Giá vàng chiều nay 21/3/2024: Bộ Công an sẽ điều tra thao túng, giá vàng "bốc hơi" 1,2 triệu đồng sau vài giờ

Cập nhật: 17:00 | 21/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng tiếp tục có phiên giao dịch biến động dữ dội, tăng mạnh vào phiên sáng sau đó "bốc hơi" 1,2 triệu đồng mỗi lượng chỉ sau vài tiếng. Người mua vàng ở đỉnh đã lỗ tới 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Khảo sát tại thị trường trong nước, giá vàng lại tiếp tục có một ngày giao dịch biến động thất thường, kim loại quý “bốc đầu” đi lên vào phiên sáng rồi lại rớt thảm vào phiên chiều cùng ngày (21/3).

Giá vàng chiều nay 21/3/2024: Bộ Công an sẽ điều tra thao túng, giá vàng
Hình minh họa.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch ngày 21/3, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), mỗi lượng vàng miếng SJC tăng mạnh tới 600.000 đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán. Theo đó, doanh nghiệp này niêm yết giá bán lên mức 82 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều, giá vàng lại quay đầu rớt thảm, giảm về 80,8 triệu đồng, tương đương "bốc hơi" 1,2 triệu đồng chỉ sau vài tiếng, sau đó duy trì thị giá đó đến thời điểm hiện tại (ghi nhận lúc 17h00 ngày 21/3). Hiện, SJC đang niêm yết ở mức 78,8 - 80,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tại SJC vẫn duy trì vùng giá cao tại 68,6 - 70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không thay đổi so với sáng nay và đã tăng khoảng 1,1 triệu đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Như vậy, nếu người mua vàng miếng SJC tại đỉnh kỷ lục (12/3) với giá 82,5 triệu đồng/lượng thì nay bán ra với giá 80 triệu đồng/lượng đã lỗ tới 2,5 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng tăng mạnh, lập đỉnh kỷ lục mới tại mốc 2.204 USD, tăng 47,7 USD so với giá mở phiên 20/3. Trong phiên trước đó, giá vàng dao động quanh mốc 2.150 - 2.163 USD/ounce.

Hiện tại, giá vàng thế giới đang rẻ hơn trong nước 15,7 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC và 3,7 triệu đồng/lượng đối với vàng nhẫn.

Theo Reuters, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) quyết định không nâng và giữ nguyên lãi suất tham chiếu ở mức 5,25-5,5%, mức cao nhất trong vòng 22 năm qua. Trong 4 phiên họp trước, cơ quan này cũng giữ nguyên lãi suất.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã nâng lãi suất 11 lần kể từ tháng 3/2022 để kiềm chế lạm phát. Mặc dù trì hoãn nhưng Fed đã có kế hoạch về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay, có thể là 3 lần và thời điểm bắt đầu là tháng 6.

Thông thường, Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ có nhiều lần hạ lãi suất khi vào chu kỳ nới lỏng tiền tệ. Điều này cũng đồng nghĩa với khả năng sụt giảm khó tránh khỏi của đồng USD so với nhiều đồng tiền khác.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết chính ngân hàng trung ương cũng không xác định rõ thời điểm, nhưng ông dự báo việc hạ lãi suất vẫn sẽ diễn ra, miễn là dữ liệu phù hợp với quan điểm của Fed.

Quyết định của Fed hôm qua đã tạo ra lực mua mới trên thị trường kim loại quý, giá tăng vọt khi nhà đầu tư bắt đầu dự báo Fed giảm lãi từ tháng 6.

Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập đóng ở New York (Mỹ) cho rằng vàng đang nhận được lợi ích kép khi Fed vẫn dự đoán sẽ cắt giảm ba lần lãi suất trong năm nay và các dự báo lãi suất cao hơn trong tương lai phản ánh một lo ngại thực sự rằng lạm phát sẽ khó kiềm chế.

Giá vàng hôm nay 21/3/2024: Áp lực chốt lời lên cao trong những ngày cuối tháng 3

Hiện tại, mức chênh của giá vàng trong nước so với giá thế giới còn rất lớn, lên tới khoảng 16 triệu đồng/lượng đối với ...

Cập nhật giá vàng sáng 21/3/2024: Vàng nhẫn bất ngờ tăng tiền triệu

Giá vàng bất ngờ bật tăng rất mạnh trong phiên giao dịch sáng 21/3. Trong đó, vàng nhẫn gây chú ý khi tăng tới khoảng ...

Đình Tư