Lenovo Legion 5 2022: Xứng danh "quái vật chiến game"

Cập nhật: 15:54 | 10/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Nhắc đến Lenovo, nhiều khả năng bạn sẽ nghĩ đến ngay những dòng laptop “nghiêm túc” như ThinkPad huyền thoại hay ThinkBook, Yoga nhưng Lenovo còn có một dòng sản phẩm dành cho game thủ là Legion. Kể từ khi ra mắt sản phẩm đầu tiên cho đến nay đã là thế hệ thứ 7 (Gen 7), Lenovo đã không ngừng cải thiện, cải tiến dòng Legion để có thể cạnh tranh sòng phẳng với những tay chơi dày dạn kinh nghiệm trong mảng gaming như Asus và MSI.

MacBook Air M2 2022: Diện mạo mới của "người khổng lồ"

Đáp ứng tiêu chí mỏng nhẹ nhưng phải "pin trâu": Gương mặt laptop nào được gọi tên?

ASUS VivoBook 14X/15X OLED: Laptop sinh viên thế hệ mới, mạnh hơn giá hợp lý

Sở hữu chip thế hệ mới, card siêu khỏe

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Legion 5 pro 2022 là sản phẩm laptop gaming hoàn hảo về mọi phương diện. Mã máy tính xách tay/ laptop này thuộc dòng laptop Lenovo Legion của Lenovo, không chỉ có ngoại hình bền chắc, cực ngầu mà còn có cấu hình giúp bạn chiến mượt mọi tựa game lẫn thiết kế, dựng đồ họa HOT nhất hiện nay.

Legion 5 pro 2022 sở hữu bộ cấu hình cực kỳ khỏe. Chip i7-12700H, 14 nhân 20 luồng giúp bạn có được sức mạnh cực ổn định, đủ hiệu năng để xử lý tốt mọi yêu cầu bạn đưa ra, vượt trội hơn so với các thế hệ trước. Kết hợp với chip khỏe, card đồ họa Geforce RTX 3050ti nổi trội trong tầm giá, khả năng xử lý đồ họa cực khỏe, xung nhịp tối đa lên tới 4.7GHz giúp bạn chơi mượt mọi tựa game đình đám ở cài đặt max setting. Bạn hoàn toàn có thể chiến tốt các tựa game nặng, dựng video và cắt ghép hình ảnh,... cùng một lúc mà không giật lag hay vấn đề gì.

Card rời GeForce RTX 3050ti thế hệ mới tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) cùng công nghệ Ray Tracing cho khả năng tái hiện các tựa game đồ họa chân thực, sống động hơn. RTX 3050ti khỏe và “đắt giá” mang lại trải nghiệm cực đã trong các game đồ họa phức tạp. Không chỉ thế, với card rời này, bạn còn có thể thực hiện các bản vẽ 3D nặng, dựng video 3D chuyên nghiệp… siêu nhanh và mượt mà.

Ngoài ra, Legion 5 pro 2022 còn được trang bị RAM 16GB có khả năng nâng cấp, SSD 1TB NVMe cực xịn sò. Chip, card khỏe kết hợp với RAM, SSD dung lượng lớn tạo nên cỗ máy chiến game cực hoàn hảo dành cho game thủ chính chuyên. Máy chạy mượt mà, vượt trội nhất so với các phiên bản hiện đại.

Thiết kế bền chắc, đầy cá tính

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Legion 5 pro 2022 có thiết kế siêu bền chắc. Nhìn từ xa, ngoại trừ logo Legion trên nắp máy, thật sự khó nhận ra đây là một mẫu laptop định hướng tới cộng đồng gamer làm thị trường chủ đạo. Mọi góc cạnh đều vuông vức. Kích thước máy thì được thiết kế để tối ưu không gian trang bị và khả năng vận hành của hệ thống tản nhiệt, vốn phải gánh lượng nhiệt năng rất lớn tỏa ra từ hai linh kiện ở tầm cận cao cấp trong làng laptop. Khe tản nhiệt thì xuất hiện ở cả ba cạnh vỏ máy, bên trái, bên phải và cả phía sau.

Điểm đáng chú ý đầu tiên trên chiếc laptop Legion 5 Pro 2022 chính là thiết kế của máy có nhiều nét độc đáo và các tính bởi một số điểm nhấn và góc cạnh nhất định. Những điểm cắt xẻ ở phần mặt lưng máy, cùng với bộ phận chứa các cổng kết nối và hệ thống tản nhiệt được làm lộ ra hẳn khỏi thân máy, với phần giữa được làm lõm vào, biến máy trở nên trông khá hầm hố và mạnh mẽ, nhưng vẫn đảm bảo tính gọn gàng nhất định, không gây vướng víu khi bỏ vào balo hay mang vác đi đâu đó.

Hoàn thiện bởi chất liệu hợp kim nhôm và magie, Legion 5i 2022 mang đến cảm giác chắc chắn khi cầm nắm và sử dụng hàng ngày. Bề mặt nhám giúp hạn chế bám mồ hôi và vân tay rất tốt.

Màn hình 2K 165Hz, 100% sRGB

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Legion 5 pro 2022 gây ấn tượng với người dùng bởi màn 2K, có độ sáng lên đến 500 nits và 100% sRGB. Với tần số quét 165Hz giúp xử lý mượt mà những pha chuyển cảnh, chiến game không giật lag và khả năng tái tạo màu sắc tới 100% sRGB, hiển thị chất lượng hình ảnh sắc nét, chuẩn màu trong thiết kế, hỗ trợ bạn tự tin chiến mượt mọi tựa game HOT nhất hiện nay và dựng clip, thiết kế mượt mà, chất lượng cao.

Ưu điểm tiếp theo của màn hình Legion 5 pro 2022 là màn hình dường như tràn viền. Máy được trang bị màn hình 16 inch WQXGA, độ phân giải 2560x1600 cung cấp cho bạn đủ không gian để chiến game, làm việc thuận tiện. Nhờ ưu điểm này, bạn sẽ cảm thấy không gian hiển thị rộng hơn, hình ảnh sắc nét và chân thực hơn rất nhiều. Dự là chiến game trên con máy này nó sẽ không chỉ mượt mà còn rất đẹp nữa.

Và với một cổng HDMI 2.1 và hai cổng USB-C chuẩn DisplayPort 1.4, anh em hoàn toàn có thể xuất hình ảnh ra màn hình ngoài kích thước lớn hơn so với panel 15.6", nhưng lý do quan trọng nhất khiến chiếc laptop này xứng đáng dùng màn hình tích hợp để chơi game chính là nhờ tần số quét của màn hình.

Bàn phím phân vùng, gõ cực sướng

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Lenovo với cụm bàn phím lại một lần nữa chứng minh rằng, không cần sửa cái gì không hỏng. Họ đang có một trong những kết cấu bàn phím laptop ngon nhất trên thị trường. Từ hành trình phím cho tới độ nặng của dome cao su đều ở mức lý tưởng. Cụm đèn nền RGB cũng vừa vặn với những người cần khẳng định chiếc máy của họ dùng để chơi điện tử.

Legion 5 pro 2022 sở hữu bộ bàn phím full size với chất lượng các phím được hoàn thiện gần như tuyệt đối về trải nghiệm gõ. Các phím bấm có kích thước vừa phải, cảm giác bấm êm, chắc chắn, độ nảy tốt, phản hồi nhanh.

Trang bị đầy đủ cổng kết nối và pin

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Là laptop gaming nên số lượng cổng kết nối của Legion 5 2022 rất phong phú. Phía sau máy là khu vực cổng kết nối chính, gồm một cổng USB-C 3.2 Gen 2, hai cổng USB-A 3.2 Gen 1 (một cổng Always On), cổng sạc Slim Tip, HDMI và Ethernet RJ45. Trong khi đó, bên cạnh trái máy chứa cổng Thunderbolt 4 và thêm một cổng USB-C 3.2 Gen 2 vừa có thể sạc Power Delivery, vừa có thể truyền dữ liệu và xuất hình DisplayPort 1.4, còn cạnh phải là jack 3.5 combo tai nghe + microphone, một cổng USB 3.2 Gen 1 và một thanh gạt bật tắt webcam để bảo vệ quyền riêng tư.

Tuy Legion 5 Pro 2022 pin không quá ấn tượng nhưng vẫn vừa đủ cho nhu cầu sử dụng hơn 7-8 tiếng sau 1 lần sạc.

Đánh giá chung

Lenovo đang ngày càng làm tốt hơn với dòng sản phẩm Legion của mình. Legion 5 pro 2022 là sản phẩm laptop gaming khá hoàn hảo về cả ngoại hình lẫn hiệu năng. Nếu bạn đang tìm kiếm một cỗ máy chiến game bất bại thì đừng bỏ qua sản phẩm này nhé.

Giá tham khảo Laptop Lenovo Legion 5 Pro 2022: 36.990.000Đ

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Ở từng cửa hàng, đại lý và thời điểm mua sẽ có sự chênh lệch.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Tài chính 10 triệu: Chiếc laptop nào đáp ứng yêu cầu mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt?

Ngoài tiêu chí mỏng nhẹ, cấu hình quyết định nhiều đến hiệu năng của một chiếc laptop. Với mức tài chính 10 triệu đồng, bộ ...

Danh sách máy tính bảng bán chạy nhất nửa đầu năm 2022: "Quán quân" nào được gọi tên?

Để có chỗ đứng trong danh sách máy tính bảng bán chạy nhất luôn là điều mong muốn của các hãng. Bởi điều này không ...

Top 5 laptop MSI bán chạy nhất 2022: Modern nào hút khách hàng nhất!

Laptop MSI đã quá nổi tiếng trong cộng đồng game thủ. Dòng máy này cũng chuyên được thiết kế để chơi những tựa game nặng, ...

Hà Vy