Jeep Wrangler 2021: Có xứng danh là huyền thoại trong làng off-road?

Cập nhật: 14:52 | 06/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Jeep Wrangler từ lâu đã trở thành một trong những mẫu xe biểu tượng, không chỉ đối với thương hiệu xe Mỹ mà còn là “mơ ước” của cánh mày râu. Jeep Wrangler là một ” chiến binh” đúng nghĩa với thân hình cao to, cơ bắp cuồn cuộn. Phong cách xe quân đội chính yếu tố nhà binh đã giúp cho Jeep Wrangler 2021 chinh phục được khách hàng.

MG5 2022: "Chiến binh" chủ lực có được như mong đợi?

Mitsubishi Xpander 2022: Không chỉ là sự nâng cấp mà là "ông hoàng doanh số"

Bảng giá xe ô tô Peugeot mới nhất tháng 08/2022: Có xứng tầm xe sang tới từ Pháp?

Wrangler 2021 phân phối chính hãng tại Việt Nam có 3 phiên bản Sport, Sahara và Rubicon, đều sử dụng động cơ 2.0L Turbo công suất tối đa 270 mã lực, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Phiên bản Sport thấp nhất có giá bán từ 2,948 tỷ đồng, 3,388 tỷ đồng cho phiên bản Rubicon cho khả năng On-road tuyệt vời. Tại thị trường Việt Nam hiện có khoảng 10 màu xe gồm Granite Crystal, Steel Blue metallic, String Gray, Punkkn, Mojito, Firecracker Red, Billet Silver, Bright White, Black, Hellayella...

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Phong cách nhà binh nhưng đầy "sang chảnh"

Trải qua 70 năm và 4 thế hệ, Jeep Wrangler luôn được biết đến là chiếc xe theo đuổi phong cách quân đội với kiểu thiết kế vuông vức đặc trưng. Jeep Wrangler vẫn giữ khuôn thiết kế đầu xe tương tự đời cũ nhưng đã tinh chỉnh tổng thể để có ngoại hình cân đối hơn, nhờ sự đổi mới này giúp Jeep Wrangler có một diện mạo sắc nét hơn

Hệ thống lưới tản nhiệt của Wrangler vẫn mang phong cách đặc trưng của Jeep dạng đục lỗ dọc, bên trong là vân lưới được sơn đen nổi bật.Đèn pha trên chiếc SUV 5 chỗ thương hiệu Mỹ này có thiết kế tròn trịa và sử dụng công nghệ LED Projector với các tính năng bật/tắt tự động, tự động điều chỉnh góc đánh lái. Trong khi đó, đèn xi-nhan được thiết kế gắn liền với vòm bánh xe rất riêng và đèn sương mù tích hợp ở cản trước. Hệ thống đèn LED ban ngày mới có phần đồ họa hấp dẫn và dễ nhận diện hơn so với các thế hệ Wrangler cũ.

Thân xe mạnh mẽ, đầy khí chất

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nhìn từ phần thân tính đặc trưng quân đội được thể hiện roc trên Jeep Wrangler 2021 với chiều dài 4785mm, rộng 1877mm và cao 1832mm. Trục cơ sở xe đạt 3008mm và khoảng sáng gầm 236,4mm. Với thiết kế vuông vức, cửa xe sử dụng bản lề ngoài. Đáng kinh ngạc hơn là mui và cửa có thể tháo rời và kính chắn gió gập xuống. Đây là một trong những thiết kế toàn diện nhất của Jeep với hầu hết các cách để trải nghiệm sự tự do.

Không những vậy, chiếc SUV đến từ Mỹ còn được thiết kế vòm bánh xe rộng để thích hợp với nhiều dạng địa hình và nhiều loại mâm/ lốp xe theo ý thích của khách hàng. Là một chiếc xe cao “lênh khênh” nên dĩ nhiên nhà sản xuất sẽ trang bị bậc lên/xuống gắn cố định giúp hành khách lên xe dễ dàng hơn.

Ở phía sau, Jeep Wrangler 2020 duy trì những đường nét vuông vức “ăn” nhập với tổng thể. Ở đây, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra chiếc xe địa hình này được cung cấp lốp dự phòng gắn ở đuôi xe tương tự lốp chính. Cụm đèn hậu hình chữ nhật đặt dọc với công nghệ LED được áp dụng mang đến khả năng nhận diện tốt hơn. Đặc biệt, chiếc SUV của Jeep có phong cách mở cửa ngang, cản sau xuất hiện thêm phụ kiện phục vụ khả năng chạy off-road.

Mặc dù theo đuổi thiết kế khác biệt, nhưng Jeep Wrangler vẫn cung cấp tiện nghi đủ dùng cho khách hàng với chìa khoá thông minh, mở cửa bằng nút bấm. Gương chiếu hậu có thể chỉnh/gập điện kết hợp tính năng cảnh báo điểm mù. Đáng tiếc, Jeep Wrangler lại không sở hữu đèn xi-nhan trên gương.

Nội thất đầy sang trọng

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Dù mang vẻ ngoài đậm chất nhà binh nhưng nội thất của Jeep Wrangler có thiên hướng thể thao.

Các mẫu Wrangler hai cửa có chỗ ngồi bốn và các mẫu Wrangler Unlimited bốn cửa cho chỗ ngồi năm. Hình dạng hộp của chiếc SUV có nghĩa là những hành khách thậm chí cao hơn sẽ tìm thấy khoảng không rộng rãi ở cả hai hàng ghế. Hàng ghế trước khá sang trọng và có khả năng hỗ trợ, nhưng người lớn có thể sẽ thích hàng ghế sau của Wrangler Unlimited hơn của mẫu xe hai cửa vì Unlimited cung cấp khả năng tiếp cận hàng ghế thứ hai dễ dàng hơn và có thêm chỗ để chân.

