Nokia “ra đòn” quyết lấy lại ngôi vị “bá chủ thiên hạ”: Cấu hình “mơ ước”, giá rẻ khó tin

Cập nhật: 15:30 | 05/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Gần đây, Nokia đang quay trở lại mạnh mẽ với thị trường smartphone bằng cách tung ra những sản phẩm chất lượng mà giá thành lại cực kỳ hợp lý. Trong đó, chúng ta phải kể đến Nokia X30 5G, một chiếc điện thoại được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn bởi thiết kế đẹp và làm từ vật liệu tái chế cũng như cấu hình tốt. Vậy nên sẽ không ít người thắc mắc liệu phiên bản kế nhiệm Nokia X40 5G có gì mới?

Theo nguồn tin từ trang MobilePriceNews cho biết khả năng cao Nokia X40 5G được trang bị vi xử lý Snapdragon 7 Gen 1 mới đến từ nhà Qualcomm. Nhắc một chút về Snapdragon 7 Gen 1 cho mọi người cùng biết, vi xử lý này được sản xuất trên quy trình 4 nm, có bốn lõi Cortex-A710 tốc độ 2.4 GHz và bốn lõi Cortex-A510, GPU Adreno 662 cung cấp hiệu suất nhanh hơn 20% so với dòng cũ. Bởi vì, Snapdragon 7 Gen 1 mới chỉ ra mắt và cũng chỉ mới được trang bị trên OPPO Reno8 Pro bản nội địa Trung nên hiệu năng của con chip vẫn đang còn là bí ẩn, chính vì điều đó mong chờ một chiếc điện thoại có Snapdragon 7 Gen 1 để có thể kiểm chứng sức mạnh của vi xử lý này.

Nokia “ra đòn” quyết lấy lại ngôi vị “bá chủ thiên hạ”: Cấu hình “mơ ước”, giá rẻ khó tin
Ảnh minh họa. Nguồn: Nokia X30 5G

Đồng thời, Nokia X40 5G cũng sẽ có hai phiên bản dung lượng RAM khác nhau là 6 GB hoặc 8 GB, giúp thiết bị có thể hoạt động mượt mà và ít gây ra tình trạng giật lag hơn. Đồng thời, đi kèm với đó là 2 bản bộ nhớ trong 128 GB và 256 GB nhằm mang lại cho người dùng một không gian lưu trữ dữ liệu rộng rãi để có thể tải ứng dụng hay lưu giữ tài liệu các nhân.

Thêm vào đó, nguồn tin này còn cho biết thêm rằng Nokia X40 5G có thể được cung cấp năng lượng bởi viên pin 7.000 mAh.Việc trang bị viên pin lớn giúp thiết bị có thể hoạt động từ 2 - 3 ngày nhưng đổi lại máy sẽ khá nặng để cầm trong thời gian dài.

Theo những thông tin rò rỉ tính đến thời điểm hiện tại, thông số cấu hình Nokia X40 5G được dự đoán như sau:

Màn hình

Tấm nền Super AMOLED, kích thước 6.6 inch, độ phân giải 2K.

CPU

Snapdragon 7 Gen 1.

RAM

6 GB hoặc 8 GB.

Bộ nhớ trong

128 GB hoặc 256 GB.

Camera sau

108 MP + 25 MP + 5 MP.

Camera trước

16 MP.

Pin

7.000 mAh (khả năng cao là 5.000 mAh) và hỗ trợ sạc nhanh 70 W.

Nokia X40 5G màn hình 6.6 inch, độ phân giải 2K

Theo MobilePriceNews còn cho biết, Nokia X40 5G sẽ có màn hình được nâng cấp hơn so với phiên bản X30 5G tiền nhiệm với tấm nền Super AMOLED có kích thước 6.6 inch và cho ra hình ảnh có độ phân giải 2K. Nếu Nokia thật sự trang bị cho Nokia X40 5G những thông số trên thì việc mang lại cho bạn những phút giây giải trí tuyệt vời với chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực.

Chỉ hơi đáng tiếc khi hiện tại chưa có hình ảnh rò rỉ nào về thiết kế của Nokia X40 5G cả. Tuy nhiên, thiết kế của những thiết bị Nokia thời gian gần đây đều khá tương đồng nhau. Chính vì thế, Nokia X40 5G cũng sẽ có nhiều nét giống Nokia X30 5G. Đặc biệt Nokia X30 5G được làm gần như hoàn toàn từ vật liệu tái chế, chính vì thế Nokia X40 5G cũng sẽ kế thừa đặc điểm thú vị này hoặc được làm từ vật liệu nào đó thân thiện với môi trường hơn.

Không chỉ có màn hình hay mức dung lượng pin mà khả năng cao hệ thống camera của Nokia X40 5G cũng sẽ được nâng cấp hơn so với thế hệ trước đây với 3 cảm biến ở mặt sau lần lượt là 108 MP + 25 MP + 5 MP. Mặc dù chưa có biết rõ từng chức năng của cụm camera nhưng với thông tin cơ bản như vậy cũng khá đủ uy tín để đoán được chất lượng chi tiết hình ảnh mà Nokia X40 5G mang lại. Với độ phân giải cao thì chi tiết được thu rõ ràng, màu sắc chân thực hơn khá nhiều.

Khi nào Nokia X40 5G ra mắt? Nokia X40 5G giá bao nhiêu?

Hiện tại, chưa có thông tin nào chính xác về ngày ra mắt của Nokia X40 5G nhưng chúng ta có thể đoán thiết bị sẽ ra mắt vào tháng khoảng tháng 8 - 9/2023, giống với phiên bản tiền nhiệm. Còn về giá bán của sản phẩm thì trang tin MobilePriceNews dự đoán thiết bị sẽ có giá 208 EURO (khoảng 4,9 triệu đồng). Nếu dự đoán này là sự thật đây sẽ là một sản phẩm cực kỳ HOT khi mở bán chính thức, tuy nhiên đây mới chỉ là thông tin ban đầu mà thôi.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất tháng 12/2022: "Hàng khủng" cũng siêu sale đón Tết

Đầu tháng 12 này, bảng giá điện thoại Samsung được cho là đang ở mức "đẹp" nhất trong năm, khi mà hàng loạt các siêu ...

Thêm một siêu phẩm điện thoại sắp "làm mưa làm gió": Pin khỏe giá rẻ, cấu hình quá Ok

Siêu phẩm điện thoại này chỉ mới vừa lộ diện đã lập tức gây "mưa gió" trên thị trường công nghệ, với viên pin cực ...

"Chiến binh" giá rẻ nhà Nokia đáng "chiêu mộ" nhất tháng 12: Chỉ 2 triệu mà khỏe "vô đối"

Những ngày đầu tháng 12 này, một mẫu điện thoại được mệnh danh là "chiến binh" đáng chiêu mộ nhất nhà Nokia đang có mức ...

Thiên Ân