UBCKNN lên tiếng về tin đồn Tài chính Hoàng Huy (TCH) bị thanh tra giao dịch

Cập nhật: 11:02 | 09/08/2024 Theo dõi KTCK trên

UBCKNN cho biết, sẽ có văn bản chấn chỉnh, gửi đến công ty chứng khoán có cá nhân đã lan truyền ảnh chụp, cắt ghép công văn về hoạt động thanh tra giao dịch cổ phiếu TCH.

Giải mã pha bứt tốc của cổ phiếu Tài chính Hoàng Huy (TCH)

Chứng khoán DSC vừa nâng giá mục tiêu và ra khuyến nghị MUA, cổ phiếu TCH bất ngờ có biến

Trong phiên 8/8, cổ phiếu TCH của Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy và cổ phiếu HHS của công ty con - Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy bất ngờ chịu áp lực bán tháo mạnh.

Kết phiên giao dịch, thị giá cổ phiếu TCH sàn còn 16.600 đồng/cp với lượng dư bán sàn lên đến hơn 12,8 triệu đơn vị. Tương tự, giá cổ phiếu HHS giảm sàn về mức 8.610 đồng/cp với lượng dư bán hơn 2 triệu đơn vị.

UBCKNN lên tiếng về tin đồn Tài chính Hoàng Huy (TCH) bị thanh tra giao dịch
UBCKNN bày tỏ sự bất ngờ khi văn bản bị chụp cắt và lan truyền trên các hội nhóm, khiến nhiều người hiểu lầm rằng doanh nghiệp đang gặp phải sự cố.

Diễn biến trên được cho là phản ứng của thị trường khi loạt hội, nhóm trên mạng lan truyền thông tin về việc cổ phiếu TCH đang bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước điều tra giao dịch chứng khoán trong giai đoạn 2021 - 2022 với ảnh chụp một phần công văn có liên quan.

Diễn biến trên được cho là phản ứng của thị trường khi hình ảnh tin đồn xuất hiện trên nhiều hội nhóm, tư vấn đầu tư chứng khoán về văn bản của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) liên quan đến cổ phiếu TCH đang bị điều tra giao dịch trong giai đoạn 2021-2022 ảnh chụp một phần công văn có liên quan.

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng về hoạt động thanh tra của UBCKNN đối với Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy, UBCKNN đã chia sẻ với VTV Money rằng, đây chỉ là hoạt động kiểm tra định kỳ đối với các doanh nghiệp niêm yết. UBCKNN bày tỏ sự bất ngờ khi văn bản này bị chụp cắt và lan truyền trên các hội nhóm, khiến nhiều người hiểu lầm rằng doanh nghiệp đang gặp phải sự cố.

UBCKNN cũng nhấn mạnh sẽ có văn bản chấn chỉnh, gửi đến công ty chứng khoán có cá nhân đã lan truyền ảnh chụp, cắt ghép công văn trên, đây không phải lần đầu tiên các văn bản nội bộ gửi đến công ty chứng khoán bị lan truyền trên mạng xã hội.

Ngoài ra, cần phải đặt câu hỏi về trách nhiệm hoạt động của một bộ phận môi giới. Trong một thị trường vốn chịu nhiều biến động về thông tin, hành vi lan truyền các thông tin không chính thống và biến tấu các văn bản nội bộ theo góc nhìn của một bộ phận môi giới cần được các công ty chứng khoán đánh giá và chấn chỉnh nghiêm túc.

Trở lại phiên giao dịch sáng 9/8, tại thời điểm 10h50, cổ phiếu TCH tiếp tục giảm hơn 4% về 15.900 đồng/cp, thanh khoản đạt hơn 18 triệu đơn vị, trong khi đó HHS giảm hơn 2,4% còn 8.400 đồng/cp, thanh khoản đạt hơn 4 triệu đơn vị.

Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) có tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Hoàng Huy, được thành lập vào tháng 10/1995. TCH chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh đầu tư bất động sản và gắn ráp phân phối xe để bắt đầu kéo. TCH hiện là nhà phân phối chính hãng xe tải thương hiệu International của hãng Navistar (Hoa Kỳ) và các dòng xe Dongfeng (Trung Quốc) tại thị trường Việt Nam.

Công ty đã xây dựng hệ thống phân phối xe tải hơn 25 đại lý trên toàn quốc. Trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp bất động sản, TCH đã phát triển thực hiện nhiều dự án quy mô lớn như Hoàng Huy Commerce, Hoàng Huy New City, Hoàng Huy Green River, .... Cổ phiếu TCH được giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng minh Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2016.

Tài chính Hoàng Huy (TCH): Từ cốc trà đá đến cái tên sáng giá bậc nhất dòng cổ đất

Thị giá cổ phiếu TCH từng có thời điểm rơi xuống chỉ bằng cốc trà đá, thế nhưng giờ đây, cổ phiếu của Tài chính ...

Cổ phiếu Tài chính Hoàng Huy (TCH) bị bán tháo do đâu?

Thị trường chứng khoán bất ngờ chứng kiến đà giảm mạnh của bộ đôi cổ phiếu TCH và HHS của nhóm Tài chính Hoàng Huy ...

Đức Anh