ROG Strix Scar 17 SE: Laptop gaming mạnh nhất thế giới với mức giá siêu khủng

Cập nhật: 17:40 | 10/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Đầu năm 2022, ASUS đã cho ra mắt ROG Strix Scar 17, đó là một chiếc laptop sở hữu hiệu năng gần như mạnh nhất trong thế giới máy tính xách tay. Nối tiếp sự thành công của ROG Strix Scar 17, ASUS tiếp tục cho trình làng một phiên bản đặc biệt với tên gọi là ASUS ROG Strix Scar 17 SE.

Top 5 laptop MSI bán chạy nhất 2022: Modern nào hút khách hàng nhất!

MacBook Air M2 2022: Diện mạo mới của "người khổng lồ"

Lenovo Legion 5 2022: Xứng danh "quái vật chiến game"

ROG Strix SCAR 17 SE (Special Edition) với điểm nhấn đến từ vi xử lý shoppingmode Intel Alder Lake HX - con chip mạnh nhất của shoppingmode Intel hiện nay dành cho máy tính xách tay, đi kèm thiết kế độc lạ khi dùng lớp mực vô hình đặc biệt, lần đầu tiên áp dụng trên bề mặt kim loại của Laptop Gaming.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Laptop sở hữu những đặc điểm thiết kế đặc trưng với thiết kế “to nạc”, hệ thống đèn RGB với những khe tản nhiệt cỡ lớn. ROG Strix Scar 17 SE khá dày và nặng kể cả khi so với những sản phẩm laptop gaming khác trên thị trường tuy nhiên đây vẫn một mức chấp nhận được đối với laptop có màn hình 17.3 inch được hoàn thiện từ kim loại.

Sự độc đáo của ROG Strix SCAR 17 SE thể hiện ngay từ thiết kế cá tính bên ngoài. Hệ thống đèn Led RGB cùng phụ kiện Armor Cap quen thuộc tiếp tục được trang bị, giúp máy “tỏa sáng” đúng theo nghĩa đen, nhất là trong đêm tối. Thú vị hơn cả là phần mặt lưng được bao phủ bởi một lớp mực vô hình đặc biệt. Theo ASUS, đây là vật liệu lần đầu tiên áp dụng trên bề mặt kim loại của Laptop Gaming.

ASUS cho biết nhóm nghiên cứu và phát triển của ROG đã đã tạo ra một hợp chất mới, trong ánh sáng bình thường, hợp chất này sẽ có màu xám mờ kim loại, nhưng dưới ánh đèn UV (tia cực tím), các hoạt tiết màu xanh lục và xanh lam sẽ hiện lên trên nắp máy, mang tới trải nghiệm độc lạ.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Các hoạ tiết độc đáo này cũng sẽ là manh mối để giải đố trong tự Game parkour góc nhìn thứ nhất hoàn toàn mới của vũ trụ ROG SAGA mang tên ROG CITADEL XV – SCAR Runner, được phát hành miễn phí trên nền tảng Steam.

Cải tiến nổi bật tiếp theo trên ROG Strix SCAR 17 SE là vi xử lý shoppingmode Intel Core i9-12950HX với 16 nhân, 24 luồng, mới nhất và mạnh nhất hiện nay của shoppingmode Intel dành cho laptop với TDP lên đến 65W, xung nhịp tối đa lên đến 5.2 GHz trên lõi hiệu suất P-Cores, giúp tăng tối đa hiệu suất xử lý đơn nhân và mang lại tốc độ khung hình cao nhất trong các tựa game mới nhất hiện nay. Đây hiện là mẫu laptop đầu tiên tại Việt Nam được trang bị vi xử lý mạnh mẽ này của shoppingmode Intel.

Khi sử dụng chế độ thủ công Manual Mode trong phần mềm Armoury Crate đi kèm, vi xử lý shoppingmode Intel Core i9-12950HX trên ROG Strix SCAR 17 SE có thể đẩy công suất giới hạn PL2 lên đến 175W trong thời gian ngắn, cho phép máy thực hiện các tác vụ nặng sử dụng CPU.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

ASUS cho biết ROG Strix SCAR 17 SE đã đạt số điểm lên tới 22.257 trong bài kiểm tra đa luồng Cinebench R23 ở chế độ Turbo Mode, một kết quả ngang ngửa với các con chip trên máy tính để bàn. Trong khi đó, GPU NVIDIA GeForce RTX 3080 Ti cũng sở hữu TGP tối đa lên đến 175 W với Dynamic Boost, giúp mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà nhất trên màn hình độ phân giải 17 inch QHD 2.5K 240Hz/3ms tốc độ cao, hỗ trợ cả Dolby Vision và Adaptive Sync.

