MG5 2022: "Chiến binh" chủ lực có được như mong đợi?

Cập nhật: 17:00 | 04/08/2022 Theo dõi KTCK trên

MG5 là dòng sedan thuộc phân khúc hạng C, được phát triển bởi MG Motor - thương hiệu xe hơi Anh Quốc (nay thuộc tập đoàn SAIC Motor của Trung Quốc). Với ý tưởng phát triển tổng thể MG5 STD tập trung vào 3 yếu tố: "Thiết kế cao cấp – Tiện nghi tối ưu – An toàn vượt trội”. Liệu mẫu xe này có hội tụ đủ yếu tố để đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng?

Toyota Corolla Cross 2022: Bản thấp nhất chỉ từ 746 triệu đồng

Giá xe ô tô Hyundai Grand i10: "Ngã ngửa" với giá lăn bánh, "đạp đổ" VinFast Fadil?

VinFast VF9 Eco 2022: Mẫu SUV điện hạng sang, thu hút mọi ánh nhìn

Mức giá tốt trong cùng phân khúc hạng C

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ngày 10-02-2022, MG Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu sedan hạng C MG5 sau nhiều lần trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid. MG5 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối với duy nhất một phiên bản với mức giá niêm yết 579 triệu đồng. Với nguồn gốc nhập khẩu, MG5 đáng tiếc sẽ không được hưởng ưu đãi 50% thuế trước bạ đến hết tháng 5/2022 như những đối thủ lắp ráp tại Việt Nam.

Có thể thấy, giá xe MG5 2022 hiện đang thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc. Với mẫu xe vốn có giá bán dễ tiếp cận nhất là Kia K3, phiên bản số tự động đã có giá niêm yết là 639 triệu. MG đang thiết lập mức giá để cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe hạng B như Honda City hay Toyota Vios…

BẢNG GIÁ XE MG 5 THÁNG 08/2022 (triệu VNĐ)

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh

Hà Nội

TP HCM

Các tỉnh

MG5 STD

515

602

592

573

MG5 LUX

579

673

662

643

Màu xe: Màu xe: Vàng, Ghi, Đỏ, Trắng, Đen.

Lưu ý: giá xe MG 5 2022 lăn bánh ở trên đã bao gồm lệ phí trước bạ (10-12%), phí biển, phí đăng kiểm, đường bộ và các chi phí dịch vụ khác.

Ngoại hình vô cùng bắt mắt, trẻ trung

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

MG5 sở hữu ngoại hình vô cùng bắt mắt với dáng vẻ trẻ trung, năng động và đậm chất thể thao. Thậm chí, khi mới diện kiến xe chúng ta dễ liên tưởng đến những chiếc siêu xe thể thao đình đám thế giới như Aston Martin hay Maserati Ghibli.

Thông số dài x rộng x cao của xe MG5 2022 lần lượt là 4.675 x 1.842 x 1.480 (mm), chiều dài cơ sở đạt mức 2.680 (mm). Kích thước này đang nhỉnh hơn hẳn một số đối thủ thuộc phân khúc sedan C như Honda Civic, Mazda 3, KIA K3, hứa hẹn mang đến cho chủ nhân nội thất thoáng đãng, rộng rãi và thoải mái. Đặc biệt, chiều rộng lên đến 1.842 mm vừa mang đến diện mạo bề thế, vừa hứa hẹn mang đến cho khoang cabin nhiều không gian hơn.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế mở rộng, sơn đen cùng họa tiết hình ngọn lửa ấn tượng. Cụm lưới tản nhiệt cũng được kết nối liền mạch với hai khe hút gió ở hai bên trong một tổng thể màu đen nhấn mạnh DNA thể thao và mạnh mẽ của xe.

Đi cùng đó là hệ thống đèn pha LED Projector kết hợp đèn ban ngày LED thanh mảnh, mang đến vẻ đẹp sắc sảo nhưng không kém phần thể thao cho xe. Cản trước xuất hiện những đường gân dập nổi vô cùng khỏe khoắn, điều ít thấy trên các mẫu sedan phổ thông.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Phần thân xe tạo hình thời thượng với đường vát nhẹ về phía sau khiến người xem dễ liên tưởng đến kiểu dáng của những mẫu coupe thể thao. MG5 2022 sử dụng bộ la-zăng kích thước 17 inch, 2 màu tương phản mô phỏng kiểu dáng lưỡi rìu Tomahawk, tôn lên vẻ đẹp thể thao, trẻ trung cho mẫu sedan Trung Quốc.

Gương chiếu hậu ngoài đồng màu thân xe, có tính năng gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, cảnh báo điểm mù và camera 360. Viền trên cửa sổ mạ crom sáng bóng hoàn toàn, mang đến cái nhìn sang trọng cho mẫu xe bình dân.

Điểm nhấn ở phần đuôi xe là cặp đèn hậu LED 3 vạch tạo hình móng vuốt, khá giống với các mẫu xe Peugeot. Hai ống xả giả viền bọc crom sáng bóng giúp hoàn thiện vẻ ngoài thể thao của MG5.

