Samsung Galaxy Z Fold 6 sẽ có mức giá rẻ “giật mình”?

Cập nhật: 18:14 | 20/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mẫu điện thoại gập Samsung Galaxy Z Fold 6 sắp ra mắt sẽ có một biến thể với mức giá rẻ hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Đây là một động thái mới từ Samsung, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn.

Trước đó, đã có thông tin cho rằng Samsung sẽ ra mắt hai điện thoại Galaxy Z Fold 6 trong năm 2024 với phiên bản giá rẻ hơn dự kiến có giá khoảng 1.000 USD đến 1.200 USD. Tuy nhiên, một báo cáo mới đây cho biết, Samsung sẽ tung ra phiên bản Galaxy Z Fold 6 giá rẻ hơn nữa nhằm cải thiện doanh số.

Theo báo cáo mới từ trang tin Hàn Quốc SisaJournal, Galaxy Z Fold 6 FE được cho là sẽ có giá khởi điểm 800 USD. Ở mức giá này, người dùng dễ dàng tiếp cận với điện thoại màn hình gập. Song, 800 USD vẫn là một khoản tiền khá lớn, đây là mức giá rẻ nhất đối với một chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung. Điều này làm dấy lên một số lo ngại về hiệu suất tổng thể và cấu trúc của Galaxy Z Fold 6 FE.

Samsung Galaxy Z Fold 6 sẽ có mức giá rẻ “giật mình”?

Bên cạnh đó, chất lượng xây dựng sẽ phải cắt giảm những chi tiết nào. Với mức giá 800 USD, rõ ràng Samsung sẽ tập trung vào việc làm cho Galaxy Z Fold 6 FE có thông số kỹ thuật thấp hơn so với người đàn anh của mình. Hiện, vẫn chưa rõ Samsung sẽ cắt giảm những tính năng nào. Tuy nhiên, giới công nghệ có thể đưa ra phỏng đoán dựa trên dòng Galaxy A và Galaxy S23 FE. Chúng sẽ bị cắt một số phần cứng nhất định và được chế tạo bằng vật liệu rẻ hơn để giảm giá tổng thể. Đối với Galaxy Z Fold 6 FE, Samsung có thể sử dụng lại camera và RAM của thế hệ trước hoặc giảm bộ nhớ để cắt giảm chi phí. Các tin đồn gần đây cũng cho thấy, các điện thoại màn hình gập tiếp theo sẽ loại bỏ hỗ trợ S-Pen để giảm giá bán.

Camera của Galaxy Z Fold 6 FE dự kiến sẽ tương tự như Galaxy Z Fold 5. Do đó, thiết bị này có thể sở hữu hệ thống ba camera 50MP + 12MP + 10MP và có thể sẽ không có nhiều thay đổi về camera so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, thông tin về camera vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng và cần chờ đợi thêm các chi tiết chính thức.

Samsung Galaxy Z Fold 6 sẽ có mức giá rẻ “giật mình”?

Thị phần điện thoại gập của Samsung đã giảm từ 66,4% xuống 60,4% và dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong quý 2 năm nay. Báo cáo cho biết Samsung đang cố gắng tăng thị phần bằng cách ra mắt một chiếc điện thoại gập có giá cả phải chăng hơn.

Trước đó, Galaxy Z Fold 6 đã lộ hình ảnh render chi tiết. Hình ảnh cho thấy Galaxy Z Fold 6 sẽ có thiết kế tổng thể không quá khác biệt so với người tiền nhiệm, chỉ được làm vuông vức hơn một chút ở các cạnh. Ngoài ra, màn hình phụ của máy cũng sẽ có bề ngang rộng hơn, đây sẽ là một thay đổi đáng hoan nghênh so với màn hình hẹp và cao trên các thiết bị Galaxy Z Fold trước đây.

Vẫn chưa có thông tin nào về mức giá của dòng Galaxy Z Fold 6, dự kiến, máy sẽ có mức giá khởi điểm từ 1.699 - 1.799 USD (từ 41,99 - 44,46 triệu đồng); phiên bản FE sẽ có giá rẻ hơn đáng kể để duy trì tính cạnh tranh. Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 sẽ được trình làng trong tháng 7 cùng với loạt máy tính bảng Galaxy Tab S10, nhẫn Galaxy Ring hay thậm chí là cả kính thực tế ảo Galaxy XR.

Samsung Galaxy Z Fold 6 có thể mang đến những cải tiến mà người dùng mong chờ

Dù mẫu flagship gập Samsung Galaxy Z Fold 5 mới ra mắt hồi tháng 7/2023 nhưng gần đây, các thông tin rò rỉ về thế ...

Điện thoại màn hình gập rẻ nhất thế giới ra mắt

ZTE ra mắt điện thoại màn hình gập Libero Flip với màn hình AMOLED 6,9 inch có thể gập đôi, giá chỉ từ 10,3 triệu ...

Samsung Galaxy Z Fold6 lần đầu lộ ảnh, thiết kế vuông mới lạ

Hình ảnh rò rỉ đầu tiên của mẫu điện thoại màn hình gập Samsung Galaxy Z Fold6 đã xuất hiện, cho thấy một thiết kế ...

Đức Anh