Jeep Wrangler 2021 đã cải thiện rất nhiều về tính năng làm mát ở trong xe, đi kèm với đó là các cửa gió điều hòa hình tròn được bố trí đều bên trong giúp cho khách hàng có thể cảm nhận được luồng khí mát lành nhất khi ngồi trên xe.

Vô-lăng trên mẫu SUV này có thiết kế 3 chấu bọc da, điểm xuyết với chi tiết ốp crom ở đáy và kết hợp chỉ khâu đỏ nổi bật. Trên tay lái của Wrangler mới được tích hợp nhiều phím bấm chức năng nhưng khi xét về mặt thẩm mỹ, chúng vẫn còn khá thô, điều này cũng dễ hiểu khi hãng xe Mỹ muốn thiết kế để chống chọi tốt với mọi điều kiện thời tiết và môi trường khắc nghiệt. Wrangler sử dụng đồng hồ phía sau tay lái dạng ống, trung tâm là màn hình hiển thị với kích thước 7 inch.

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi trên xe đều được bọc giả da Nappa cao cấp chống bụi, nấm mốc và điều chỉnh cơ. Phần cốp xe Jeep Wrangler Unlimited Sport có dung tích lên đến 897L, tăng thêm một chút so với phiên bản cũ trước đó.

Tiện nghi hiện đại, vận hành êm ái

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khách hàng sẽ được trải nghiệm giải trí thông qua hệ thống màn hình cảm ứng 8,4 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, USB/AUX/Bluetooth, đây cũng là kích thuớc màn hình lớn nhất trong các tùy chọn của Jeep Wrangler. Đầu ra của hệ thống giải trí trên chiếc SUV Jeep Wrangler sẽ là dàn âm thanh Alpine công suất 552 watt cùng hệ thống khử tiếng ồn chủ động được bố trí quanh xe, ngay cả khu vực khoang hành lý cũng có.

Jeep Wrangler còn sở hữu một số tiện nghi khác bao gồm: Cửa sổ trời tháo rời, nút bấm khởi động, điều hòa tự động, cửa gió điều hoà sau, gương chiếu hậu chống chói tự động, bệ tỳ tay trung tâm, kính cửa tự động…

“Trái tim” xe Jeep Wrangler Sahara 2021 là khối động cơ dung tích 2.0L Turbo cho công suất tối đa 270 mã lực tại 5.250 v/p và mô-men xoắn tối đa 400 Nm tại 3.000 v/p. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4WD) cùng hệ thống khoá vi sai điện tử trước sau Tru-Lok®.

Hệ thống cách âm gây bất ngờ vì chiếc xe tĩnh lặng hơn nhiều so với các thế hệ xe Wrangler trước, dù thân xe được lắp ghép từ nhiều phần khác nhau, cũng như được thiết kế mang hơi hướng việt dã, offroad. Sự êm ái của động cơ của chiếc Jeep Wrangler 2020 còn được kết hợp với hệ thống giảm xóc thích ứng địa hình mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách, khác hẳn với ngoại hình cục mịch vốn có.

Hiệu suất Wrangler

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Tùy chọn trên Wranglers 4 cửa là động cơ EcoDiesel V6 3.0 lít.một hybrid plug-in lên đến 25 dặm phạm vi điện-only. Wrangler kết hợp một động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2,0 lít và hai động cơ điện. Tổng công suất ước tính khoảng 375 mã lực và mô-men xoắn 470 lb-ft, khiến đây trở thành chiếc Jeep Wrangler mạnh nhất trong dòng sản phẩm. Xe cũng sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

Hệ thống dẫn động 4 bánh bao gồm hộp chuyển 2 tốc độ bán thời gian Command-Trac, hộp truyền 2 tốc độ Selec-Trac với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp truyền 2 tốc độ Rock-Trac của Rubicon với 4.0 : 1 số thấp, bộ vi sai khóa điện trước sau và thanh lắc trước ngắt kết nối.

Với 270 mã lực, Jeep Wrangler mới mang đến khả năng tăng tốc ấn tượng so với xác xe to, cồng kềnh. Cảm giác tăng tốc tốt, nhưng người dùng sẽ không thể chờ đợi cảm giác phấn khích hay thể thao như nhiều mẫu xe cùng sức mạnh khác. Jeep Wrangler là chiếc xe off-road đúng nghĩa nên để đánh giá xe toàn diện nhất thì những cung đường địa hình sẽ phù hợp hơn.

Với ngoại hình bắt mắt, bóng bẩy, chiếc xe SUV đến từ Mỹ sẽ đến cho người sử dụng một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Với thiết kế quân đội, đây có thể không phải là sự lựa chọn của đa số đông nhưng lựa chọn chiếc SUV này, bạn sẽ là người khác biệt.

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Sẽ có sự thay đổi ở tùy từng cửa hàng và thời điểm khác nhau.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Toyota Corolla Cross 2022: Bản thấp nhất chỉ từ 746 triệu đồng

Ngay sau khi trình làng, Toyota Corolla Cross đã thu hút được sự quan tâm lớn từ người dùng khi sở hữu thiết kế nhiều ...

VinFast VF9 Eco 2022: Mẫu SUV điện hạng sang, thu hút mọi ánh nhìn

VinFast VF9 Eco 2022 là mẫu SUV điện hạng sang đầu tiên của người Việt. Với thiết kế nội ngoại thất ấn tượng và trang ...

Bảng giá xe ô tô Peugeot mới nhất tháng 08/2022: Có xứng tầm xe sang tới từ Pháp?

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường đang phân phối 4 dòng sản phẩm của hãng ô tô Peugeot chính bao gồm: Peugeot 2008, ...

Huyền Trang