguồn tin cho hay, Honda SH 125i/150i phiên bản Vetro có thể sẽ được đưa về Việt Nam qua cửa hàng nhập khẩu tư nhân tại TP.HCM. Tuy nhiên, cửa hàng này cũng đã hé lộ thông tin Honda SH Vetro 2024 đang trong quá trình "gia nhập" về Việt Nam và cũng chưa rõ xe sẽ có giá bán là bao nhiêu.

Nếu như nhập khẩu từ Ý, phiên bản Ventro khả năng sẽ khó tiếp cận khách Việt do chi phí, thuế bị đội lên lên khá cao. Trước đó, Honda SH Vetro được phân phối tại thị trường Anh với mức giá 3.999 bảng (tương đương khoảng 119 triệu đồng).

Tại Việt Nam, Honda SH đang được mở bán với hai dung tích gồm 125i và 160 và sở hữu những đường nét thiết kế ấn tượng. Dòng xe được mệnh danh là "Vua tay ga" nổi bật với phối màu mới cuốn hút trên tất cả các phiên bản. Phần tem xe trên phiên bản Đặc biệt và Thể thao được làm mới tạo điểm nhấn khi nhìn từ phía trước và hai bên.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị cụm đèn trước được trang bị đồng bộ công nghệ LED kết hợp hài hoà với phần đầu xe. Phía đuôi xe được thiết kế tinh xảo kết hợp với hệ thống đèn LED được vuốt thon gọn mang tính sang trọng và lịch lãm.

Mặt đồng hồ của xe được thiết kế hiển thị tốc độ tách biệt với màn hình thông số và trang trí mạ chrome đem đến nét sang trọng cho tổng thể cụm đồng hồ trung tâm. Đặc biệt, đối với phiên bản 160i được hãng trang bị công nghệ bluetooth kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng My Honda+ giúp khách hàng có thể xem toàn bộ thông tin xe như tình trạng vận hành, lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, tiêu hao nhiên liệu, lịch sử đỗ xe và các tin tức sự kiện của Honda Việt Nam.

Về động cơ, SH160i/125i được hãng trang bị động cơ thế hệ mới eSP+ 4 van giúp tăng hiệu suất hoạt động và vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống HSTC sử dụng cảm biến tốc độ quay ở bánh trước và bánh sau. Mô-men xoắn của động cơ được kiểm soát sau khi đã được tính toán tỷ lệ trượt bánh và hỗ trợ chống trượt khi tăng ga.

Đặc biệt đối với phiên bản SH160i còn được trang bị tính năng OTA update cho phép khách hàng cập nhật phần mềm cho thiết bị Bluetooth của xe thông qua ứng dụng My Honda+. Với hệ thống phanh ABS được trang bị trên cả 2 bánh cho phép người lái tự tin xử lý mọi tính huống.

Về trang bị, cả hai phiên bản được hãng thiết kế dung tích hộc chứa đồ lên đến 28L và hộc xe còn tích hợp thêm cổng USB tiện dụng cho phép sạc pin điện thoại khi cần. Bình xăng được thiết kế phía trước giúp việc đổ xăng thuận tiện khi không cần mở yên xe. Phần đèn chiếu sáng phía trước giúp nâng cao khả năng hiện diện của xe khi lưu thông.

Bảng giá xe máy Honda SH mới nhất tháng 3/2024 tại Việt Nam

Phiên bản

Màu sắc

Giá niêm yết (đồng)

Honda SH 125i phiên bản Tiêu chuẩn

Đen, Trắng đen, Đỏ đen

73.921.091

Honda SH 125i phiên bản Cao cấp

Đỏ đen, Trắng đen

81.775.637

Honda SH 125i phiên bản Đặc biệt

Đen

82.953.818

Honda SH 125i phiên bản Thể thao

Xám đen

83.444.727

Honda SH 160i phiên bản Tiêu chuẩn

Đen, Trắng đen, Đỏ đen

92.490.000

Honda SH 160i phiên bản Cao cấp

Đỏ đen, Trắng đen

100.490.000

Honda SH 160i phiên bản Đặc biệt

Đen

101.690.000

Honda SH 160i phiên bản Thể thao

Xám đen

102.190.000

Yamaha Latte: Mẫu xe máy tay ga "bình dân" được lòng phái đẹp

Yamaha Latte 125 là một trong những mẫu xe máy tay ga với thiết kế thời trang và sành điệu. Cùng với đó, xe cũng ...

"Xế khỉ" nhà Honda ra mắt phiên bản đặc biệt: Ngoại hình độc lạ, giá bán "chiều lòng" dân chơi

Mới đây, CUB HOUSE tại Thái Lan đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản giới hạn cho mẫu xe Honda Monkey với ...

Thanh Hằng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm