SHS tăng vốn lớn với mục tiêu tham vọng trở thành Tập đoàn Tài chính Đầu tư

Cập nhật: 17:00 | 15/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (mã CK: SHS) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào chiều nay (15/5) để thông qua kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023, mục tiêu hoạt động cho năm 2024 và đặt ra một số định hướng phát triển quan trọng trong giai đoạn sắp tới.

Định hướng trở thành công ty chứng khoán đa năng

Chia sẻ tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT SHS cho biết, công ty đã và đang quy tụ những nhân sự có năng lực, chuyên môn cao nhằm cung cấp cho khách hàng sản phẩm dịch vụ tối ưu và tiên phong trên thị trường đầu tư chứng khoán. SHS tập trung liên tục đào tạo và trau dồi kinh nghiệm cho đội ngũ nhân lực của công ty. Song song với việc phát huy thế mạnh sáng tạo từ nội lực, SHS cũng đang trên đường tìm kiếm nhà tư vấn chiến lược phù hợp nhằm tái cấu trúc công ty, hướng tới mô hình công ty tư vấn đầu tư chứng khoán theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.

Đoàn Chủ tịch điều hành ĐHĐCĐ SHS năm 2024
Đoàn Chủ tịch điều hành ĐHĐCĐ SHS năm 2024

Với hệ sinh thái khác biệt và đa dạng hiện có, SHS tiến tới tối ưu hóa nguồn lực từ các đơn vị với nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau bao gồm ngân hàng, công ty quản lý quỹ, công ty bảo hiểm. Từ nay đến năm 2030, Hội đồng Quản trị SHS định hướng sẽ xây dựng SHS làm đơn vị trung tâm của Tập đoàn tài chính đầu tư hàng đầu Việt Nam. Trong thời gian 1 đến 2 năm tới, SHS sẽ có kế hoạch cụ thể trình Đại hội đồng cổ đông.

Hội đồng Quản trị sẽ tiếp tục hiện thực hóa tư duy đổi mới, mở rộng tầm nhìn về cách thức tổ chức, phương pháp quản trị để theo kịp với sự thay đổi tích cực từ hành lang pháp lý, kinh tế vĩ mô, vi mô và thị trường chứng khoán, đồng hành cùng các chính sách của Nhà nước hướng tới nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong thời gian tới, SHS ưu tiên xây dựng kiện toàn bộ máy nhân sự, lấy con người làm trung tâm, bổ sung nhân sự có chuyên môn và năng lực cao với chính sách đãi ngộ hấp dẫn, cạnh tranh trên thị trường.

Trên cơ sở phát huy những thành quả đã đạt được, SHS tiếp tục đề cao tinh thần Chính trực – Đoàn kết – Trách nhiệm – Kỷ luật của mỗi cán bộ nhân viên trong công ty nhằm tạo dựng và duy trì sức mạnh tập thể, lấy ý chí và quyết tâm vì sự phát triển bền vững của công ty. Đồng thời, công ty đề cao tôn chỉ “Tư vấn tận tâm, đầu tư bền vững” vì sự thịnh vượng của khách hàng.

Ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS, Chủ tọa đại hội
Ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS, Chủ tọa đại hội

Trên cơ sở chiến lược phát triển dài hạn và nhận định về tiềm năng tăng trưởng của thị trường trong năm 2024, SHS đặt kế hoạch doanh thu năm 2024 là 1.845 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.035 tỷ đồng, bằng 125,9% và 151,3% so với thực hiện năm 2023.

Kế hoạch tăng vốn ấn tượng với tỷ lệ 1:1 lên 17.126 tỷ đồng

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ về quy mô. Tại thời điểm 31/12/2023, Việt Nam có gần 7,3 triệu tài khoản chứng khoán cá nhân, tương đương với khoảng 7,3% dân số trong nước. Theo chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2030, Việt Nam hướng đến mục tiêu đạt mốc 11 triệu tài khoản. Điều này cho thấy dư địa phát triển thị trường còn rất lớn.

Song song với đó, Chính phủ cũng đang nỗ lực triển khai các giải pháp cụ thể nhằm đưa thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam nâng hạng lên thị trường mới nổi trong năm 2025. Việc nâng hạng thị trường sẽ mang lại vị thế mới cho TTCK Việt Nam đồng thời thu hút thêm nguồn vốn đầu tư lớn từ các quỹ đầu tư nước ngoài.

Toàn cảnh ĐHĐCĐ SHS năm 2024
Toàn cảnh ĐHĐCĐ SHS năm 2024

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của thị trường chứng khoán, có thể thấy việc tăng vốn điều lệ là nhu cầu thiết yếu và cơ hội quan trọng để SHS bứt phá trong giai đoạn tới. Với việc nắm bắt thời cơ của thị trường và tăng cường năng lực cạnh tranh, SHS có thể đạt được mục tiêu phát triển trong dài hạn và gia tăng giá trị cho cổ đông. Bằng tiềm lực tài chính lớn mạnh, SHS sẽ tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị trung tâm trong hệ sinh thái Tập đoàn tài chính đầu tư, sớm lấy lại thị phần Top 10 thị phần môi giới trên cả hai sàn HOSE và HNX, thậm chí là vị trí cao hơn nữa.

Với mục đích tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, tạo nền tảng tăng trưởng mạnh mẽ và hiệu quả toàn diện, Đại hội đã thông qua với tỷ lệ biểu quyết cao về phương án tăng vốn điều lệ thêm tối đa 8.994,7 tỷ đồng, tương đương với số lượng cổ phiếu phát hành thêm là 899.472.424 cổ phiếu. Trong đó, phát hành 40.657.838 cổ phiếu để trả cổ tức, 40.657.838 cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu, chào bán thêm 813.156.748 cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu, và 5.000.000 cổ phiếu ESOP theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty.

Vốn điều lệ dự kiến sau khi tăng tối đa là 17.126,2 tỷ đồng. Giá bình quân 20 phiên giao dịch cổ phiếu SHS (từ ngày 03/04/2024 đến 06/05/2024) là 19.140 đồng/ cổ phiếu. Giá trị sổ sách cổ phiếu SHS tại thời điểm 31/12/2023 trên Báo cáo kiểm toán là 12.621 đồng/ cổ phiếu. Tại Đại hội đồng cổ đông năm nay, SHS xác định giá chào bán dự kiến là 10.000đ/ cổ phiếu.

Đại hội đồng cổ đông SHS thường niên 2024 diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã thu hút sự quan tâm của các Quỹ đầu tư và Định chế tài chính lớn, trong đó nổi bật là Quỹ Pyn Elite Fund (Non Ucits). Tại thời điểm kết thúc Đại hội ngày 15/05/2024, Đại hội biểu quyết thông qua các vấn đề với tỷ lệ nhất trí cao.

PV