Honda ra mắt mẫu xe máy trang bị phanh ABS, ngoại hình bắt mắt: Giá bán dễ tiếp cận

Cập nhật: 15:23 | 15/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Honda Thái Lan trình làng mẫu xe côn tay 125cc với thiết kế cực độc đáo thu hút khách hàng cũng với những trang bị hiện đại khiến đối thủ "lao đao".

Giá xe máy Honda SH "rẻ ngỡ ngàng", một số phiên bản trượt xuống dưới đề xuất

Mẫu xe máy số "bình dân" nhà Honda chênh nhẹ vài trăm: Diện mạo thể thao, động cơ bền bỉ

Nhằm tri ân và tưởng nhớ về sự ra đi của nhà sáng tạo Dragon Ball - tác giả của bộ truyện tranh "7 viên ngọc rồng" và Cub House - đơn vị độc quyền mẫu xe máy Classic Wing 125cc và đã được hãng Thái Lan chính thức mở bán trở lại dòng xe côn tay Monkey x Dragon Ball Limited Edition.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thực tế, mẫu xe máy Honda Monkey x Dragon Ball trước đó đã từng được ra mắt vào năm 2019, và mới đây phiên bản nâng cấp giới hạn của chiếc xe này đã được hãng cập nhập phiên bản 2024 đã thu hút được đông đảo người dùng. So với các phiên bản tiêu chuẩn, toàn bộ thân xe được tinh chỉnh là trang trí cực kỳ bắt mắt với rất nhiều chi tiết đặc biệt.

Chiếc xe sở hữu những ngoại hình từ bình xăng đến ốp hông carbon và logo trên xe giống như viên ngọc rồng 4 sao của Goku. Ngoài ra, xe cũng được hãng trang bị bộ ốp lọc gió nằm dưới bình xăng lớn và được sử dụng bộ màu cam vàng cùng với chiếc logo quen thuộc đến từ bộ truyện tranh nổi tiếng này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cùng với đó, xe còn sở hữu những trang bị nổi bật và bao gồm đèn dạng tròn với 2 dải định vị LED ban ngày hình bán nguyệt cùng với hệ thống chiếu sáng cùng công nghệ LED chia làm 2 tầng với tầng trên là cos và phía dưới là pha được chia cách nhau bởi 1 thanh ngang. Xe còn được hãng trang bị phần đèn xi-nhan tách rời là dạng LED hiện đại.

Phần phuộc sau xe là một trong những trang bị đáng giá đối với hệ thống treo của Honda Monkey 125 cùng với đó là trang bị chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước. Về vận hành, Monkey x Dragon Ball Limited Edition được hãng trang bị động cơ 125cc và hộp số 5 cấp tạo công suất tối đa 9,32 mã lực ở ngưỡng 6.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 11 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, Honda Monkey x Dragon Ball Limited Editio có mức giá đề xuất bán lẻ là 119.900 Bath (tương đương 78,5 triệu đồng). Mức giá trên được cho là cực hấp dẫn khi Honda Monkey từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá lên tới 84,99 triệu đồng. Tuy nhiên Honda Việt Nam hiện đã ngừng bán mẫu xe côn tay 125cc này nhưng chiếc Monkey vẫn được các đại lý tư nhân nhập khẩu từ Thái Lan về và mở bán với giá khoảng 120 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại thị trường Việt, Honda Monkey được đại lý tư nhập khẩu và sở hữu vẻ đẹp độc đáo với những đường nét hoài cổ đầy lạ lẫm. Xe sở hữu kích thước khá nhỏ với chiều dài 1710mm và cao lên tới 1030mm. Các bộ phận của xe đều được mạ crom với kiểu mẫu xe máy cổ điển. Mặc dù bề ngoài của xe khá nhỏ nhưng chiếc xe này lại có âm lượng còi rất lớn.

Xe được hãng thiết kế phần yên xe dạng bánh mì ôm sát bình xăng cùng với đó là bề ngang rộng giúp cho người lái ngồi thoải mái trong khoảng thời gian dài. Xe có tiếng của ống xả khá trầm và ấm cùng hệ thống ống xả mạ Chrome sáng được đặt vắt ngang thân xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Ngoài ra, xe còn sở hữu cụm mặt đồng hồ LCD thiết kế tròn cổ điển nhưng vẫn hiển thị đầy đủ thông tin bao gồm đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo quãng đường, đo hành trình và báo xăng với thiết kế dễ nhìn giúp người dùng thoải mái khi vừa quan sát lúc di chuyển.

Bên hông thân xe được thiết kế phần hộc chứa dụng cụ sửa chữa cơ bản. Về vận hành, Honda Monkey sử dụng xi-lanh đơn 125cc, SOHC, côn tay và hộp số 4 cấp, phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này đạt công suất tối đa 10,5 mã lực tại 7000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,5Nm tại 5500 vòng/phút. Được biết, Monkey sử dụng cặp phanh đĩa trước và sau.

Xe còn được hãng trang bị hệ thống treo gồm các phuộc với kích thước 31mm, hành trình 100mm cho phía trước và giảm xóc sau có hành trình 105mm. Bánh trước và bánh sau sử dụng bộ lốp cao su Vee Rubber 12 inch. Phanh đĩa Nissin được sử dụng cho cả trước và sau. Tuy nhiên, phần trang bị ABS này chỉ xuất hiện ở phiên bản cao cấp tại thị trường Nhật Bản.

Về tiện ích, xe sở hữu hệ thống khóa tiện lợi với điểm nhấn logo cánh chim 3D truyền thống cùng bộ điều khiển với 2 chức năng cơ bản: chống trộm và định vị xe. Xe cũng sở hữu hệ thống giảm xóc khá ổn định.

Xe được hãng thiết kế hệ thống chiếu sáng của xe sử dụng toàn bộ bóng đèn LED hiện đại với phần đầu xe được chăm chút kỹ lưỡng với 2 tầng đèn LED và dải đèn định vị bao quanh một cách tinh tế. Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED với thiết kế vòng tròn đứt viền quanh đèn, xung quanh được mạ Crom giúp xe nổi bật hơn.

Mẫu xe máy tay ga thể thao về đại lý với giá bán "vừa túi": Loạt đối thủ "lo sốt vó"

Nhằm phục vụ khách hàng với đa dạng các "siêu phẩm" xe máy đến từ thương hiệu Honda thì mới đây, hãng đã chính thức ...

Lộ diện mẫu xe máy được trang bị như Honda SH: Giá khởi điểm lên tới 70 triệu đồng

Sở hữu diện mạo cùng ngoại hình thể thao và năng động, mẫu xe máy vừa được giới thiệu tại Nepal trang bị hàng loạt ...

Linh Linh

Tin liên quan