Samsung Galaxy Z Fold 6 có thể mang đến những cải tiến mà người dùng mong chờ

Cập nhật: 13:29 | 02/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Dù mẫu flagship gập Samsung Galaxy Z Fold 5 mới ra mắt hồi tháng 7/2023 nhưng gần đây, các thông tin rò rỉ về thế hệ smartphone kế nhiệm Galaxy Z Fold 6 đã bắt đầu xuất hiện. Dưới đây là những cải tiến, nâng cấp mà người dùng mong chờ trên Galaxy Z Fold 6.

Galaxy Z Fold 6 có sự lột xác về thiết kế

Người dùng hiện đang kỳ vọng Samsung sẽ mang đến những cải tiến giúp Samsung Galaxy Z Fold 6 có thân máy mỏng và nhẹ hơn. Chiếc Z Fold 5 hiện khá dày và nặng nên việc nhét nó một cách thoải mái vào túi hoặc ví nhỏ hơn là một thách thức. Tin tốt là các tin đồn cho thấy Samsung sẽ cải thiện điều này, hy vọng Galaxy Z Fold 6 sẽ xuất hiện với thân máy mỏng và nhẹ hơn.

Samsung Galaxy Z Fold 6 có thể mang đến những cải tiến mà người dùng mong chờ

Về màn hình phụ của Galaxy Z Fold 6, mặc dù màn hình hiện tại tương đối lớn ở mức 6,2 inch nhưng một số ứng dụng gặp sự cố với tỷ lệ khung hình bất tiện và sẽ hiển thị không chính xác. Samsung cần áp dụng màn hình bao phủ rộng hơn với Galaxy Z Fold 6 để trải nghiệm màn hình phía trước giống một chiếc smartphone thông thường hơn.

Galaxy Z Fold 5 giờ đây có thể gập phẳng hoàn toàn. Tuy nhiên, màn hình của máy vẫn xuất hiện nếp nhăn dù Samsung đã cải thiện khía cạnh này qua từng thế hệ Z Fold của mình. Hiện tại, một số smartphone màn hình gập đối thủ như MIX Fold 3 đã gần như không có nếp nhăn xuất hiện trên màn hình gập. Do đó, Samsung cần cải tiến khía cạnh này trên Z Fold 6 nếu không muốn bị các đối thủ đến từ Trung Quốc vượt mặt.

Nâng cấp camera

Samsung Galaxy Z Fold 5 là điện thoại đắt nhất do Samsung sản xuất, nhưng nó lại thiếu công nghệ camera di động tốt nhất của công ty. Samsung thường dành các tính năng camera hàng đầu cho Galaxy S Ultra và nhiều người đang kỳ vọng họ sẽ thay đổi chiến lược này với chiếc Z Fold 6.

Samsung Galaxy Z Fold 6 có thể mang đến những cải tiến mà người dùng mong chờ

Được biết, Galaxy Z Fold 5 có hệ thống 3 camera sau như Galaxy S23, bao gồm cảm biến chính 50MP, máy ảnh góc siêu rộng 12MP và camera tele 10MP hỗ trợ zoom quang học 3x. Trong khi đó, Galaxy S23 Ultra có tới 4 camera sau với độ phân giải 200MP (chính) + 12MP (siêu rộng) + 10MP (tele 3x) + 10MP (tele 10x).

Mặc dù Z Fold 5 chụp được những bức ảnh khá ổn nhưng chúng không thể so sánh với các flagship Android khác trên thị trường. Do đó, hy vọng Samsung sẽ sử dụng hệ thống camera của S24 Ultra cho mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của hãng là Z Fold 6.

Cấu hình mạnh mẽ hàng đầu

Samsung Galaxy Z Fold 6 được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu với cấu hình mạnh mẽ. Nhờ vào khả năng đẩy xung nhịp lên cao để tăng tốc độ xử lý, dòng chip Snapdragon vẫn được nhà Samsung trang bị cho mẫu flagship mới nhất của mình. Cụ thể, Samsung Z Fold 6 sẽ sở hữu sức mạnh từ mẫu chip Snapdragon 8 Gen 3 độc quyền.

Samsung Galaxy Z Fold 6 có thể mang đến những cải tiến mà người dùng mong chờ

Mặc dù dung lượng RAM 12GB vẫn giữ nguyên tương tự như trên thế hệ Z Fold 5. Nhưng với chuẩn LPDDR5, dung lượng RAM này vẫn đảm bảo hiệu suất đa nhiệm và xử lý mượt mà, nhanh chóng nhiều ứng dụng cùng lúc.

Bên cạnh đó, điện thoại Z Fold 6 sẽ có hai tùy chọn bộ nhớ lưu trữ là 256GB và 512GB. Như vậy, nhiều khả năng phiên bản 128GB đã được loại bỏ hoàn toàn do không còn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp và lưu trữ nhiều dữ liệu.

Thời lượng pin tốt hơn và sạc nhanh hơn

Samsung vẫn sử dụng viên pin 4.400 mAh của Z Fold4 cho Z Fold 5 và điều này đã khiến nhiều người thất vọng. Với thỏi pin này, người dùng mẫu smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung chỉ có thể sử dụng máy trong cả ngày dài với cường độ không quá cao. Do đó, hy vọng Samsung sẽ tối ưu không gian bên trong để tích hợp viên pin 5.000 mAh cho Z Fold 6. Mặc dù chỉ chênh lệch khoảng 600mAh, nhưng sự nâng cấp này mang lại thời lượng sử dụng tốt hơn cho người dùng.

Viên pin mới của Z Fold 6 không chỉ có dung lượng lớn mà còn tích hợp công nghệ sạc siêu tốc mới. Với việc hỗ trợ củ sạc nhanh công suất 65W và khả năng sạc không dây tối đa 45W, Z Fold 6 không chỉ đảm bảo cung cấp thời lượng sử dụng thoải mái mà còn giúp tối ưu thời gian sạc pin, mang lại trải nghiệm sử dụng hiệu quả và thuận lợi cho người dùng.

Khe chứa bút S Pen

Trước đó, bút cảm ứng S Pen cũng được hỗ trợ trên mẫu Galaxy Z Fold 5 nhưng lại không được tặng kèm máy mà người dùng phải mua riêng. Điều này thật đáng tiếc khi mà dòng Z Fold 5 có mức giá bán khá đắt đỏ. Vì vậy, người dùng mong muốn nhà Samsung sẽ tặng kèm bút S Pen trên mẫu Galaxy Z Fold 6 để mang đến trải nghiệm sử dụng thuận tiện hơn.

Samsung Galaxy Z Fold 6 có thể mang đến những cải tiến mà người dùng mong chờ

Hiện tại, thời điểm ra mắt của dòng điện thoại gập tiếp theo của nhà Samsung vẫn còn là một ẩn số chưa được tiết lộ cụ thể. Nhưng theo thông lệ hàng năm của hãng, dự kiến Galaxy Z Fold 6 sẽ được trình làng vào khoảng tháng 7 hoặc tháng 8/2024. Trước đó, Galaxy Z Fold 5 được ra mắt vào tháng 7/2023 và Galaxy Z Fold 4 vào tháng 8/2022.

Với những cải tiến mạnh mẽ và có phần hiện đại, Z Fold 6 được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm vượt trội hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Theo đó, mức giá bán sản phẩm cũng có thể cao hơn so với Galaxy Z Fold 5. Dự kiến, giá khởi điểm của Z Fold 6 sẽ là từ 1799,99 USD (khoảng 43 triệu đồng).

"Choáng ngợp" trước Samsung Galaxy Z Fold4: Khi điện thoại mạnh ngang máy tính bảng

Mặc dù là điện thoại màn hình gập nhưng Samsung Galaxy Z Fold4 vẫn được trang bị chipset Snapdragon 8+ Gen 1 cực khủng, mang ...

Top những chiếc điện thoại có camera tốt nhất năm 2023

Điện thoại thông minh giờ đây không còn là một sản phẩm nghe gọi đơn thuần nữa. Với sự nâng cấp cảm biến camera, cải ...

Bộ đôi Samsung Galaxy Z Flip 4 và Fold 4 sắp được nâng cấp lên Android 14

Theo SamMobile, hiện một số nhà mạng của Hoa Kỳ là T-Mobile, Metro và Verizon… đang tung ra bản cập nhật cho Galaxy Z Fold ...

Linh Nga (t/h)