So kè Hyundai Grand i10 và KIA Morning: Xe nào đáng "xuống tiền" hơn?

Cập nhật: 11:24 | 07/08/2022 Theo dõi KTCK trên

KIA Morning và Hyundai Grand i10 cũ luôn là lựa chọn hàng đầu của những người tìm mua xe chạy dịch vụ. Song, khi đứng trước quyết định mua xe không ít người băn khoăn nên chọn xe nào. Cùng so sánh KIA Morning và Hyundai Grand i10 để xem đâu mới là lựa chọn đáng giá.

KIA Seltos giá rẻ bất ngờ, khách mua Toyota Corolla Cross vội "quay xe"

Hyundai Tucson 2022 "gây bão" với giá "rẻ bất ngờ": Honda CR-V và Mazda CX-5 "ngỡ ngàng"

Jeep Wrangler 2021: Có xứng danh là huyền thoại trong làng off-road?

KIA MorningHyundai Grand i10 là 2 mẫu xe tới từ Hàn Quốc, được xếp chung mâm trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại thị trường Việt. Với nguồn tài chính vừa phải, khi tìm mua một chiếc xe đã qua sử dụng nhằm mục đích chạy dịch vụ thì đây đều là 2 ứng cử viên cực kỳ sáng giá. Nếu bạn cũng đang không biết nên chị mua xe KIA Morning cũ hay Hyundai Grand i10 cũ để chạy dịch vụ thì những so sánh dưới đây sẽ giúp đưa ra lựa chọn khách quan nhất.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá xe

Theo khảo sát trên thị trường xe cũ, hiện cả KIA Morning và Hyundai Grand i10 đã qua sử dụng đều có giao dịch khá sôi động trên đa dạng đời và phiên bản. Nhờ đó mà người dùng dễ dàng lựa chọn được một chiếc xe cũ với tình trạng còn mới cùng mức giá mềm.

Trong đó, giá bán xe KIA Morning 2021 siêu lướt có giá dao động trong khoảng 348 – 439 triệu đồng. Còn Hyundai Grand i10 2021 siêu lướt giá dao động trong khoảng 370 – 435 triệu đồng. Nhìn chung, về giá bán của KIA Morning và Hyundai Grand i10 cũ hiện đều có giá khá mềm với mức chênh lệch không quá lớn.

Song, ở các đời KIA Morning 2021 cũ, đa phần xe rao bán có mức ODO khá ít, dao động từ vài trăm km tới vài nghìn km. Còn mua Hyundai Grand i10 2021 cũ có mức ODO nhỉnh hơn đôi chút, từ vài nghìn km tới hàng vạn km.

Lộ diện ô tô Hyundai Kona thế hệ mới: Diện mạo đột phá, Toyota Corolla Cross “chảy nước mắt”

Về kích cỡ: Hyundai Grand i10 nhỉnh hơn

Để người dùng có cái nhìn khách quan hơn, chúng tôi sẽ so sánh 2 phiên bản cao nhất của 2 mẫu xe này. Trong đó, Hyundai Grand i10 sẽ là bản 1.2 AT, còn KIA Morning sẽ là bản GT-Line.

Trong đó, Hyundai Grand i10 sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 3.805 x 1.680 x 1.520mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.450mm. Còn những thông số này ở KIA Morning là 3.595 x 1.595 x 1.485mm, chiều dài cơ sở 2.400mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Như vậy, so sánh KIA Morning và Hyundai Grand i10 cũ về kích cỡ cho thấy, Grand i10 có phần rộng rãi hơn so với Morning. Trong đó, Hyundai Grand i10 có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn KIA Morning 50mm. Đồng thời, mẫu xe này cũng dài hơn 210mm, rộng hơn 85mm và cao hơn 35mm so với Morning. Nhờ đó mà Hyundai Grand i10 sẽ cho không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn đáng kể.

Về ngoại hình

Cả KIA Monring và Hyundai Grand i10 đều được đánh giá mang tới diện mạo trẻ trung và hiện đại. Trong đó, Hyundai Grand i10 mang phong cách năng động, thời trang với phần đầu xe tròn trịa, bầu bĩnh. Còn KIA Morning lại có phần thể thao, cá tính hơn với những đường gân góc cạnh.

So sánh KIA Morning và Hyundai Grand i10 về các trang bị ngoại thất cho thấy khá nhiều điểm tương đồng. Trong đó điển hình như việc đều trang bị đèn pha, đèn sương mù dạng Halogen còn đèn định vị ban ngày dạng LED.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến về phía đuôi xe, Grand i10 được trang bị cụm đèn LED, đèn phanh trên cao dạng LED. KIA Morning cũng được trang bị đèn hậu LED có tạo hình chữ C vô cùng độc đáo.