Nội thất rộng rãi, đầy tiện nghi

Khoang cabin của MG5 2022 mang phong cách thể thao và hiện đại. Các chi tiết dược bố trí theo dạng bất đối xứng và hướng nhiều về phía người lái đúng với DNA thể thao mà MG đang hướng đến trên mẫu sedan hạng C của mình. Chất liệu da tối màu kết hợp chỉ khâu màu đỏ tương phản được sử dụng xuyên suốt không gian nội thất của xe. Tương tự như nhiều mẫu xe hạng C khác, chất liệu nhựa tối màu cũng có thể dễ dàng tìm thấy trên MG5 2022.

Đặt ở vị trí trung tâm là màn hình cảm ứng nhô cao nổi bật. Màn hình này có kích thước 10”. Ngay phía dưới là cụm điều khiển hệ thống điều hòa sơn bạc nổi bật. Đặt ngay bên cạnh màn hình là hệ thống cửa gió điều hòa được ẩn trong mảng ốp trang trí dạng họa tiết kim cương lạ mắt, nhấn mạnh ấn tượng thể thao và độc đáo của MG5.

Ghế ngồi trên MG5 thiết kế thể thao, bọc da cùng các điểm nhấn màu đỏ nổi bật. Riêng ghế lái chỉnh điện 6 hướng, có phần ôm người ngồi hơn các ghế khác, hỗ trợ bơm hơi tựa lưng. Tuy nhiên, hàng ghế sau không có bệ tỳ tay, đây có thể xem là điểm trừ của MG5 khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bù lại, MG5 lại có điểm cộng lớn nhờ thiết kế cửa sổ trời ở trần xe. Chi tiết này không chỉ giúp không gian nội thất thêm thoáng đãng, mà còn tôn lên vẻ đẹp thể thao cho tổng thể xe.

Đi cùng với đó là các trang bị đáng chú ý khác như: đề nổ dạng nút bấm, hệ thống âm thanh 6 loa, phanh tay điện tử, điều hoà tự động có chức năng lọc bụi PM 2.5, cửa gió cho hàng ghế sau, camera 360 độ với chế độ hiển thị 3D, gương chiếu hậu chống chói...

Vận hành an toàn

MG5 2022 được trang bị động cơ 1.5L, sản sinh công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước giúp xe đạt tốc độ tối đa 180km/h.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ngoài ra, xe còn có thêm 3 chế độ lái, gồm: Urban, Normal, Dynamic đi cùng hệ thống trợ lực lái điện (EPS), mang đến nhiều cảm xúc lái thú vị. Cùng với đó là các tính năng an toàn bị động như 6 túi khí, tự động mở khóa khi có va chạm, móc ghế trẻ em ISOFIX, cảnh báo thắt dây đai an toàn, vô lăng tự đổ, giúp mang đến sự an tâm cho cả tài xế lẫn hành khách trên suốt cung đường di chuyển.

Hiện tại, nếu so với các đối thủ như Kia K3 (1.6L – 126 mã lực; 2.0L – 153 mã lực) hay Mazda3 (1.5L – 110 mã lực) thì MG5 2022 có thông số tương đương (so với Mazda3) và có phần thua thiệt (khi so với K3).

Đánh giá chung

MG5 STD là sự lựa chọn đáng cân nhắc khi có giá bán chỉ từ 515 triệu đồng, tương tự như các sản phẩm khác của MG đang được phân phối tại Việt Nam, đi kèm áp dụng 5 năm bảo hành, không giới hạn số km. MG5 đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng hiện đại, mong muốn sở hữu một chiếc sedan C vừa thu hút về ngoại hình vừa đủ tính năng công nghệ thông minh, sáng tạo và đặc biệt là cảm giác lái hưng phấn cùng sự an tâm trên mỗi hành trình di chuyển.

Tuy nhiên, thương hiệu là một yếu tố có thể khiến nhiều khách hàng cân nhắc khi lựa chọn mẫu sedan này. Sức mạnh động cơ chỉ ở mức vừa phải cũng khiến MG5 giảm phần nào sức hút trong mắt những khách hàng đề cao trải nghiệm vận hành.

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo, tùy theo từng cửa hàng và thời điểm khác nhau.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

"Ngôi sao mới" trong phân khúc MPV chuẩn bị về Việt Nam: Sẵn sàng đối đầu với Mitsubishi Xpander

Mẫu MPV Honda BR-V 2022 rộng cửa về Việt Nam trong thời gian tới và hứa hẹn đây sẽ là "ngôi sao mới" trong phân ...

Hé lộ giá bán của "tân binh" đối đầu Toyota Corolla Cross: Thiết kế siêu đẹp, sắp về tay khách Việt

Theo kế hoạch, Nissan Kicks 2022 sẽ được giới thiệu tại thị trường Philippines vào tháng 8 này. Mặc dù chưa ra mắt nhưng giá ...

Cập nhật bảng giá xe ô tô Mazda mới nhất tháng 8/2022

Theo cập nhật mới nhất, giá xe ô tô Mazda tháng 8/2022 không có điều chỉnh đối với các mẫu xe hiện có trên thị ...

Hoàng Phương