Phiên giao dịch ngày 5/7/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:00 | 04/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 5/7/2021, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Nhận định chứng khoán ngày 5/7/2021: VN-Index tiếp tục rung lắc và thăm dò

SHS: Xu hướng thị trường vẫn ở mức trung tính, việc tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn đang khó khăn hơn

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Khuyến nghị mua cổ phiếu VPB ở mức giá hiện tại

Trong quý 1/2021, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (HOSE: VPB) ghi nhận KQKD tích cực với LNST đạt 3.202 tỷ đồng, tăng trưởng +38,4% YoY. Trong kỳ, VPB ghi nhận tăng trưởng tín dụng đạt +2,8% YTD (tín dụng của Ngân hàng mẹ tăng trưởng +3,6% YTD trong khi FEC đi ngang), trong đó trái phiếu doanh nghiệp giảm -3,8% YTD do ảnh hưởng của những quy định chặt chẽ hơn về cho phát hành trái phiếu được ban hành. Thu nhập ngoài lãi chỉ ghi nhận mức tăng trưởng +2,5% YoY do lãi thuần từ hoạt động mua bán trái phiếu giảm mạnh được bù đắp bới tăng trưởng thu nhập của hoạt động dịch vụ và thu hồi nợ xấu. Chất lượng tài sản ổn định với tỷ lệ nợ xấu tăng nhẹ so với thời điểm đầu năm lên mức 3,46% và hệ số LLR giảm nhẹ xuống còn 44%, chi phí trích lập dự phòng trong kỳ tăng +20% YoY chủ yếu do chi phí trích lập dự phòng tại FE Credit tăng.

Cho năm 2021, Ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng đạt 16,6%, huy động tăng +19,2%, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3% và LNTT đạt 16,6 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng +28% YoY. VPB sẽ phát hành 15 triệu cổ phần ESOP lấy từ 75,2 triệu cổ phiếu quỹ, bên cạnh đó VPB cũng công bố kế hoạch phát hành tối đa 15% cổ phần cho NĐT chiến lược.

3302-co-phieu-luu-y
Hình minh họa

Tại đại hội, Ngân hàng không đề suất việc chia cổ tức cho cổ đông, tuy nhiên gần đây VPB đã tiến hành việc lấy ý kiến cổ đông về việc chia cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Ngân hàng đã công bố việc thoái một nửa sở hữu tại FE Credit, theo đó VPB sẽ bán 49% cổ phần cho SMFG và 1% cho VCSC, dự kiến thu về 32 nghìn tỷ đồng (tương ứng với việc định giá FE Credit tại P/B 2020 là 4,2x). VPB sẽ không ghi nhận lợi nhuận từ việc bán FE Credit mà chỉ ghi tăng lợi nhuận giữ lại trên BCTC do Ngân hàng vẫn hợp nhất với BCTC của FE Credit.

Chúng tôi đánh giá tích cực triển vọng tăng trưởng lợi nhuận của VPB trong năm nay với dự phóng LNTT tăng trưởng +31,5% YoY, đạt 17,1 nghìn tỷ đồng nhờ tăng trưởng tín dụng ở mức cao, ước đạt +17% YoY với NIM không biến động nhiều so với năm 2020. Trong khi đó, việc thoái vốn tại FEC và phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược sẽ bổ sung nguồn vốn đáng kể cho VPB, giúp hệ số CAR ở những năm tới ở mức cao và đảm bảo cho tăng trưởng tín dụng duy trì ở mức cao.

Ở mức giá hiện tại, VPB đang được giao dịch tại P/B dự phóng năm 2021 là 1.9x.

Mức Stock Rating của VPB ở mức 96 điểm, trong đó Điểm cơ bản và Sức mạnh giá đều trên 80 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của VPB vượt mức kháng cự ngắn hạn 69.60 và đường trung bình 20 ngày. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và xu hướng ngắn hạn cũng được nâng từ mức GIẢM lên TĂNG cho thấy đồ thị giá có thể vượt mức kháng cự 72.20. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Chốt lãi cổ phiếu VGT khi tiếp cận ngưỡng giá 23.000 đồng/cp

Cổ phiếu VGT (Tập đoàn Dệt May Việt Nam – sàn UPCoM) đang nằm trong tăng giá tử ngưỡng đáy 17.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên trong phiên giao dịch gần nhất, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD ủng hộ xu hướng tích lũy trong khi chỉ báo RSI báo hiệu nhịp tăng. Đường giá cổ nằm trên dải mây Ichimoku, cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn vẫn kéo dài.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế quanh ngưỡng giá 20.0 và chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng giá 23. Cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ 18.5.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Cổ phiếu IDC có thể quay trở lại xu hướng tăng ngắn hạn

Trên đồ thị weekly, IDC của Tổng công ty IDICO – CTCP đang hình thành mô hình đi ngang dạng tam giác kéo dài từ cuối tháng 01/2021 đến nay.

Trong xu hướng ngắn hạn, IDC vừa có một nhịp điều chỉnh 6 phiên giảm, sau đó xuất hiện một cây nến tăng để hình thành bộ nến đảo chiều Bullish Engulfing vào ngày 28/6, tại ngưỡng hỗ trợ quan trọng 36. Với việc xuất hiện bộ nến này, xác suất cao IDC sẽ quay trở lại xu hướng tăng ngắn hạn.

IDC tạo thành mô hình thu hẹp biến động VCP với các lần điều chỉnh giảm dần, lần lượt là 40%, 22.9% và 13.9%. Đây là mô hình tích lũy có xác suất tăng giá cao. Xu hướng đi ngang sẽ kết thúc khi giá vượt qua đỉnh gần nhất (41.3) với khối lượng giao dịch lớn hơn trung bình 20 phiên. Giá mục tiêu cho mô hình này là 55.000 đ/cp.

RSI đang ở mức 43.88, dưới ngưỡng trung bình 50 cho thấy xu hướng đi ngang vẫn chưa kết thúc.

Điểm mua có tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận tốt nhất khi giá có pha breakout qua ngưỡng 41.3 với volume lớn hơn trung bình 20 phiên. Điểm stoploss ngắn hạn được xác định ở mức 39.6, khi giá quay đầu sau pha breakout. Tỷ lệ stoploss 4%. Tỷ trọng vốn có thể phân bổ là 30% NAV.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 5/7/2021: VN-Index tiếp tục rung lắc và thăm dò

Thị trường chứng khoán ghi nhận tuần thứ ba liên tiếp tăng điểm cho thấy nhà đầu tư đang tỏ ra khá lạc quan với ...

Nhận định chứng khoán ngày 3/7/2021: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 3/7/2021. Tạp ...

SHS: Xu hướng thị trường vẫn ở mức trung tính, việc tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn đang khó khăn hơn

Trên góc nhìn kỹ thuật, kháng cự mạnh của sóng tăng 5 của VN-Index sẽ là quanh ngưỡng 1.420 điểm. Và với việc kết tuần ...

Tân An