Nhìn chung, ngoại hình của 2 mẫu xe này "kẻ tám lạng người nửa cân". Do đó tuỳ vào sở thích mà người dùng có thể cân nhắc mẫu xe nào có ngoại hình vừa mắt hơn.

Về không gian

Khi chọn mua xe chạy dịch vụ, tiêu chí về không gian nội thất cũng là yếu tố quan trọng mà người dùng cân nhắc. Trong đó, nhờ sở hữu kích thước nhỉnh hơn KIA Morning nên Hyundai Grand có nội thất thoáng đãng hơn. Mặc dù vậy, so sánh cho thấy các chi tiết trên xe như màn hình trung tâm, hệ thống điều hoà hay các nút bấm chức năng của cả KIA Morning và Hyundai Grand i10 khá tương đồng.

Cả Hyundai Grand i10 và KIA Morning đều trang bị vô lăng đa chức năng, ghế bọc da hay ghế lái chính cơ 6 hướng. Đi kèm theo đó là hệ thống màn hình giải trí 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, chìa khóa thông minh kết hợp nút bấm khởi động.

Song, điểm cộng của Hyundai Grand i10 là trang bị thêm hệ thống bản đồ có tích hợp các thông tin hữu ích như: điểm dịch vụ Hyundai 3S, dịch vụ ăn uống, giải trí...Đi cùng với đó là cửa gió cho hàng ghế sau.

MG5 2022: "Chiến binh" chủ lực có được như mong đợi?

Trong khi đó, KIA Morning cũng vượt trội không kém khi trang bị hệ thống điều hoà tự động thay vì chỉnh cơ như Grand i10. Ngoài ra, hệ thống âm thanh của xe Morning cũng nhiều hơn 2 loa ở mức 6 loa so với Grand i10 chỉ có 4 loa.

Nhìn chung, với việc sở hữu không gian rộng rãi hơn, có cửa gió cho hàng ghế sau thì Hyundai Grand i10 mang tới lợi thế hơn so với xe KIA Morning.

Về động cơ và an toàn

So sánh Hyundai Grand i10 và KIA Morning cho thấy cả 2 mẫu xe này đều dùng động cơ xăng I4, dung tích 1.2L, sản sinh ra công suất 83 mã lực kết hợp hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, động cơ trên KIA Morning đã được tinh chỉnh cho lực kéo lớn hơn 6 Nm so với Hyundai Grand i10.

Trong khi đó, về tính năng an toàn, cả 2 mẫu xe này đều trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phống lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Đi cùng với đó là các trang bị khác như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 2 túi khi, camera hay cảm biến lùi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặc dù vậy, xe Hyundai Grand i10 có phần nhỉnh hơn KIA Morning khi trang bị thêm hệ thống ga tự động Cruise Control và cảm biến áp suất lốp.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu: Grand i10 có lợi

Khi mua xe chạy dịch vụ thì yếu tố tiết kiệm nhiên liệu được ưu tiên hàng đầu, nhất là khi giá xăng dầu hiện nay đang có sự gia tăng chóng mặt. Theo đó, Hyundai Grand i10 mang tới lợi thế vượt trội hơn khi có dung tích bình xăng lớn hơn và mức tiêu thụ nhiên liệu nhỏ hơn đáng kể.

Cụ thể, theo công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai Grand i10 trong điều kiện đường kết hợp có mức tiêu thụ trung bình là 6L/100km, trong khi đó ở KIA Morning là 7L/100km.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn chung, với ngân sách tầm giá trên dưới 400 triệu đồng, cả Hyundai Grand i10 và KIA Morning đều là những mẫu xe đáng “đồng tiền bát gạo” hiện nay. Song, với nhu cầu chú trọng vào các yếu tố rộng rãi và tiết kiệm thì thì Hyundai Grand i10 2021 cũ sẽ là cái tên đáng cân nhắc hơn so với KIA Morning trong việc chọn xe chạy dịch vụ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

KIA Seltos giá rẻ bất ngờ, khách mua Toyota Corolla Cross vội "quay xe"

KIA Seltos hiện đang là cái tên gây chú ý trên thị trường xe Việt. Nhiều phiên bản đời của của mẫu SUV cỡ B ...

Mitsubishi Xpander 2022: Không chỉ là sự nâng cấp mà là "ông hoàng doanh số"

Mitsubishi Xpander đã tạo nên một cơn "sóng" dữ dội trong phân khúc xe 7 chỗ giá rẻ ngay khi về Việt Nam vào năm ...

Hyundai Tucson 2022 "gây bão" với giá "rẻ bất ngờ": Honda CR-V và Mazda CX-5 "ngỡ ngàng"

Mẫu SUV Hyundai Tucson 2022 mới được nhiều người chờ đợi sẽ bắt đầu mở bán chính thức tại thị trường Ấn Độ vào ngày ...

Thu Uyên (Tổng hợp)