Nhận định chứng khoán ngày 20/3: Biến động trong biên độ hẹp

Cập nhật: 22:00 | 19/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phiên giao dịch ngày 19/3 diễn ra đầy biến động, chỉ số VN-Index đã bật tăng để thử thách mốc 1.015 điểm ngay khi mở cửa. Nhưng ngay lập tức, lực bán gia tăng đã đẩy các chỉ số quay lại giằng co tại mốc tham chiếu. Chưa dừng lại, diễn biến giao dịch tiêu cực hơn trong phiên chiều khiến thị trường đóng cửa chìm trong sắc đỏ. Với diễn biến hiện tại, hiện tượng chốt lời đã xuất hiện trên một số cổ phiếu vốn hóa lớn, điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư.

nhan dinh chung khoan ngay 203 bien dong trong bien do hep Chứng khoán phiên chiều 19/3: Lực bán dâng cao, thị trường quay đầu giảm điểm
nhan dinh chung khoan ngay 203 bien dong trong bien do hep Chứng khoán phiên sáng 19/3: Thử thách ngưỡng 1.015 điểm không thành
nhan dinh chung khoan ngay 203 bien dong trong bien do hep Nhận định chứng khoán ngày 19/3: VN-Index thử thách ngưỡng 1.015 điểm

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 20/3/2019.

Có thể thực hiện một số hoạt động mua trading

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng của VN-Index vẫn được đánh giá ở mức tăng ngắn hạn với đích đến gần nằm tại 1020-1025 điểm. Dù vậy, diễn biến của thị trường có thể sẽ tương đối khó chịu trong với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Xu hướng mua ròng của khối ngoại nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong tuần này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đánh giá xu hướng của chỉ số VN30 ở mức tích cực trong ngắn hạn.

Nhóm ngân hàng được kỳ vọng sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực để hỗ trợ và giữ nhịp cho đà đi lên của thị trường. Ngoài ra, dòng tiền dự kiến sẽ vẫn hướng sự quan tâm đến các nhóm cổ phiếu như dầu khí, bất động sản...

Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ với tỷ trọng danh mục tổng ở mức 50% cổ phiếu.

Có thể thực hiện một số hoạt động mua trading hoặc giải ngân mới với tỷ trọng thấp khi thị trường điều chỉnh nhưng lưu ý cần lựa chọn một cách kỹ lưỡng.

nhan dinh chung khoan ngay 203 bien dong trong bien do hep
Ảnh minh họa

Cân nhắc giải ngân thêm trong các nhịp điều chỉnh

(Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

Trong phiên giao dịch tiếp theo 20/3, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để tiếp tục tiến gần đến target của tuần này quanh ngưỡng 1.025 điểm (đỉnh của VN-Index trong tháng 10/2018). SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư đang có cổ phiếu tiếp tục nắm giữ để tận dụng đà tăng của thị trường và có thể cân nhắc giải ngân thêm trong các nhịp điều chỉnh của chỉ số.

Chờ được những tín hiệu rõ ràng về xu hướng

(CTCK Kis Việt Nam – KIS)

Sự thận trọng xuất hiện khi VN-Index tiếp cận các ngưỡng kháng cự quan trọng (cạnh trên của kênh giá giảm và đỉnh tháng 10/2018).

Hiện tượng chốt lời đang xuất hiện trên một số cổ phiếu vốn hóa lớn. Nhà đầu tư nên thận trọng và chờ được những tín hiệu rõ ràng về xu hướng trước khi hành động.

Nên theo dõi sát diễn biến của thị trường

(Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Xu hướng tăng của hai chỉ số đang gặp rắc rối đường biên quan trọng và đối diện với áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn, ngoài ra sự phân hóa giữa các cổ phiếu vẫn còn tiếp diễn. Do đó, nhà đầu tư nên theo dõi sát diễn biến của thị trường và quản trị rủi ro danh mục, tiếp tục cân nhắc giảm tỷ trọng danh mục, đặc biệt là tại các cổ phiếu có dấu hiệu kỹ thuật xấu.

Thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng phục hồi

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-Index chỉ giảm nhẹ hơn 5 điểm và vẫn bảo toàn thành công ngưỡng 1,000 điểm. Ngoài ra, diễn biến của khối ngoại cũng có phần khởi sắc khi động thái mua ròng đã trở lại sau 3 phiên bán ròng liên tiếp.

Do đó, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng phục hồi, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh kỹ thuận để tái cơ cấu danh mục ở mức hợp lý hơn.

Bước vào giai đoạn biến động hẹp

(Công ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể tiếp tục bước vào giai đoạn biến động hẹp quanh mức 1.000 điểm của chỉ số VN-Index. Tuy nhiên, trường hợp nếu thị trường tăng với biên độ hơn 1% thì xu hướng tăng ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn và thị trường sẽ cách xa hoàn toàn mức 1.000 điểm trong vài phiên tới. Điểm tiêu cực hiện nay là dòng tiền ngắn hạn tiếp tục suy yếu và tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục giảm cho thấy nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra thận trọng với xu hướng hiện tại.

Một phiên điều chỉnh chưa nói lên điều gì

(CTCK MB - MBS)

Thanh khoản phiên này tương đương với phiên hôm qua và vẫn được duy trì ở mức cao. Điểm tích cực là giao dịch khối ngoại khi họ đã trở lại mua ròng gần 180 tỷ trên toàn thị trường.

Thị trường tăng giảm đan xen trong vùng dao động xung quanh ngưỡng tâm lý, không ảnh hưởng đến xu hướng tăng hiện tại khi các vùng hỗ trợ còn chưa được kiểm ngiệm.

Thị trường đã ở trên ngưỡng 1.000 điểm sang đến phiên thứ 6 liên tiếp, thanh khoản vùng này cũng được duy trì ở mức cao, do vậy chừng nào vẫn trụ lại trên ngưỡng hỗ trợ thì trạng thái tích lũy còn tiếp diễn và ngược lại sẽ là quá trình phân phối.

Nhìn chung, 1 phiên điều chỉnh chưa nói lên điều gì vì các nhóm dẫn dắt có thể quay lại để nâng đỡ chỉ số.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân