Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Cập nhật: 07:00 | 20/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mỗi năm cứ đến ngày 20/10 là chúng ta đều gửi hàng ngàn lời chúc đẹp và ý nghĩa nhất tới những người phụ nữ Việt Nam bày tỏ sự yêu mến, quan tâm và tình cảm sâu sắc nhất. 

nguon goc y nghia ngay phu nu viet nam 2010

Hoa tươi tăng giá, mỹ phẩm, du lịch nhiều khuyến mại dịp 20/10

nguon goc y nghia ngay phu nu viet nam 2010

Những lời chúc ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

nguon goc y nghia ngay phu nu viet nam 2010

Câu chuyện cuộc sống (P2): Bài học về sự im lặng

Nguồn gốc ngày Phụ nữ Việt Nam

Trong Cương lĩnh đầu tiên của Đảng Cộng sản Đông Dương thành lập ngày 3/2/1930 có ghi "Nam nữ bình quyền". Cương lĩnh Đảng đã khẳng định rõ phụ nữ Việt Nam là một lực lượng quan trọng của cách mạng. Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền với giải phóng dân tộc. Đảng đặt ra mục tiêu, phụ nữ Việt nam phải tham gia các hoạt động cách mạng và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ khác tham gia cách mạng.

Ngày 20 tháng 10 năm 1930 Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam nay là Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam được thành lập. Đánh dấu sự kiện này, Đảng cộng sản quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của tổ chức và đây cũng được xem là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tiên là ngày Phụ nữ Việt Nam.

nguon goc y nghia ngay phu nu viet nam 2010
Phụ nữ Việt đã có những đóng góp rất lớn trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước

Ý nghĩa ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 là ngày đầu tiên đánh dấu sự ra đời của một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động công khai nhằm tăng cường đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ tham gia vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Ngày 20/10 hàng năm được chọn là ngày Phụ nữ Việt Nam, đó là sự ghi nhận những đóng góp to lớn của phụ nữ với những con người được Bác Hồ gửi tặng 8 chữ vàng "Cần cù, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang".

Từ ngày 20/10/1930 cho tới nay đã trải qua 88 năm kỷ niệm và cũng là chừng ấy năm khối Liên hiệp phụ nữ hoạt động và chứng minh được sứ mệnh và ý nghĩa của mình. Với hơn 80 năm hoạt động, phụ nữ Việt Nam ngày càng có tri thức, sức khỏe, năng động, sáng tạo, có văn hóa và đặc biệt đóng góp rất lớn vào các hoạt động xã hội và lao động sản xuất.

Ngày 20 tháng 10 hàng năm kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam là thời điểm tôn vinh những giá trị tốt đẹp nhất của người phụ nữ. Vào ngày này, những lời tri ân, những lời chúc, những lời yêu thương tốt đẹp nhất được gửi tới các bà, các mẹ, các chị và các em, là sự công nhận những đóng góp to lớn của phụ nữ.

Những lời chúc ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

nguon goc y nghia ngay phu nu viet nam 2010
Ảnh minh họa

Lời chúc tặng mẹ ngày 20/10

- Mẹ yêu! Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 con kính chúc mẹ vạn sự như ý, sống lâu trăm tuổi và cùng hạnh phúc với chúng con mãi nhé. Con luôn tự hào vì được sinh ra là con của mẹ.

- Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 bạn hãy dành tặng mẹ, vợ, người yêu và những đồng nghiệp nữ lời chúc tốt đẹp và thật ý nghĩa.

- Mẹ! Cám ơn mẹ rất nhiều vì mẹ đã sinh ra con và nuôi con khôn lớn. Con luôn cầu mong mẹ mạnh khỏe và hạnh phúc không chỉ riêng "Ngày 20/10". Lúc nào mẹ cũng ở trong trái tim con. Con yêu mẹ nhiều, mẹ kính yêu của con.

- Hôm nay 20/10, con chúc mẹ luôn luôn mạnh khỏe, ngày càng trẻ đẹp và sẽ mãi là người mẹ tuyệt vời nhất của con. Điều hạnh phúc nhất của con là bên mẹ mỗi ngày vì vậy con sẽ cố gắng làm mẹ hạnh phúc nhất.

- Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, con chúc mừng mẹ! Chúc mừng người phụ nữ xinh đẹp, đảm đang và vô cùng tuyệt vời... Con yêu mẹ nhiều lắm. Con hạnh phúc vì con là con của mẹ.

- Nhân ngày 20/10 con chúc mẹ nhiều sức khỏe và nụ cười luôn nở trên môi mẹ. Con ở xa mẹ quá, nên không thể chăm sóc cho mẹ được. Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe! Mong cho mọi điều tốt lành sẽ đến với mẹ! Con yêu mẹ!

Lời chúc 20/10 dành cho người yêu, vợ

- Ngày 20/10 này anh muốn nói với em rằng, em là người phụ nữ đẹp nhất trong trái tim anh. Mãi mãi và duy nhất là em đó.

- Em yêu, hôm nay là ngày Phụ nữ Việt Nam ngày để thể hiện lòng biết ơn sự quan tâm đến phụ nữ. Anh muốn gửi tới em tất cả những gì cao quý và thiêng liêng nhất của anh. Cảm ơn em đã đến với cuộc đời anh.

- Ngày 20/10 luôn là ngày thật đặc với em và đặc biệt với cả anh nữa.Vì đó lại thêm ngày anh được yêu thương chăm sóc em. Anh chúc em tràn đầy hạnh phúc ngọt ngào và hãy gìn giữ, nuôi dưỡng tình yêu của chúng mình em nhé.

- Chúc em luôn vui và nở những nụ cười đẹp nhất trong ngày hôm nay. Anh sẽ cố gắng là người mang tới những nụ cười ấy cho em không chỉ hôm nay mà cho tới hết cả cuộc đời.

- Anh sẽ không chúc em điều gì cả vì em xứng đáng được hưởng tất cả những điều tốt đẹp nhất trên đời này. Ngày 20/10 trọn niềm vui em nhé!

- Vợ yêu của anh à. Anh và con chúc em luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ và... ăn khỏe. Vợ ơi! Cố gắng ăn nhiều vào nhé! Yêu vợ nhiều lắm. Cảm ơn vợ đã vất vả vì bố con anh!

Lời chúc 20/10 đến bạn bè, đồng nghiệp

- Chúc bạn từ hôm nay sẽ xinh đẹp hơn bao ngày trước đây và cứ đẹp hoài không nghỉ ngơi.

- Chúc bạn nhận được nhiều quà, nhiều hoa nhiều lời khen lời chúc của phái nam trong ngày hôm nay. Chúc bạn gặp nhiều may mắn hơn, hạnh phúc hơn nhiều niềm vui, nhiều điều tuyệt diệu hơn.

- Ngày 20/10 chúc một nửa thế giới luôn thành công trong cuộc sống! Chúc bạn luôn duyên dáng và xinh đẹp trong mắt một nửa thế giới còn lại.

- Nhân ngày 20/10, chúc bạn có làn da mịn màng, chúc cho môi thắm dịu dàng, chúc cho chân trắng lại càng thêm xa.

Minh Phương