HVN tiếp tục cất cánh, VN-Index nối dài chuỗi hồi phục

Cập nhật: 15:30 | 26/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán tiếp tục nối dài chuỗi ngày hồi phục với đà tăng 4 điểm trong ngày hôm nay. Đáng chú ý, cổ phiếu HVN tiếp tục duy trì trạng thái trần cứng với thanh khoản lớn.

Kết thúc phiên giao dịch chiều ngày 26/12, chỉ số VN-Index tiếp tục duy trì sắc xanh với 265 mã tăng và 216 mã giảm. Theo đó, VN-Index đóng cửa phiên hôm nay với mức tăng 4,59 điểm (+0,41%) lên 1.122,25 điểm. Thanh khoản thị trường có phần sụt giảm so với phiên ngày hôm qua, tương ứng 14,2 nghìn tỷ đồng.

HVN tiếp tục cất cánh, VN-Index nối dài chuỗi hồi phục
Diễn biến chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch hôm nay.

Tại nhóm VN30, VCB, VHM, HPG là 3 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào nhịp tăng của thị trường. Đáng nói, VHM tiếp tục là cổ phiếu tích cực nhất nhóm với đà tăng 1,7%. Chiều ngược lại, PLX đóng cửa trong sắc đỏ với đà giảm không đáng kể.

Tổng quan, thị trường chứng khoán tiếp tục ghi nhận sự cải thiện đáng kể về điểm số cũng như thanh khoản trong phiên giao dịch hôm nay. Với diễn biến hiện tại, có thể thấy rằng thị trường đang có thiên hướng quay lại vùng kháng cự 1.130 điểm.

Tại nhóm đầu tư công, so với phiên sáng, phe mua có phần đuối sức trong phiên chiều nay. Kết phiên chiều, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... tăng điểm với đà mức độ khoảng 2%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... diễn biến cùng chiều nhưng mức độ tương đương. Đáng chú ý, CTD là mã tích cực nhất nhóm khi tăng gần 6%.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép bắt đầu có sự phân hóa. HPG, HSG, NKG đồng loạt tăng điểm với biến động khoảng 1%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, POM, TIS,... tiếp tục giữ trạng thái tốt.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có tín hiệu trở lại nhưng không quá tích cực. Chốt phiên chiều, sắc xanh là màu chủ đạo tại nhóm ngành. APG tiếp tục là mã tích cực nhất nhóm với mức tăng 3%. Cùng chiều, các mã ORS, SSI, FTS, CTS là các mã giữ sắc xanh, tuy nhiên đà tăng không quá lớn, giao động 1% - 2%.

Trong diễn biến khác, phe mua đã dần thất thế tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tại nhóm VN30, số lượng mã giảm điểm bất ngờ gia tăng trong phiên chiều. TCB, BID, SHB đồng loạt giảm 0,5% so với hôm qua. Chiều ngược lại, NVB đột ngột chuyển sắc tím trong khi VBB tiếp đà tăng 6%.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên chiều, các mã cổ phiếu PVD, PVS, BSR, PVC đồng loạt đóng cửa trong sắc xanh mặc dù giảm nhẹ trong phiên sáng.

Tại nhóm BĐS, lực mua cải thiện trong phiên chiều nay. Kết phiên giao dịch chiều 26/12, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,...đồng loạt tăng điểm, mức độ lên tới khoảng 1%. Chiều ngược lại, L18 tiếp tục chìm trong sắc đỏ với biến động trên 3%.

Cuối cùng, cổ phiếu HVN tiếp tục duy trì trạng thái tăng trần với thanh khoản lớn sau khi được thoát khỏi diện cảnh báo. Đáng nói, đây là phiên tăng thứ 2 liên tiếp của HVN. Trước đó, cổ phiếu đã có sự tích lũy quanh vùng giá 10.000 đồng.

Trên sàn HNX, nhịp tăng của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch chiều 26/12, số lượng mã xanh đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index tăng 1,81 điểm (+0,79%) và tiến về vùng 231 điểm với thanh khoản đạt trên 61 triệu đơn vị, tương đương trên 1.200 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, TIG tiếp tục duy trì sức mạnh với đà tăng trên 4%. Chiều ngược lại, L18 giảm 3,1%, qua đó là mã tiêu cực nhất nhóm.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index tăng 0,03 điểm (+0,04%) lên 86,24 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 70 triệu đơn vị, giá trị khoảng 1.400 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR giảm nhẹ so với phiên sáng, qua đó đóng cửa tại mốc 18.500 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 2,3 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp hơn 850 nghìn vị và đóng cửa tại vùng giá 11.900 đồng.

Xét trên góc độ kỹ thuật, thị trường chứng khoán tiếp tục phiên hồi phục thứ 5, tuy nhiên thanh khoản có dấu hiệu giảm dần. Việc tăng điểm trong cuối phiên cùng với thanh khoản thấp thể hiện dòng tiền vẫn tương đối thận trọng trong bối cảnh hiện tại. Với diễn biến của VN-Index, vùng kháng cự đang được xác định là 1.130 điểm, trong khi đó hỗ trợ của thị trường là mốc 1.080 điểm.

Chủ tịch Đất Xanh Lương Trí Thìn đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu rẻ hơn gần 37% so với giá thị trường

Kết phiên 25/12, cổ phiếu DXG của Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh đạt vùng 19.000 đồng/cp. Như vậy vị Chủ tịch doanh nghiệp ...

Nhóm cổ phiếu trụ giữ chỉ số, VN-Index tiếp tục trạng thái "ảm đạm"

Trong phiên giao dịch hôm nay, nhóm cổ phiếu trụ tiếp tục giữ chỉ số với sự dẫn dắt của VCB.

Vừa điều chỉnh kế hoạch phát hành cổ phiếu, cổ đông lớn nhất NovaLand (NVL) lại đăng ký "thoát hàng"

Công ty CP Tập đoàn NoVa (Novagroup) vừa có văn bản gửi tới Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Ủy ban Chứng khoán ...

Hoàng Anh