MacBook Air M2 2022: Diện mạo mới của "người khổng lồ"

Cập nhật: 07:02 | 09/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngày 6/6, MacBook Air M2 đã ra mắt một cách bất ngờ trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2022. Phiên bản Macbook Air năm nay tuy đắt hơn, nhưng lại mang đến nhiều cải tiến đáng giá, nâng tầm trải nghiệm người dùng. Cùng xem thành viên mới của dòng MacBook Air series năm nay đem đến những cải tiến gì về hiệu năng, tính năng và thiết kế.

Cập nhật bảng giá MacBook cuối tháng 7/2022: Air M1 2020 giá "siêu hời", Pro M2 2022 chính thức lên kệ

Danh sách máy tính bảng bán chạy nhất nửa đầu năm 2022: "Quán quân" nào được gọi tên?

Top 5 laptop MSI bán chạy nhất 2022: Modern nào hút khách hàng nhất!

Thiết kế đầy thanh lịch

Đến từ dòng sản phẩm nổi danh toàn cầu nhờ thiết kế mỏng gọn và kết cấu tinh tế, MacBook Air M2 tiếp tục được cải tiến để trở nên thời trang hơn các thế hệ trước. Cụ thể, phiên bản MacBook Air 2022 đã mỏng hơn MacBook Air 2022 tới 5mm và chỉ có độ dày thân máy vỏn vẹn 11.3mm.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Chiếc MacBook Air mới chỉ có trọng lượng tổng thể là 1.22 kg - lọt top những mẫu laptop nhẹ nhất trên toàn cầu hiện tại. Đội ngũ Apple vẫn giữ lại những đường nét đặc trưng trên thân máy như bốn góc máy bo tròn, mặt A và mặt E đều được vuốt phẳng nhằm gia tăng tính sang trọng khi cầm nắm, mở ra và trải nghiệm.

Về mặt hoàn thiện, phần vỏ kim loại của MacBook Air 2022 được làm mịn hơn. Lớp vỏ này mang lại cảm giác độ bền cao hơn, nhưng đánh đổi là dễ bám dấu vân tay hơn các phiên bản trước. Điểm trừ này xuất hiện rõ rệt nhất trên phiên bản màu Midnight.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Không chỉ duy trì bộ ba màu sắc quen thuộc trên các phiên bản MacBook Air như Bạc (Silver), Vàng (Starlight) và Xám tro (Space Gray) mà năm nay Apple còn bổ sung thêm tùy chọn màu Đen (Midnight) để tăng thêm sự đa dạng khi chọn lựa cho người dùng. Đây cũng là màu sắc dự kiến rất được ưa chuộng nhờ vẻ ngoài sang trọng phù hợp với phong cách tổng thể chung của MacBook Air M2.

Cổng sạc MagSafe độc quyền

Một đặc điểm nữa khiến cho những người yêu thích dòng MacBook rất chú ý ở MacBook Air năm nay là sự trở lại của cổng sạc MagSafe độc quyền do Apple phát triển.

Cổng sạc MagSafe 3 giúp người sử dụng có thêm không gian giữa chân sạc và cổng kết nối thiết bị ngoài, ví dụ như đầu đọc thẻ hay ổ SSD gắn ngoài. Bên cạnh đó, chân sạc hút nam châm cũng giúp giảm nguy cơ rơi máy khi vô tình va vào dây sạc, tai nạn mà tôi đã từng mắc vài lần khi dùng các mẫu MacBook cũ.

MacBook Air M2 sở hữu hai cổng USB-C/Thunderbolt 3 ở cạnh trái, jack âm thanh 3.5mm quen thuộc ở cạnh phải. Trong đó, cổng Thunderbolt có thể hỗ trợ xuất hình ảnh độ phân giải 6K 60Hz dành cho những ai muốn sử dụng màn hình ngoài. Các kết nối không dây bao gồm mạng Wi-Fi 6 802.11ax và Bluetooth 5.0.

Nâng cấp trên từng chi tiết

Bàn phím của Macbook Air mới cũng nhận được nâng cấp nhẹ ở dải phím Function, khi chiều cao của những phím đó ngang phím thường. Hàng phím Function rộng hơn giúp người dùng có cảm giác gõ thoải mái hơn phiên bản M1.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Macbook mới nay cũng không còn dải loa ở hai bên như thế hệ trước. Âm thanh từ thiết bị sẽ thoát ra qua phần bản lề giữa màn hình và thân máy. Tuy giúp máy có ngoại hình liền mạch hơn, vị trí đặt loa mới cũng dễ xảy ra hiện tượng lắng bụi gây che loa, dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng của loa khi sử dụng trong thời gian dài. Hệ thống âm thanh của chiếc MacBook M2 là sự cộng hưởng giữa 4 Loa, Dolby Atmos và công nghệ Spatial Audio cho chất lượng âm đa chiều sống động, mang đến trải nghiệm xem phim, nghe nhạc đánh bật mọi đối thủ khác.

Camera Facetime HD 1080p giúp quá trình học tập, làm việc trực tuyến hay gọi video diễn ra suôn sẻ với chất lượng hình ảnh rõ nét hơn, hạn chế tối đa tình trạng nhòe hay mờ hình.

Màn hình “tai thỏ” lần đầu xuất hiện

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Apple đã khiến tất cả bất ngờ khi trang bị màn hình “tai thỏ” cho sản phẩm này. Với kích cỡ 13.6 inch, độ phân giải 2.560 x 1.664 pixel và sử dụng tấm nền Liquid Retina sống động, đây là mẫu MacBook Air đánh dấu bước cải tiến lớn nhất về không gian hiển thị trong những năm qua.Sự kết hợp giữa dải màu rộng P3 cùng 1 tỷ màu tạo nên một bức tranh hoàn mỹ cho mọi trải nghiệm hình ảnh của người dùng với màu sắc sinh động và chuẩn xác trên từng vật thể nhỏ nhất. Công nghệ True Tone cho khả năng tự động điều chỉnh mức độ ánh sáng phù hợp với môi trường, giúp hình ảnh được tự nhiên hơn và giảm thiểu hiện tượng mỏi mắt.

Sức mạnh dồi dào từ con chip M2

Một cải tiến đáng chú ý khác đánh dấu bước lột xác toàn diện của MacBook Air M2 nằm ở chip xử lý Apple M2. Bộ vi xử lý mới dành cho dòng máy Mac gồm tám nhân CPU, trong đó có bốn nhân hiệu suất cao kết hợp cùng bốn nhân tiết kiệm năng lượng, GPU 10 nhân chế tác trên tiến trình 5nm hiện đại nhất sẽ đảm bảo năng lực xử lý đồ họa cho MacBook Air M2.

Ước tính, chip M2 bao gồm 20 tỷ bóng bán dẫn và giúp MacBook Air M2 gia tăng tới 18% tốc độ CPU, 35% năng lực xử lý hình ảnh. Giờ đây, bạn có thể dùng MacBook Air thế hệ mới cho những công việc đòi hỏi cao về hiệu suất GPU như thiết kế, hoặc dựng hình mà không lo thiết bị xuất hiện dấu hiệu giật lag gây khó chịu. Laptop RAM 8 GB cho phép người dùng sử dụng cùng lúc nhiều cửa sổ ứng dụng khác nhau với độ đa nhiệm mượt mà đáng kể, vừa làm việc trên Photoshop vừa nghe nhạc vẫn rất trơn tru. Đi kèm theo đó là ổ cứng SSD 256 GB mang đến khả năng lưu trữ vừa đủ các tài liệu, ứng dụng học tập đồng thời tăng tốc độ đọc ghi cho máy.

Đặc biệt hơn hết, sức mạnh đến từ con chip Apple M2 cho phép bạn phát và chỉnh sửa nhiều luồng video 4K, 8K ProRes 12 ấn tượng, chưa bao giờ làm các tín đồ nhà Táo thất vọng với khả năng đáp ứng hoàn hảo các tác vụ liên quan đến đồ họa - kỹ thuật.

Giá khởi điểm và giá bán thực tế tham khảo

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2022 vừa qua, MacBook Air M2 2022 đã được công bố mức giá khởi điểm chính thức là 1.199 USD dành cho khách hàng tại thị trường quê nhà Hoa Kỳ.

Tại Việt Nam, sản phẩm sẽ có giá chính hãng lần lượt là 32.990.000 đồng cho bản 256GB (chạy chip M2 8 nhân GPU) và 39.990.000 đồng cho bản 512GB (chạy chip M2 10 nhân GPU) ở cả 4 phiên bản màu bạc, xám, xanh đen và vàng

Một vài điểm trừ của người khổng lồ

-MacBook Air 2022 chưa cho phép xuất hình ảnh ra nhiều màn hình. Tương tự MacBook Air 2021 sử dụng chip M1, máy chỉ hỗ trợ một màn hình độ phân giải 6K.

-Khả năng tản nhiệt kém. Theo The Verge, hiệu suất của Air M2 sụt 25% khi sử dụng trong thời gian dài.

-Phần cứng bị cắt giảm: Apple chỉ trang bị một chip nhớ SSD 256 GB cho Air 2022 thay vì hai chip NAND 128 GB như phiên bản cũ. Phiên bản rẻ nhất của Macbook Air 2022 được bán kèm củ sạc 30 W, trong khi các bản đắt hơn dùng củ sạc 35 W với hai cổng USB C. Để tận dụng khả năng sạc nhanh của Air 2022, người dùng sẽ phải bỏ thêm 59 USD mua củ sạc 67 W hoặc nâng cấp ngay từ đầu với tại cửa hàng với giá 20 USD.

-Sự hạn chế của cổng kết nối: Macbook Air 2022 chỉ có hai cổng USB C và đều được bố trí ở cạnh trái máy. Để sử dụng thêm các kết nối khác người dùng buộc phải mua thêm USB-C hub.

-MacBook Air tập trung nhiều hơn vào thiết kế thay vì nâng cấp hiệu năng, do đó việc tăng mạnh giá sản phẩm được đánh giá là điểm trừ.

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Ở từng cửa hàng, đại lý và thời điểm mua sẽ có sự chênh lệch.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 7 laptop HP thiết kế đẹp nhất 2022: Thương hiệu nổi tiếng liệu có đạt hiệu suất cao?

Là một gã khổng lồ công nghệ hàng đầu, HP tạo ra những chiếc máy tính xách tay phục vụ cho nhiều đối tượng khác ...

Laptop sở hữu cấu hình khủng đáng mua nhất 2022: Đâu là ông hoàng đồ họa?

Những người làm công việc kỹ thuật hay đồ họa thì rất cần một chiếc laptop có cấu hình mạnh để phục vụ công việc. ...

Gia đình máy tính bảng SamSung 2022: "Ngôi vương" gọi tên ai?

Samsung hiện không chỉ mạnh về mảng sản xuất điện thoại mà họ còn đang chứng tỏ sức mạnh của mình trong lĩnh vực tablet. ...

Huyền Trang

Tin cũ hơn
Xem thêm