Màn hình của ROG Strix Scar 17 SE có kích thước 17.3 inch hỗ trợ độ phân giải QHD, tần số quét 240Hz, độ trễ chỉ 3ms, 100% dải màu DCI-P3, Adaptive Sync và Dolby Vision.

Thông thường màn hình trên các sản phẩm laptop gaming không được đánh giá cao tuy nhiên ROG Strix Scar 17 SE là ngoại lệ. Màn hình chính có khả năng hiển thị cực kì tốt với độ phân giải cao và độ chính xác màu sắc của máy cực kì ổn. Màn hình này không chỉ phù hợp với những người dùng chơi game mà còn có thể dùng với những tác vụ liên quan đến đồ họa.

Đi kèm hệ thống tản nhiệt buồng hơi được các kỹ sư ROG tuỳ chỉnh riêng, che phủ đến 48.8% linh kiện bên trong, giúp truyền nhiệt nhanh chóng từ CPU, GPU và linh kiện sinh nhiệt ra môi trường bên ngoài. Kết hợp với 4 khe thoát nhiệt, hệ thống lá tản nhiệt siêu mỏng chỉ 0.1m và quạt Arc Flow 84 cánh thế hệ mới, ROG Strix SCAR 17 SE có thể hoạt động với hiệu suất cao nhất trong thời gian dài mà vẫn giữ được nhiệt độ ổn định và mát mẻ.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nhờ có kích thước khá “khổng lồ” cho nên nhà sản xuất có thể trang bị cho ROG Strix Scar 17 SE bàn phím với layout full size và trackpad có phần khá to để người dùng sử dụng thoải mái. Bàn phím có đèn nền RGB từng phím hỗ trợ Aura Sync.

ROG Strix Scar 17 SE thật sự là một con quái vật về hiệu năng với CPU lên đến Intel Core i9-12950HX và GPU lên đến NVIDIA GeForce RTX 3080 Ti đi kèm với đó là RAM DDR5 lên đến 64GB cùng xung nhịp 4800Mhz và SSD PCIe Gen 4×4 lên đến 4TB chạy RAID 0, cùng tính năng MUX Switch mang tới hiệu suất chơi game tối đa.

Tất nhiên, để có thể cung cấp “điện năng” cho con “quái vật” này, ASUS đã phải trang bị cục sạc lên tới 330W, cân nặng tới 900 gram, dày và nặng hệt như một cục gạch, hoàn toàn có thể sử dụng làm “vũ khí phòng thân” khi cần thiết. Bản thân chiếc ROG Strix SCAR 17 SE cũng nặng tới 3Kg và dày tới 2.83 cm. Tuy đã khá “mỏng nhẹ” so với các laptop gaming trước đây nhưng vẫn là một gánh nặng đáng kể với những người thường xuyên di chuyển khi tổng trọng lượng máy và sạc lên tới gần 4 cân.

Nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình, ROG Strix SCAR 17 SE hiện có giá bán tại Việt Nam là 110.990.000 VND, cao hơn 15 triệu đồng so với bản ROG Strix SCAR 17 ra mắt trước đó.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Laptop sở hữu cấu hình khủng đáng mua nhất 2022: Đâu là ông hoàng đồ họa?

Những người làm công việc kỹ thuật hay đồ họa thì rất cần một chiếc laptop có cấu hình mạnh để phục vụ công việc. ...

Top 5 chiếc laptop Lenovo đắt nhất năm 2022: Có thực sự đáng đồng tiền?

Xét ở thời điểm hiện tại, Lenovo - một trong những hãng Laptop tốt nhất khi sở hữu các dòng sản phẩm laptop bền bỉ, ...

Danh sách máy tính bảng bán chạy nhất nửa đầu năm 2022: "Quán quân" nào được gọi tên?

Để có chỗ đứng trong danh sách máy tính bảng bán chạy nhất luôn là điều mong muốn của các hãng. Bởi điều này không ...

Huyền Trang

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm