Đối thủ của Honda Vision có giá "cực mềm" tại đại lý: Ngoại hình đẹp, trang bị đỉnh

Cập nhật: 05:05 | 17/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Thuộc phân khúc xe máy tay ga tầm trung với giá bán phải chăng, Yamaha Janus nổi bật với ngoại hình cực xịn cùng trang bị hiện đại khiến đối thủ Honda Vision "điêu đứng".

Honda ra mắt mẫu xe máy trang bị phanh ABS, ngoại hình bắt mắt: Giá bán dễ tiếp cận

Mẫu xe máy số cực hot nhà Yamaha giảm giá mạnh, chỉ ngang Honda Future

Yamaha Janus được đánh giá cao khi sở hữu mức bán cực hấp dẫn trong phân khúc và ít bị "làm giá" nhất trên thị trường. Ở phiên bản cập nhật gần nhất, mẫu xe này hiện được phân phối với 3 phiên bản gồm: Tiêu Chuẩn, Đặc Biệt và Giới Hạn với mức giá khởi điểm khoảng từ 28 triệu đồng. Mức giá có thể thay đổi và tùy vào từng khu vực tỉnh thành.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về "dàn áo", Janus phiên bản Tiêu Chuẩn và Đặc Biệt được hãng trang bị màu áo như: Đen, Đỏ đen, Xanh đen và Bạc xám. Để người dùng có thể phân biệt 2 phiên bản này thì đối với bản Tiêu Chuẩn xe được hãng thiết kế phần yên màu đen, mâm xe bạc cùng toàn bộ thân xe thuần một màu. Trong khi đó, phiên bản Đặc Biệt lại được hãng thiết kế phần yên xe màu nâu với nước sơn nhám cùng mâm xe màu đen.

Đối với phiên bản Giới Hạn được hãng trang bị màu sắc thời thượng hơn như: Đen hồng, Xanh đen, Đỏ đen và Trắng xám. Ở phiên bản này, xe có thể phân biệt bằng các chi tiết như nước sơn nhám ở phần thân, yếm xe có ốp đen và yên màu nâu vàng cùng mâm xe màu đen.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Là mẫu xe máy tay ga hướng đến phái đẹp, Yamaha Janus mang phong cách năng động và trẻ trung cùng với những đường nét thanh lịch. Về tổng thể, Janus sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.850 x 705 x 1.120 (mm) cùng trọng lượng xe khoảng 99kg và chiều cao yên chỉ 770mm.

Xe còn được hãng trang bị mâm xe là loại vành đúc có kích thước 14 inch, khoảng sáng gầm 135mm. Phần đầu xe được tinh giản gọn nhẹ nhưng vẫn thể hiện được sự thanh lịch. Mặt nạ xe không quá cầu kỳ và nổi bật với hệ thống đèn bao gồm đèn pha, đèn báo rẽ… Xe được thiết kế với những đường cong bo tròn mềm mại.

Cụm đèn pha tạo hình Oval đặc trưng rất đẹp mắt. Đuôi xe sở hữu các chi tiết được bố trí khoa học và phần cụm đèn hậu kích thước khá lớ. Phần đèn xi nhan được đặt khá xa đèn hậu và phía trên biển số xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe được trang bị rất nhiều công nghệ, tính năng hiện đại và đồng hồ analog có kim dạ quang giúp người dùng dễ dàng quan sát các thông số. Phần màn hình LCD hiển thị các thông tin cơ bản. Tuy nhiên, bình xăng xe lại được đặt bên dưới yên xe nên cốp của Janus chỉ rộng khoảng 14,2 lít.

Đặc biệt đối với phiên bản Đặc Biệt và Cao Cấp, xe còn được hãng tích hợp thêm các tính năng hiện đại có thể kể đến: Công nghệ ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System, hệ thống khóa Smartkey,...

Về vận hành, Yamaha Janus được hãng trang bị động cơ SOHC ứng dụng công nghệ Blue Core với dung tích 125cc cùng với đó là xi-lanh đơn 4 thì làm mát bằng không khí kết hợp cùng hộp số VCT vô cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử FI. Động cơ này sản sinh công suất tối đa là 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 9,6Nm tại 5.500 vòng/phút. Theo công bố của nhà sản xuất, Yamaha Janus chỉ tiêu thụ khoảng 1,87 lít xăng/100km.

Trong thị trường xe máy Việt, Yamaha Janus được xem là đối thủ "nặng ký" với Honda Vision. Vision được xem là mẫu xe tay ga "quốc dân" với ngoại hình ưa nhìn, trang bị hiện đại cùng giá bán phải chăng.

Về thiết kế, mặt đồng hồ hiển thị của xe được thiết kế dạng LED và tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời (idling stop) giúp giảm tiếng ồn và tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Ngoài ra, xe còn được trang bị phần đèn báo rẽ trên mặt đồng hồ bố trí tách rời hai bên trái phải thuận tiện cho người lái quan sát khi chuyển hướng.

Đối với phiên bản Thể thao, mẫu xe được hãng khoác lên hai lựa chọn màu đen và xám đen, điểm nhấn là cụm đèn phía trước có thấu kính màu xám khói. Trong khi đó, bản Đặc biệt có màu xanh dương nhám và trang trí họa tiết tạo phong cách thời trang hơn.

Trong khi đó, bản Cao cấp và Tiêu chuẩn lại sở hữu các màu đỏ đen, trắng đen và đen. Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều bổ sung vân họa tiết bo quanh tay lái và nắp hộp đựng đồ phía trước. Về động cơ, xe vẫn sử dụng khối động cơ eSP 110 cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn và làm mát bằng không khí. Ngoài ra, xe cũng sở hữu loạt tiện ích đi kèm gồm: khóa thông minh Smart Key, cốp đựng đồ 15,8 lít, hộc đựng đồ phía trước có nắp đậy. Ngoài ra, xe còn được trang bị cổng sạc USB ở hộc đựng đồ phía trước.

Honda Sonic: Xe máy "cực phẩm" dành cho dân phượt với diện mạo sành điệu, cá tính

Là mẫu xe máy côn tay được nhập khẩu từ Indonesia thông qua đại lý tư nhân. Honda Sonic "được lòng" khách hàng không chỉ ...

Mẫu xe máy được phái đẹp "ưu ái" với giá cực rẻ: Ngoại hình "tựa" Honda Vision

Hiện nay, mẫu xe máy tay ga 50cc ra mắt nhiều sản phẩm cùng nhiều mẫu mã, kiểu dáng, hãng sản xuất và giá thành. ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm