Khảo sát, bổ sung lập quy hoạch cảng hàng không dân dụng Thành Sơn - Ninh Thuận

Cập nhật: 16:08 | 11/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Ninh Thuận liên quan đến đề xuất của địa phương này về việc khảo sát, bổ sung lập quy hoạch cảng hàng không dân dụng Thành Sơn.

Theo Bộ GTVT, thực hiện Luật Quy hoạch, Cục Hàng không Việt Nam đang tổ chức lập Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tư vấn sẽ nghiên cứu hệ thống cảng hàng không, nhu cầu vận tải bằng đường hàng không để đề xuất bổ sung các cảng hàng không mới.

Hiện nay, Tư vấn đang hoàn chỉnh báo cáo cuối kỳ để lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan để hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

“Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam trong quá trình nghiên cứu, xem xét, bổ sung quy hoạch cảng hàng không mới, bảo đảm phù hợp với nhu cầu vận tải, mục tiêu và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.

0712-cyng-hang-khong-dan-dyng-thanh-syn
Ảnh minh họa

UBND tỉnh Ninh Thuận đã công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất khảo sát, bổ sung lập quy hoạch cảng hàng không Thành Sơn vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với vai trò là cảng hàng không lưỡng dụng kết hợp phục vụ quân sự và dân dụng.

Sân bay Thành Sơn hay căn cứ không quân Phan Rang là một sân bay quân sự cấp 1, nằm ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, sân bay Thành Sơn có diện tích khoảng 20 km, đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn tĩnh không và an toàn hành lang bay, có đầy đủ hệ thống thông tin liên lạc phục vụ bay hòa mạng quốc gia. Sân bay này hiện có 2 đường cất hạ cánh dài hơn 3.000 m, có thể đón được tàu bay Fokker70, ATR72, Airbus 321 hoặc tương đương, đạt tiêu chuẩn sân bay cấp 4C theo phân loại của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO, có thể khai thác các đường bay thương mại tới Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng…

UBND tỉnh Ninh Thuận khẳng định, nhu cầu vận chuyển hành khách du lịch và nhà đầu tư đến các cơ sở kinh tế, du lịch tại Ninh Thuận đang tăng rất nhanh, có thể lên tới 5 triệu lượt người/năm, là thị trường lớn cho ngành hàng không.

Được biết, trong quá trình lập Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 336/QĐ-TTg ngày 4/3/2020, Bộ GTVT đã nhận được kiến nghị của một số địa phương trong đó có các đề xuất chuyển cảng hàng không nội địa thành cảng hàng không quốc tế: Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Phù Cát, Tuy Hòa; bổ sung cảng hàng không, sân bay mới tại: Cao Bằng, Hà Tĩnh, Ninh Thuận (Thành Sơn), Bạc Liêu.

Được giao quản lý khối tài sản nghìn tỷ tại 22 sân bay, ACV “rộng đường” chuyển niêm yết HOSE?

Khi cơ chế pháp lý đã được Chính phủ phê duyệt, VCSC kỳ vọng kiểm toán sẽ loại bỏ một trong những “vấn đề nhấn ...

Đề nghị làm rõ năng lực nhà đầu tư Dự án BOT Cảng hàng không Phan Thiết

Sân bay Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận do Công ty CP Rạng Đông đầu tư theo hình thức BOT, là sân bay cấp 4E, tổng ...

Lợi nhuận ACV có thể tăng thêm 24% nhờ dự án sân bay quốc tế Long Thành

Trong báo cáo phân tích về Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (Mã: ACV) của CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng, ...

Theo baodautu.vn