Mẫu xe máy số "Made in Thailand" rục rịch về Việt Nam: So kè cực mạnh với Super Cub C125

Cập nhật: 11:20 | 17/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại TP.HCM một cửa hàng phân phối xe tư nhân đang nhập khẩu lô xe máy số Honda Super Cub 110 từ Thái Lan. Chiếc xe tuy chỉ được trang bị động cơ 110 nhưng lại có giá bán đắt hơn Honda Super Cub C125 đang được bán chính hãng tại Việt Nam.

Honda ra mắt mẫu xe máy trang bị phanh ABS, ngoại hình bắt mắt: Giá bán dễ tiếp cận

Mẫu xe máy số cực hot nhà Yamaha giảm giá mạnh, chỉ ngang Honda Future

Cụ thể, lô xe máy số Honda Super Cub 110 vừa được một đại lý tư nhân tại quận 10, TP.HCM nhập khẩu về Việt Nam. Về tổng thể, so với phiên bản trước, ngoại hình của Honda Super Cub 110 ở phiên bản mới này được giữ nguyên về mặt thiết kế và hãng chỉ cập nhật bộ vành đúc 17 inch và bọc trong lốp không săm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Là mẫu xe máy số được lấy cảm hứng từ cặp mâm của mẫu xe "đàn anh" Super Cub C125 nên bộ vành mới của Super Cub 110 cũng được hãng có thiết kế 5 chấu chữ Y tạo nên một sự khác biệt hẳn với cặp vành 5 chấu đơn trên thị trường Hàn Quốc.

Mặt đồng hồ của xe được thiết kế theo dạng "thời ông bà anh" nhưng vẫn hiển thị đầy đủ thông tin quan trọng của xe như tốc độ, mức nhiên liệu, cấp số đều được hiển thị rõ ràng trên bảng đồng hồ analog và bố trí giúp người dùng dễ dàng quan sát.

Mẫu xe máy số

Về vận hành, Honda Super Cub 110 được hãng cung cấp sức mạnh từ động cơ Smart Engine xi-lanh đơn cùng dung tích 110cc tạo nên công suất tối đa 109cc, tích hợp phun xăng điện tử PGM-Fi. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,5 mã lực tại 5.500 vòng/phút. Được cho là có sức mạnh vận hành ngang ngửa với Honda Wave Alpha hay Honda Wave RSX.

Ngoài ra, Honda Super Cub 110 được hãng trang bị phanh đĩa trước tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp bảo đảm an toàn dành cho người lái khi vận hành. Trong khi đó, ở phía sau mẫu xe số này vẫn dùng phanh tang trống và xe còn được hãng trang bị yên ngồi đơn và phía sau lắp giá chở hàng.

Về giá bán, Honda Super Cub 110 được phía cửa hàng tư nhân này tiết lộ là sẽ có giá dao động 128 triệu đồng (đã bao gồm VAT). So với Honda Super Cub C125 được nhập khẩu từ Thái Lan thì mức giá của mẫu xe số Super Cub 110 đắt hơn khá nhiều.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đối với Honda Super Cub C125 đang được bán tại Việt Nam, Super Cub 110 có vẻ bị "yếu thế" hơn. Bởi Super Cub 125 vốn là mẫu xe phổ biến nhất thế giới nâng cấp một số tính năng như bổ sung bản đặc biệt, trang bị yên sau mới, tinh chỉnh nhẹ thiết kế.

Về tổng thể, Super Cub C125 vẫn mang phong cách thiết kế hoài cổ đặc trưng của dòng xr Cub. Xe thiết kế theo hình chữ S được phối màu tông cổ điển và được hãng trang trí thêm nhiều chi tiết bằng chất liệu crôm.

Đặc biệt, đối với phiên bản Đặc biệt Đen nhám, xe còn được hãng Honda bổ sung thêm phần tô điểm với bọc yên màu đỏ tạo điểm nhấn cùng logo Super Cub. Phần cặp vành thiết kế đa chấu cùng tông màu thân xe.

"Trái tim" của Super Cub C125 là cỗ máy một xi-lanh dung tích 125 phân khối và làm mát bằng không khí tích hợp phun xăng điện tử. Khối động cơ này tạo công suất 9,2 mã lực, mô-men xoắn cực đại 10,15 Nm cùng với đó là hộp số tròn 4 cấp.

Ngoài ra, xe được hãng sử dụng hệ thống đèn LED từ đèn pha cho đến đèn hậu và hệ thống khóa thông minh Smartkey tích hợp hiện đại với ba chức năng như cảnh báo chống trộm, định vị, khởi động hệ thống điện của xe. Xe được trang bị tính năng an toàn với phanh đĩa đơn trước và phanh sau tang trống.

Về giá bán, hiện tại Honda Super Cub C125 đã được phân phối chính hãng và bán ra hai phiên bản gồm bản Tiêu chuẩn với 3 màu lựa chọn (Đỏ trắng, Xanh nhạt trắng và Xanh đậm trắng) bán ra với giá 86.292.000 đồng. Bản đặc biệt màu đen nhám bán ra trong tháng 3 là giá 87.273.818 đồng.

Super Cub là dòng xe "phải có" trong các gia đình trung lưu thập niên 90 với kiểu dáng thanh lịch, nhỏ gọn phù hợp di chuyển nhiều loại địa hình. Xe Cub trở thành tiêu chuẩn của xe máy thời bấy giờ. Tuy nhiên, vài năm gần đây, Honda bán lại dòng xe Cub với kiểu dáng mới, trang bị công nghệ hiện đại nhưng giá bán cao cùng nhu cầu sử dụng xe máy đã thay đổi khiến Cub giờ đây chỉ là còn "thú chơi" của những người thích hoài cổ và tài chính dư giả.

Honda Sonic: Xe máy "cực phẩm" dành cho dân phượt với diện mạo sành điệu, cá tính

Là mẫu xe máy côn tay được nhập khẩu từ Indonesia thông qua đại lý tư nhân. Honda Sonic "được lòng" khách hàng không chỉ ...

Mẫu xe máy được phái đẹp "ưu ái" với giá cực rẻ: Ngoại hình "tựa" Honda Vision

Hiện nay, mẫu xe máy tay ga 50cc ra mắt nhiều sản phẩm cùng nhiều mẫu mã, kiểu dáng, hãng sản xuất và giá thành. ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm