Mitsubishi Xpander 2022: Không chỉ là sự nâng cấp mà là "ông hoàng doanh số"

Cập nhật: 09:41 | 05/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Mitsubishi Xpander đã tạo nên một cơn "sóng" dữ dội trong phân khúc xe 7 chỗ giá rẻ ngay khi về Việt Nam vào năm 2018. Mitsubishi Xpander 2022 với giá bán hợp lý, trang bị hiện đại vượt mong đợi, thiết kế sắc sảo (có thêm bản Xpander Cross khá thể thao), không gian rộng thoáng… Mitsubishi Xpander được đánh giá là chiếc 7 chỗ cỡ nhỏ hấp dẫn nhất hiện nay.

Toyota Corolla Cross 2022: Bản thấp nhất chỉ từ 746 triệu đồng

VinFast VF9 Eco 2022: Mẫu SUV điện hạng sang, thu hút mọi ánh nhìn

MG5 2022: "Chiến binh" chủ lực có được như mong đợi?

Nối tiếp thành công đó, hãng xe Nhật Bản đã trình làng Mitsubishi Xpander 2022 nâng cấp với hàng loạt cải tiến với 3 phiên bản mới. Như vậy, mẫu MPV này có tới 4 phiên bản, bao gồm AT Premium với giá bán 648 triệu đồng, Xpander AT 588 triệu đồng, Xpander MT 555 triệu đồng và Xpander Cross 688 triệu đồng. So với bản cũ Xpander có giá tăng nhẹ ở tất cả các phiên bản trừ bản MT. Nổi bật nhất là Mitsubishi Xpander 2022 phiên bản AT Premium khi phiên bản này có những nâng cấp đáng giá ở phần ngoại thất, nội thất và tiện nghi an toàn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Giới thiệu vào đầu tháng 6/2022, khách hàng đặt mua Mitsubishi Xpander 2022 phải chờ đến tháng 7 mới có thể nhận xe. Vậy Mitsubishi Xpander 2022 có được như kì vọng từ khách hàng.

Mức giá tầm trung

Tại Việt Nam, Mitsubishi 2022 được Mitsubishi nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và bán ra với 2 phiên bản MT và AT. Trong đó bản AT có thêm tùy chọn lắp ráp trong nước với giá bán và trang bị tương đương để người dùng được hưởng thêm ưu đãi 50% phí trước bạ.

Phiên bản

Giá bán lẻ

Khuyến mãi tháng 08-2022

Xpander AT bản đặc biệt

630,000,000

Không có

Xpander AT

630,000,000

Lãi suất 0% trong 12 tháng đầu

Xpander MT

555,000,000

– Camera lùi trị giá 2.5 triệu VNĐ

Kích thước Mitsubishi Xpander 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

So với bản cũ, Mitsubishi Xpander 2022 dài và cao hơn lần lượt 120 và 20 mm, so với Veloz dài hơn 120mm và cao hơn 50mm. Chiều dài cơ sở của Xpander 2022 mới vẫn giữ nguyên ở mức 2.775mm, dài hơn Veloz 250mm. Điều này tạo cho Xpander 2022 cái nhìn trường xe hơn, đi kèm với đó là khoảng sáng gầm lên tới 225 mm, tốt nhất phân khúc, mang đến khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều điều kiện địa hình.

Kích thước Xpander

Xpander

Xpander Cross

Dài x rộng x cao (mm)

4.475 x 1.750 x 1.730

4.500 x 1.800 x 1.750

Chiều dài cơ sở (mm)

2.775

2.775

Khoảng sáng gầm xe (mm)

205

225

Bán kính vòng quay (m)

5,2

5,2

Ngoại hình ấn tượng, không thể nhầm lẫn

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mitsubishi Xpander được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield với triết lý “vẻ đẹp từ công năng”. Cái đáng khen nhất của Xpander chính là lột tả được hình thái đầy mới mẻ từ một mẫu xe thực dụng 7 chỗ giá rẻ. Nếu các mẫu xe 7 chỗ tầm 500 triệu đồng khác thường bị phớt lờ phần thiết kế, kiểu như “giá đó chỉ đến thế thôi” thì Xpander lại đem đến một chuẩn mực mới.

Dù sự bố trí các chi tiết đều nhằm phát huy tối đa các tính năng, trang bị và mức độ an toàn của xe. Nhưng Xpander vẫn làm đa phần người dùng mãn nhãn, nhất là hài lòng về sự đầu tư, trau chuốt về mặt thiết kế của nhà sản xuất.

Phần đầu xe khá thu hút với hai vòng cung đối xứng mạ chrome cỡ lớn, dày bản tạo hình chữ X. Phía trên tiếp giáp với nắp capô là lưới tản nhiệt tinh tế với các nan mạ bạc. Điểm đặc biệt nhất, chính là cụm đèn chiếu sáng chính được thiết kế đặt thấp bên dưới cản trước. Trong khi đó, vị trí đèn pha truyền thống lại là đèn định vị LED. Ở thời điểm mà Xpander vừa ra mắt năm 2018, thiết kế này được rất nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao, góp phần tạo nên xu hướng cho nhiều mẫu xe ra mắt sau.

Nội thất sang trọng, hiện đại

Nội thất Mitsubishi Xpander 2022 theo phong cách đơn giản, thực dụng. Cách bố trí bảng taplo xe có phần hơi giống với “đàn anh” Mitsubishi Outlander với màn hình trung tâm trên cùng, ở giữa là cửa gió máy lạnh, dưới là các phím chức năng… Lối thiết kế hơi cổ điển.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khoang cabin của Xpander 2022 mang phong cách thiết kế nội thất đơn giản, gọn gàng và có phần già dặn. Chất liệu da màu xám xuất hiện xuyên suốt khoang lái của phiên bản AT. Phiên bản MT chỉ được trang bị ghế nỉ.

Ghế lái và ghế phụ Xpander thiết kế hơi ôm thân người. Tuy nhiên đáng tiếc ghế lái Xpander đều chỉnh tay trong khi ghế lái ở một số xe trong cùng tầm giá lại có chỉnh điện như Kia Rondo. Phiên bản Xpander AT chỉnh tay 6 hướng, còn bản MT chỉ chỉnh tay 4 hướng.

Điểm đáng chú ý nhất, chính là cần phanh tay cơ đã được loại bỏ, giúp không gian xe trở nên thoáng đãng và gọn gàng hơn rất nhiều. Thay vào đó, Xpander 2022 đã được Mitsubishi trang bị phanh tay điện tử đi kèm tính năng tự động giữ phanh Auto Hold. Đây cũng là điểm nâng cấp mà rất nhiều người dùng Xpander đều đang mong muốn.

Ngay ở phía bên trên, ba núm vặn điều hòa đã được thay thế bởi cụm phím điều chỉnh dạng kỹ thuật số, với các cần gạt đẹp mắt đi cùng màn hình báo nhiệt độ hiện đại. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị chế độ “Max cool” với khả năng làm lạnh nhanh rất hữu ích tại thị trường có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Động cơ không “yếu”

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mitsubishi Xpander 2022 vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ MIVEC 1.5L với 4 xi lanh hút khí tự nhiên. Đi kèm với hộp số 4 cấp dẫn động cầu trước, xe cho công suất cực đại 104 mã lực 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Với động cơ 1.5L hiển nhiên phải chấp nhận Xpander không được bốc hay không đủ cảm giác lái thể thao. Chân ga xe có độ trễ nhất định, tăng tốc từ 40 lên 80 km/h trung bình cần mất từ 7 – 9 giây. Khi đạp thốc ga, tăng tốc nhanh, động cơ gào khá to.

Mitsubishi Xpander 2022 đã được nhà sản xuất nâng cấp bộ phuộc lò xo khác với kích thước lớn hơn và van thủy lực bên trong phuộc cũng đã được thay thế, đem lại khả năng tải nặng tốt hơn, đầm chắc hơn so với thế hệ trước. Mitsubishi đã nâng cấp hệ thống treo trên Xpander mới với bộ giảm xóc kích thước lớn hơn, cải tiến này giúp chiếc xe đầm chắc, cứng cáp hơn khi di chuyển.

Trải nghiệm thực tế cho thấy hệ thống treo trên Xpander 2022 đã được cải thiện rõ rệt. Khi đi qua gờ giảm tốc, các giao động dằn xóc xuất hiện được dập tắt nhanh và êm ái. Trong khi đó, tầm nhìn của người lái bên trong xe cũng đã được nâng cao đáng kể, cho khả năng quan sát bao quát hơn - tiệm cận với những mẫu SUV gầm cao.

Ưu, nhược điểm của Xpander 2022

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá bán hợp lý

Thiết kế phanh tay hơi thô, còi xe hơi nhỏ

Thiết kế ngoại thất ấn tượng, mạnh mẽ

Hàng ghế thứ ba tựa đầu thấp

Nội thất rộng rãi cho cả 3 hàng ghế, ghế gập phẳng tiện lợi

Chỉ có 2 túi khí, không có cảm biến lùi

Trang bị hiện tại

Động cơ gầm to khi ép tăng tốc, xe chở full tải đề pa có độ trễ

Trọng lượng xe nhẹ nên động cơ 1.5L đáp ứng đủ sức mạnh để đi phố và đường trường, có nút O/D hỗ trợ tăng tốc nhanh

Mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm

* Lưu ý: Giá trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

MG5 2022: "Chiến binh" chủ lực có được như mong đợi?

MG5 là dòng sedan thuộc phân khúc hạng C, được phát triển bởi MG Motor - thương hiệu xe hơi Anh Quốc (nay thuộc tập ...

Bảng giá xe ô tô Kia mới nhất tháng 8/2022: Chỉ từ 304 triệu đồng

Khảo sát giá xe ô tô Kia tháng 8 trên thị trường cho thấy, hầu hết các mẫu xe Kia đều không thay đổi giá ...

“Trình làng” mẫu xe ô tô Honda BR-V 2022: Thiết kế tinh tế, giá chỉ 600 triệu đồng

So với mẫu xe trước, xe ô tô Honda BR-V 2022 tinh tế hơn về thiết kế và trang bị tiêu chuẩn. Lần đầu tiên ...

Huyền Trang