Nhựa Đông Á (DAG) lĩnh thêm án đình chỉ giao dịch: Vì đâu nên nỗi?

Cập nhật: 10:34 | 10/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Đang thuộc diện chỉ được giao dịch vào phiên chiều, giờ đây, cổ phiếu DAG của Nhựa Đông Á sẽ phải tạm ngưng hẳn giao dịch trên HOSE.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa có văn bản gửi Công ty CP Tập đoàn Nhựa Đông Á (HOSE: DAG) về việc cổ phiếu DAG rơi vào diện đình chỉ giao dịch.

Theo HOSE, cổ phiếu DAG của Nhựa Đông Á hiện đang trong tình trạng hạn chế giao dịch theo Quyết định số 262/QĐ- SGDHCM ngày 17/5/2024, do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Nhựa Đông Á (DAG) lĩnh thêm án đình chỉ giao dịch: Vì đâu nên nỗi?
Bức tranh tài chính của Nhựa Đông Á đang rất yếu kém

Ngày 2/8/2024, HOSE đã có công văn nhắc nhở doanh nghiệp này chậm công bố thông tin sự kiện ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Căn cứ quy định về quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, chứng khoán bị đình chỉ giao dịch trong trường hợp tổ chức niêm yết tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. Do đó, cổ phiếu DAG đã rơi vào trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch.

"Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM sẽ thực hiện chuyển cổ phiếu DAG từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch", văn bản của HOSE nêu rõ.

Trước đó, trong văn bản giải trình gửi đến HOSE ngày 31/7 về việc cổ phiếu DAG bị đưa vào các diện đặc biệt, Nhựa Đông Á cho biết đang làm việc với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY để hoàn tất các số liệu kế toán cần thiết của báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023. Tuy nhiên, do khối lượng công việc lớn và cần đảm bảo tính chính xác cao, công ty cần thêm thời gian để thống nhất số liệu với đơn vị kiểm toán.

Bên cạnh đó, lãnh đạo của Công ty và đơn vị kiểm toán đi công tác cũng ảnh hưởng đến việc trao đổi, thống nhất số liệu. Cùng với đó, Phòng Kế toán của Công ty có biến động về nhân sự, nhân sự mới chưa nắm bắt hết công việc dẫn đến việc phối hợp với đơn vị kiểm toán chưa kịp thời.

Được biết, ngày 31/7/2024, Nhựa Đông Á đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Về tình hình kinh doanh, trong nửa đầu năm 2024, doanh thu thuần của doanh nghiệp này chỉ 55,3 tỷ đồng, thấp hơn 22 lần so với đầu năm 2024.

Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế của Nhựa Đông Á âm 66,6 tỷ đồng trong khi đầu năm âm đến 606 tỷ đồng do kinh doanh dưới giá vốn. Tính từ quý 1/2023 đến nay, lợi nhuận của Nhựa Đông Á đều âm hàng chục tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 6/2024, vốn chủ sở hữu 27,2 tỷ đồng, giảm gần 3 lần so với đầu năm 2024. Trong khi đó, nợ phải trả tăng nhẹ lên mức 1.367 tỷ đồng, gấp 50 lần vốn - Điều này cho thấy tài chính của doanh nghiệp này rất yếu kém.

Nhựa Đông Á (DAG) lĩnh thêm án đình chỉ giao dịch: Vì đâu nên nỗi?
Biểu đồ cân đối kế toán DAG: Nợ phải trả tăng nhẹ lên mức 1.367 tỷ đồng, gấp 50 lần vốn

Trên thị trường chứng khoán, DAG từng có đà tăng nóng vào cuối năm 2021 khi có 9 phiên tăng trần liên tiếp. Chỉ trong vòng 1 tháng, cổ phiếu này giúp nhiều nhà đầu tư thắng lớn với tỷ suất hơn 150% trong danh mục.

Tuy nhiên, với kết quả kinh doanh không mấy khả quan, DAG đã bị chuyển vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 24/5/2024 và chỉ được giao dịch vào phiên chiều.

Thị giá DAG cũng từng có khoảng 6 tháng đi ngang, giao động quanh vùng 3.000 đồng/cổ phiếu, trước khi vào đà giảm mạnh từ giữa tháng 4 tới nay. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/8, DAG giảm mạnh 6,18% về mức 1.670 đồng/cổ phiếu - vùng giá thấp nhất lịch sử.

Cổ phiếu DAG vào diện cảnh báo, Nhựa Đông Á kinh doanh lỗ 5 quý liên tiếp

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh mới đây đã ra quyết định đưa cổ phiếu DAG của Công ty CP Tập ...

Nối gót TNA, cổ phiếu DAG của Nhựa Đông Á vào diện hạn chế giao dịch

Kể từ ngày 24/5, cổ phiếu DAG chỉ được giao dịch trong các phiên chiều theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức ...

Nhựa Đông Á (DAG) nhận thêm trát cảnh báo, cổ đông vẫn ngóng trông ngày đại hội

Trước khi nhận quyết định vào diện cảnh báo từ HOSE, Nhựa Đông Á vẫn đang nằm trong nhiều diện xử lý vì hàng loạt ...

Nguyên Nam

Tin cũ hơn
Xem thêm