Yamaha ra mắt mẫu xe máy với ngoại hình thể thao: Giá "rẻ" hơn Honda Vision

Cập nhật: 15:45 | 17/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy Yamaha Nhật Bản đã cho ra mắt mẫu xe tay ga với thiết kế thể thao, trang bị ngang cơ Honda Air Blade nhưng giá bán còn rẻ hơn Honda Vision. Vậy chiếc xe này có thực sự đáng để sở hữu hay không?

Honda Sonic: Xe máy "cực phẩm" dành cho dân phượt với diện mạo sành điệu, cá tính

Mẫu xe máy được phái đẹp "ưu ái" với giá cực rẻ: Ngoại hình "tựa" Honda Vision

Cụ thể, tại thị trường Indonesia, hãng xe máy Yamaha vừa chính thức trình làng phiên bản 2024 của dòng xe tay ga Yamaha Gear 125. Ở phiên bản mới, chiếc xe không có gì thay đổi về mặt thông số kỹ thuật, tính năng hay thiết kế.

Yamaha ra mắt mẫu xe máy với ngoại hình thể thao: Giá
Nguồn ảnh: Internet

Ở mặt thiết kế, Gear 125 vẫn được hãng duy trì với lối thiết kế và sở hữu nhiều ưu điểm được khách hàng ưa thích. Một trong số điểm khác biệt duy nhất là sự xuất hiện của màu sơn và đồ họa mới. Hiện tại, Yamaha Gear 125 2024 được chia thành 2 phiên bản Tiêu chuẩn và S (cao cấp hơn bản Tiêu chuẩn).

Về trang bị, mẫu xe tay ga này vẫn giữ những ưu điểm hàng đầu như đèn LED, móc đôi và ổ sạc cùng nhiều phụ kiện thú vị. Về đặc điểm, Yamaha Gear 125 2024 đối với phiên bản tiêu chuẩn sở hữu 5 tuỳ chọn màu sắc với đầy năng động và thể thao cùng các lựa chọn sáng màu và rực rỡ hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cùng với đó, phiên bản Gear Tiêu chuẩn lại được hãng kết hợp "màu áo" đỏ với sự kết hợp giữa màu xanh và trắng mang đến phong cách trẻ trung, ấn tượng và thể thao mạnh mẽ. Đối với màu màu Cyan, xe được hãng kết hợp phối màu tràn đầy năng lượng với sự kết hợp của màu Cyan đang khá được nhiều khách hàng ưa chuộng và màu bạc.

Tuỳ chọn màu Dull Blue trên Yamaha Gear 125 cũng có chút đổi mới với việc bổ sung màu xanh nước biển và sự kết hợp của đồ họa màu xanh lá cây. Ngoài ra còn có màu Olive phối với màu cam và cát hấp dẫn. Đáng chú ý nhất là phiên bản màu Đen kết hợp đen và xanh đậm, thể hiện rõ nét mạnh mẽ.

Trong khi đó, phiên bản Yamaha Gear 125 S trông lịch lãm và sang trọng hơn với thiết kế phần ngồi màu nâu cùng các điểm nhấn đồ họa cùng với chữ dập nổi hoa văn vàng. Đối với phiên bản này xe có 2 tuỳ chọn màu mới là Xanh mờ và Đỏ mờ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về vận hàng, xe sở hữu thiết kế thể thao và hiện đại nhằm mang đến những đa dụng Yamaha Gear 125 vượt trội. Xe được hãng trang bị sở hữu động cơ dung tích 125cc đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Về giá bán, tại thị trường Indonesia, Yamaha Gear 125 phiên bản Tiêu chuẩn lần lượt có giá bán tương ứng là 18,55 triệu IDR và 19,22 triệu IDR (giá quy đổi tương đương khoảng 29,3 triệu đồng và 30,3 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Đây được xem là mức giá khá hấp dẫn khi rẻ hơn cả Honda Vision dù Yamaha Gear sở hữu động cơ 125cc có thể sánh với Honda Air Blade.

Nếu so về giá bán tại thị trường Việt, Yamaha Gear 125 tuy sở hữu động cơ mạnh ngang Honda Air Blade nhưng giá ngang Honda Vision, thậm chí là rẻ hơn. Honda Vision là mẫu xe tay ga "quốc dân" nổi đình đám tại Việt Nam khi sở hữu ngoại hình ưa nhìn, trang bị hiện đại cùng giá bán phải chăng.

Về thiết kế, mặt đồng hồ hiển thị của xe được thiết kế dạng LED và tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời (idling stop) giúp giảm tiếng ồn và tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Ngoài ra, xe còn được trang bị phần đèn báo rẽ trên mặt đồng hồ bố trí tách rời hai bên trái phải thuận tiện cho người lái quan sát khi chuyển hướng.

Đối với phiên bản Thể thao, mẫu xe được hãng khoác lên hai lựa chọn màu đen và xám đen, điểm nhấn là cụm đèn phía trước có thấu kính màu xám khói. Trong khi đó, bản Đặc biệt có màu xanh dương nhám và trang trí họa tiết tạo phong cách thời trang hơn.

Trong khi đó, bản Cao cấp và Tiêu chuẩn lại sở hữu các màu đỏ đen, trắng đen và đen. Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều bổ sung vân họa tiết bo quanh tay lái và nắp hộp đựng đồ phía trước. Về động cơ, xe vẫn sử dụng khối động cơ eSP 110 cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn và làm mát bằng không khí.

Đặc biệt hơn khi xe cũng sở hữu loạt tiện ích đi kèm gồm: khóa thông minh Smart Key, cốp đựng đồ 15,8 lít, hộc đựng đồ phía trước có nắp đậy. Ngoài ra, xe còn được trang bị cổng sạc USB ở hộc đựng đồ phía trước.

Đối thủ của Honda Vision có giá "cực mềm" tại đại lý: Ngoại hình đẹp, trang bị đỉnh

Thuộc phân khúc xe máy tay ga tầm trung với giá bán phải chăng, Yamaha Janus nổi bật với ngoại hình cực xịn cùng trang ...

Mẫu xe máy số "Made in Thailand" rục rịch về Việt Nam: So kè cực mạnh với Super Cub C125

Mới đây, tại TP.HCM một cửa hàng phân phối xe tư nhân đang nhập khẩu lô xe máy số Honda Super Cub 110 từ Thái ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm