Top những chiếc điện thoại có camera tốt nhất năm 2023

Cập nhật: 04:55 | 19/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Điện thoại thông minh giờ đây không còn là một sản phẩm nghe gọi đơn thuần nữa. Với sự nâng cấp cảm biến camera, cải tiến công nghệ, camera điện thoại đang dần tiệm cận với những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Dưới đây là danh sách những smartphone chụp hình đẹp nhất trong năm 2023.

Samsung Galaxy S23 Ultra

Samsung Galaxy S23 Ultra chắc chắn là một trong những chiếc điện thoại chụp ảnh đỉnh nhất hiện nay. Camera chính của siêu phẩm đến từ Samsung có độ phân giải lên tới 200MP, mang đến sự đột phá về độ sắc nét trên bức ảnh. S23 Ultra có khả năng chụp đêm ấn tượng nhờ cảm biến điểm ảnh lớn, khả năng thích ứng với từng khung hình, tính năng điểm ảnh thu sáng và ống kính cải tiến mới giảm flare sáng hiệu quả. Nhờ vậy những bức ảnh chụp được sẽ luôn rõ ràng, sắc nét ngay cả trong đêm tối. Kể cả những bức ảnh chân dung đêm vẫn hết sức lung linh với hiệu ứng rõ nét, chủ thể nổi bật.

Top những chiếc điện thoại có camera tốt nhất năm 2023

Bên cạnh đó, S23 Ultra có thể zoom quang học 10x, phóng to hình ảnh 10 lần mà không hề bị giảm chất lượng. Còn ở chế độ zoom kỹ thuật số có thể lên tới 100x, ghi lại những hình ảnh khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Samsung Galaxy Z Fold4

Chúng ta nói quá nhiều về tính năng gập, màn hình lớn và sức mạnh của Samsung Galaxy Z Fold 4 mà lại ít để ý rằng chiếc điện thoại này cũng sở hữu hệ thống camera hàng đầu của Samsung. Trên siêu phẩm điện thoại màn hình gập này có tới 5 camera, trong đó 3 camera sau, 1 camera trên màn hình phụ và 1 camera ẩn dưới màn hình gập.

Top những chiếc điện thoại có camera tốt nhất năm 2023

Nổi bật nhất chắc chắn là camera chính 50MP hỗ trợ giải pháp siêu chụp đêm Super Night Solution giúp hạn chế nhiễu tối đa, tăng cường độ sáng, màu sắc và độ rõ nét của hình ảnh trong đêm tối.

Dù không thể zoom 100x như S23 Ultra, nhưng Z Fold4 vẫn có thể thu phóng lên tới 30x, zoom quang học 3x để bạn có thể chụp được những hình ảnh ở xa. Hệ thống 5 camera linh hoạt ở cả mặt sau và hai màn hình giúp việc chụp ảnh của bạn sẽ rất thú vị. Rõ ràng để xứng tầm một sản phẩm đẳng cấp, camera của Z Fold4 cũng hoàn toàn “không phải dạng vừa”.

iPhone 15 Pro/Pro Max

2 chiếc iPhone 15 Pro của Apple có sự khác biệt nhất định về mặt tiêu cự nhưng về cơ bản, giao diện dễ sử dụng, ảnh cơ bản chụp xong là có thể dùng được hoặc nhiều app hỗ trợ hầu kỳ. Những ứng dụng tốt nhất cho việc chỉnh sửa ảnh và video đều có mặt trên iOS (không chỉ là Apple Photos).

Top những chiếc điện thoại có camera tốt nhất năm 2023

Camera bộ đôi iPhone 15 Pro được phủ một lớp nano mới giảm độ lóa của ống kính. Cảm biến 48MP cải thiện khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. HEIF 48MP hiện đã được hỗ trợ. Chụp ảnh ở tiêu cự 24, 28 và 35mm được hỗ trợ bởi camera chính. iPhone 15 Pro cũng được nâng cấp với chế độ chân dung mới, với khả năng chụp ở điều kiện thiếu sáng tốt hơn 2 lần và kiểm soát điểm lấy nét.

Ống kính telephoto trên iPhone 15 Pro Max có khả năng zoom quang học 5x ở tiêu cự 120mm. Ống kính tàu ngầm có thiết kế được gọi là prisma tetra. Chống rung quang học cũng được cải thiện với khả năng chuyển động theo ba hướng. Ống kính góc siêu rộng hỗ trợ chụp ảnh macro và ảnh 13mm. Ảnh và video hiện có thể được lưu trực tiếp lên Mac hoặc bộ nhớ lưu trữ ngoài. ProRes cũng đã nâng cấp lên đến 4K60fps. Đối với Vision Pro, iPhone 15 Pro cũng hỗ trợ quay spatial video. Nó sử dụng camera siêu rộng và camera chính để tạo ra video 3D.

Vivo X90 Pro+

Vivo X90 Pro+ không được bán chính hãng ở thị trường Việt Nam nhưng trong tầm giá 15 triệu đồng thì Vivo X90 Pro+ khó có đối thủ ở khoản camera. Cụm camera của máy sở hữu ống kính chính 50,3 MP, sử dụng cảm biến ảnh của Sony với kích thước lên tới 1 inch khẩu f/1.8, tiêu cự là 23mm. Cảm biến thứ hai có độ phân giải 50MP tiêu cự là 50mm, khẩu f/1.6. Và cảm biến thứ ba là một “ống tele” độ phân giải 64MP, khẩu f/3.5 và tiêu cự là 90mm.

Trên thực tế mẫu máy được trang bị cảm biến lớn đến chỉ có Xiaomi 12S Ultra hay Leica Leitz Phone 2 là hai cái tên hiếm hoi có được. Bên cạnh đó, cụm camera trên vivo X90 Pro Plus cũng được tinh chỉnh bởi ZEISS và với chipset xử lý hình ảnh V2 hoàn toàn mới, người dùng có thể kỳ vọng chất lượng nhiếp ảnh trên mẫu máy sẽ tốt đến nhường nào.

Top những chiếc điện thoại có camera tốt nhất năm 2023

Mặt trước X90 Pro+ có camera 32 MP với khẩu độ f/2.5, có khả năng quay video độ phân giải 4K. Ngoài ra máy sở hữu pin 4.700 mAh và hỗ trợ sạc nhanh có dây 80 W, sạc nhanh không dây 50 W.

Xiaomi 13 Ultra

Là thế hệ tiếp nối của dòng sản phẩm cực kỳ ăn khách nhà Xiaomi, do đó Xiaomi 13 Ultra sở hữu thiết kế cực kỳ thanh lịch, giữ trọn đặc trưng của dòng sản phẩm Xiaomi Ultra nhưng cũng đầy phá cách, trẻ trung và hiện đại.

Top những chiếc điện thoại có camera tốt nhất năm 2023

Đánh mạnh vào thị trường điện thoại nhiếp ảnh nên những chiếc điện thoại đến từ nhà Xiaomi đặc biệt là Xiaomi 13 Ultra chưa bao giờ thôi khiến người dùng trầm trồ. Trong lần trở lại này, Xiaomi trang bị cho con cưng của mình cụm 4 camera với khả năng chuyên biệt:

• Camera chính có độ phân giải khủng 50MP, ống kính Sony IMX989.

• Camera góc siêu rộng để tạo ra những khung hình góc siêu rộng có độ phân giải 50MP, sử dụng ống kính Sony IMX858.

• Camera tele cho phép zoom quan học 2.5x có độ phân giải 50MP.

• Camera Macro với khả năng lấy nét đỉnh cao 5MP, hỗ trợ zoom quang học 5x.

Ngoài ra, Xiaomi còn đi kèm với nhiều công nghệ mới ở ống kính chính được gọi tên là Summicron, là tập hợp của nhiều ống kính nhỏ, giúp mang đến chất lượng hình ảnh có độ chi tiết và ánh sáng thu được nhiều hơn. Cụm camera sau ấn tượng giúp những bức ảnh được tạo ra bởi chiếc điện thoại này cực nghệ và sống động. Tín đồ đam mê nhiếp ảnh chắc chắn không thể bỏ qua em điện thoại có khả năng chụp ảnh thần thánh này.

Top những chiếc điện thoại có camera tốt nhất năm 2023

Chưa dừng lại ở đó, Xiaomi Xiaomi 13 Ultra có camera selfie có độ phân giải 32MP, người dùng có thể thỏa sức tạo ra những bức ảnh sống ảo đầy thơ mộng, thoải mái lưu lại những kỷ niệm tuyệt vời mỗi ngày. Điểm yếu trừ duy nhất của máy là chăng là khả năng quay phim không quá xuất sắc.

OPPO Find N3

Đây là sản phẩm gập duy nhất trên thị trường có camera đủ sức để đọ lại những chiếc điện thoại dạng thanh khác. OPPO đã làm người dùng bất ngờ vì không nghĩ họ mang những gì tốt nhất của mình lên 1 chiếc điện thoại gập, nhưng có lẽ đó là điều bắt buộc nếu như nhà sản xuất này muốn cạnh tranh.

Top những chiếc điện thoại có camera tốt nhất năm 2023

Thực sự OPPO đang làm rất tốt mảng nhiếp ảnh và đã đến lúc họ hái quả ngọt cho sự hợp tác với Hasselblad. Sẽ còn 1 vài điểm mà OPPO cần cải thiện để phần camera hoàn thiện hơn như chân dung (xoá phông cần ngon hơn nữa), khả năng hậu kỳ của ứng dụng xem ảnh mặc định,… nhưng về mặt tổng thể, Find N3 chắc chắn là 1 trong những sản phẩm cho trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng, không chỉ về phần ảnh mà còn về thiết kế của cụm camera.

Điểm qua những mẫu điện thoại chạy Snapdragon 8 Gen 3 giá rẻ với hiệu năng mạnh mẽ

Qualcomm vừa chính thức trình làng phiên bản tiếp theo của bộ xử lý ứng dụng (AP) hàng đầu làng chip di động Snapdragon 8 ...

Hé lộ mức giá Xiaomi 14 Ultra khi sở hữu sức thông số kỹ thuật hàng đầu hiện nay

Xiaomi dự kiến sẽ trình làng Xiaomi 14 Ultra vào quý 2/2024. Với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế sang trọng và tính năng đột ...

Hé lộ loạt tính năng ấn tượng trên Samsung Galaxy S24 Ultra

Vào đầu năm 2024, Samsung dự kiến sẽ cho ra mắt dòng điện thoại Galaxy S24 mới. Trước khi ra mắt, đã có nhiều tin ...

Linh Nga (t/h)