Công bố Tiêu chuẩn trái phiếu liên kết bền vững ASEAN

Cập nhật: 17:46 | 02/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Tại Hội nghị, Diễn đàn Thị trường Vốn ASEAN (ACMF) đã chính thức công bố Tiêu chuẩn Trái phiếu liên kết bền vững ASEAN và Tiêu chuẩn Quỹ đầu tư Trách nhiệm và Bền vững ASEAN, được thông qua trước đó tại Hội nghị Chủ tịch ACMF lần thứ 37 ngày 27/8/2022.

Đảng ủy Cơ quan UBCKNN yêu cầu quán triệt và thực hiện Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

UBCKNN tổ chức hội thảo chuyên đề về “Đầu tư chứng khoán và cân bằng những rủi ro”

UBCKNN tổ chức hội thảo chuyên đề “Giới thiệu các điểm mới của hệ thống Luật Chứng khoán 2019”

Ngày 28/10/2022 tại Phnom Penh, Campuchia, Hội nghị quốc tế với chủ đề “Hành trình phát triển bền vững của ACMF: Thúc đẩy phục hồi, phát triển bao trùm và bền bỉ” do Diễn đàn Thị trường Vốn ASEAN (ACMF), Cơ quan Quản lý Chứng khoán và Giao dịch Campuchia, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đồng tổ chức.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý thị trường vốn ASEAN, Ngân hàng Phát triển châu Á, Hiệp hội Thị trường vốn Quốc tế (ICMA), Hội đồng Báo cáo bền vững Quốc tế (ISSB), và các tổ chức tài chính trong khu vực và quốc tế.

(Ảnh: UBCKNN)

Hội nghị có sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý thị trường vốn ASEAN, Ngân hàng Phát triển châu Á, Hiệp hội Thị trường vốn Quốc tế (ICMA), Hội đồng Báo cáo bền vững Quốc tế (ISSB).

Ảnh: SSC.GOV.VN

Tại Hội nghị, ACMF đã chính thức công bố Tiêu chuẩn Trái phiếu liên kết bền vững ASEAN và Tiêu chuẩn Quỹ đầu tư Trách nhiệm và Bền vững ASEAN, được thông qua trước đó tại Hội nghị Chủ tịch ACMF lần thứ 37 ngày 27/8/2022. Các bộ tiêu chuẩn trên nằm trong nỗ lực của ACMF để thúc đẩy huy động vốn đầu tư cho các mục tiêu phát triển bền vững tại ASEAN.

Hội nghị cũng ra mắt Thư viện số về các Quỹ đầu tư tập thể ASEAN (ASEAN CIS) trên website ACMF (https://www.theacmf.org/asean-cis/overview) nhằm tăng cường khả năng tiếp cận thông tin của nhà đầu tư và các bên liên quan trên thị trường về các quỹ đầu tư được công nhận theo khung ASEAN CIS của ACMF.

Hội nghị đã có các phiên thảo luận sôi nổi, tích cực về các bộ tiêu chuẩn trên cũng như các sáng kiến khác của ACMF trong nỗ lực phát triển thị trường vốn bền vững khu vực ASEAN, bao gồm các tiêu chuẩn công bố thông tin phát triển bền vững, Thẻ điểm Quản trị Công ty ASEAN.

Hội nghị cũng lắng nghe quan điểm của các bên liên quan trên thị trường vốn để thúc đẩy và thu hút nhiều hơn luồng vốn đầu tư vào các lớp tài sản bền vững ASEAN.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Chí Dũng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, UBCKNN đã chia sẻ những bước tiến của UBCKNN trong việc tăng cường khung khổ công bố thông tin nhằm nâng cao tính minh bạch trên thị trường, đặc biệt là các quy định và hướng dẫn liên quan đến thông tin môi trường, xã hội và quản trị (ESG).

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng niềm tin của nhà đầu tư, thu hút dòng vốn cho các dự án xanh và phát triển bền vững.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Hoàng Hà