Cổ phiếu vẫn chất sàn, Đầu tư LDG nói gì về việc bị yêu cầu mở thủ tục phá sản?

Cập nhật: 11:21 | 26/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Đầu tư LDG chính thức lên tiếng sau khi nhận yêu cầu mở thủ tục phá sản từ TAND tỉnh Đồng Nai...

Mở cửa phên giao dịch ngày 26/7, cổ phiếu LDG của Công ty CP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) nằm sàn từ sớm, thị giá rơi về mức 2.250 đồng/cổ phiếu với hơn 300 nghìn cổ phiếu sang tay. Đáng chú ý là khối lượng đặt bán giá sàn lên tới gần 20 triệu cổ phiếu. Đây đã là phiên giảm sàn thứ 2 liên tiếp của cổ phiếu LDG. Phiên trước đó (26/7), cổ phiếu này có thanh khoản đạt hơn 3,7 triệu đơn vị.

Cổ phiếu vẫn chất sàn, Đầu tư LDG nói gì về việc bị yêu cầu mở thủ tục phá sản?
Cổ phiếu LDG phản ứng tiêu cực với thông tin Tòa án Nhân dân Tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty CP Đầu tư LDG

Cổ phiếu LDG phản ứng tiêu cực với thông tin Tòa án Nhân dân Tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty CP Đầu tư LDG. Cụ thể, ngày 23/07, Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai quyết định chỉ định Công ty hợp danh quản lý tài sản Uy Nam làm doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản thực hiện việc quản lý tài sản, giám sát hoạt động kinh doanh, thanh lý tài sản của doanh nghiệp mất khả năng thanh toán là Công ty CP Đầu tư LDG, có địa chỉ tại số 104/4, ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Công ty CP Thương mại và Xây dựng Phúc Thuận Phát (Phúc Thuận Phát) có trách nhiệm tạm ứng chi phí quản lý, thanh lý tài sản cho Công ty hợp danh Quản lý tài sản Uy Nam. Trước đó, ngày 22/05, Phúc Thuận Phát đã có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Đầu tư LDG.

Đầu tư LDG đã ngay lập tức có thông tin chính thức về việc này. Cụ thể, ngày 22/7/2024 vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 01/2024/QĐ - MTTPS về việc mở thủ tục phá sản đối với Công ty CP Đầu Tư LDG liên quan đến khoản nợ chưa thống nhất giữa Công ty LDG và Công ty CP Thương mại và Xây dựng Phúc Thuận Phát.

Theo đó, LDG cho biết công ty đã ký kết các hợp đồng với Công ty Phúc Thuận Phát để thực hiện thi công một số hạng mục công trình tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh. Trong quá trình thực hiện, Dự án Khu dân cư Tân Thịnh đã gặp phải vướng mắc về thủ tục pháp lý đầu tư dự án.

Cổ phiếu vẫn chất sàn, Đầu tư LDG nói gì về việc bị yêu cầu mở thủ tục phá sản?

Đến thời điểm hiện tại, các vướng mẳc này vẫn chưa được tháo gỡ, ảnh hưởng đến quá trinh triển khai đầu tư xây dựng dự án. Với tinh thần thiện chí và nỗ lực trong tình hình khó khăn kéo dài tạỉ Dự án, Công ty LDG đã thực hiện thanh toán cho Công ty Phúc Thuận Phát đến 95% giá trị quyết toán của các hợp đồng. Tuy nhiên, giữa Công ty Phúc Thuận Phát và Công ty LDG vẫn còn một số khoản nợ tồn đọng chưa được hoàn tất.

Cũng theo LDG, với tinh thần hợp tác giải quyết vấn đề, LDG đã nhiều lần làm việc với Công ty Phúc Thuận Phát về giá trị công nợ còn tồn đọng và gia hạn tiến độ thanh toán. Tuy nhiên, Công ty Phúc Thuận Phát vẫn chưa thống nhất được nội dung này. Do đó, Công ty Phúc Thuận Phát đã yêu cầu Tòa án mở thủ tục phá sản.

Hiện nay, Công ty LDG đã có văn bản trình bày gửi đến Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai và Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị xem xét lại và hủy Quyết định mở thủ tục phá sản số 01/2024/QĐ - MTTPS ngày 22/7/2024.

Ngoài ra, Công ty LDG vẫn đang tiếp tục trao đổi, đàm phán với Công ty Phúc Thuận Phát để thống nhất nội dung và phương án liên quan đến khoản nợ tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh.

"Công ty LDG khẳng định không mất khả năng thanh toán và vẫn đang đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ tài chính", doanh nghiệp nhấn mạnh, đồng thời cho biết đang nỗ lực đàm phán, trao đổi để thống nhất với các đối tác nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của tất cả các bên liên quan.

Liên quan dự án Khu dân cư Tân Thịnh (Viva Park), đây cũng là dự án khiến cựu Chủ tịch LDG Nguyễn Khánh Hưng và nguyên Phó tổng giám đốc Nguyễn Quốc Vy Liêm vướng lao lý. Ông Hưng đã bị bắt hồi cuối năm ngoái, còn ông Liêm bị bắt vào tháng 4 vừa qua, cùng với cáo buộc lừa dối khách hàng trong vụ 488 biệt thự xây trái phép tại dự án này.

Dự án có tổng diện tích khoảng 18,22 ha, được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương và giới thiệu địa điểm để đầu tư tại văn bản số 9006/UBND-ĐT ngày 28/9/2016. Dự án được quy hoạch với mục đích là đất ở trong kỳ quy hoạch sử dụng đất 2011-2020 và được tiếp tục chuyển tiếp đến năm 2030.

Theo kết luận thanh tra, LDG chưa thực hiện thủ tục xin giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng đã thi công công trình từ năm 2018 đến năm 2020.

Đồng thời, LDG còn ký hợp đồng nguyên tắc mua bán nhà với 60 khách hàng, tổng giá trị hơn 132 tỷ đồng. Những khách hàng này đã thanh toán 25-95% giá trị hợp đồng. Thời điểm thanh tra có 7 hộ gia đình đang sinh sống.

"Vắng bóng" cổ đông, Đầu tư LDG năm thứ 4 liên tiếp tổ chức ĐHĐCĐ bất thành

Trong hai năm 2021 và 2022, Công ty CP Đầu tư LDG đã không tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) do ...

Cổ phiếu LDG chất sàn sau thông tin phá sản, chuyện gì đang diễn ra tại Đầu tư LDG?

Cổ phiếu LDG phản ứng tiêu cực với thông tin Tòa án Nhân dân Tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định mở thủ tục phá ...

Chứng khoán một ngày trầm lắng, "báo động đỏ" cho thanh khoản thị trường

Chứng khoán Việt trải qua phiên giao dịch tương đối "trầm lắng", sắc đỏ trở lại với thị trường, thanh khoản bất ngờ tụt xuống ...

Lưu Lâm

Tin cũ hơn
Xem thêm