Sàn giao dịch Chứng chỉ nghệ thuật mới mẻ trên thế giới xuất hiện tại Việt Nam

Cập nhật: 08:59 | 18/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sàn giao dịch Chứng chỉ nghệ thuật Art Stock Exchange sẽ được ra mắt tại khách sạn Lake Side, số 23 Ngọc Khánh, Ba đình, Hà Nội vào thứ tư (26/9) tới. Kênh đầu tư còn rất mới mẻ này đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong nước.

san giao dich chung chi nghe thuat moi me tren the gioi xuat hien tai viet nam

Đây là Sàn giao dịch Chứng chỉ nghệ thuật tiên phong trên thế giới hoạt động tài chính nghệ thuật độc đáo, được giao dịch trên nền tảng công nghệ tiên tiến – thiết kế và xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương về các lĩnh vực: Tài chính - Nghệ thuật - Công nghệ.

Art Stock Exchange là một mô hình phát triển bậc cao, xuất phát từ ý tưởng, khát vọng muốn đưa các giá trị văn hóa Việt lên tầm cao mới, đưa những tinh hoa (hồn cốt dân tộc) đến với thế giới, tạo ra một sàn giao dịch tài chính nghệ thuật toàn cầu, nơi các nhà đầu tư, sưu tầm, người yêu nghệ thuật khắp thế giới có thể đầu tư, gia tăng lợi nhuận thông qua chứng chỉ của các tác phẩm nghệ thuật được niêm yết trên sàn.

Ý tưởng độc đáo này chưa được xây dựng một cách hoàn chỉnh bởi bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, đã được đóng gói, hoàn thiện và đưa vào chạy phiên giao dịch đầu tiên tại Hà Nội ngày 26.9.2019. Khi đưa vào vận hành nó sẽ tạo ra một trung tâm tài chính nghệ thuật của khu vực, thu hút những dòng tài chính lớn, hình thành một kênh đầu tư mới không chỉ của giới yêu nghệ thuật mà còn giới tài chính toàn cầu.

Đây là một sự kiện, một mô hình tài chính rất đáng chú ý, bởi khác với thị trường tài chính khác, nó được xây dựng trên nên tảng các tác phẩm nghệ thuật nhưng được số hóa - vốn luôn được giao dịch theo phương thức truyền thống hàng trăm năm nay. Tại buổi khai trương, các luật chơi, quy trình giao dịch, quy định.. sẽ được công bố. Năm (5) mã tác phẩm nghệ thuật đầu tiên được tuyển chọn, thẩm định sẽ được IPO (bán lần đầu ra công chúng) và được niêm yết trên sàn Art Stock Exchange (nếu IPO thành công).

Trao đổi với báo giới, ông Vũ Tuấn Anh – thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Sàn giao dịch Chứng chỉ nghệ thuật Art Stock Exchange đã bày tỏ sự tin tưởng mô hình này sẽ tạo ra một thị trường giao dịch nghệ thuật sôi động không chỉ ở trong nước mà còn trong khu vực.

Phi Nam

Tin liên quan