Giá Bitcoin hôm nay (17/8):

Có hồi phục như kỳ vọng?

Cập nhật: 07:19 | 17/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá Bitcoin hôm nay 17/8 bất ngờ quay đầu đi lên sau nhiều ngày giảm sốc. Giới đầu tư kỳ vọng đồng Bitcoin sẽ thật sự khởi sắc trong những ngày sắp tới.

Có hồi phục như kỳ vọng?
Giá Bitcoin hồi phục nhẹ sau nhiều ngày giảm sốc. Ảnh minh họa

Giá Bitcoin hôm nay mở cửa giao dịch ở mức 6.270 USD/BTC. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.470 USD/BTC và giá thấp nhất là 6.223 USD/BTC. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 110 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.213.100 đồng.

Bitcoin hồi đầu tuần cũng đã có phiên giao dịch giậm chân tại chỗ một cách ảm đạm nhưng sau đó, giá tiền ảo sụt giảm nhanh chóng và chưa thể tăng trở lại. Hiện tại, Bitcoin lại đứng yên và rất có thể, giá đồng tiền này sẽ còn diễn biến tiêu cực.

Trước đó, chốt phiên giao dịch vào lúc 11h00 ngày 16/8, giá bitcoin giao dịch quanh ngưỡng 6,418 USD/BTC, giảm 0.99% so với phiên giao dịch trước đó. Giá trị vốn hóa của Bitcoin hiện đang ở mức 110 tỷ USD.

Các chuyên gia cho rằng, việc sụt giảm của đồng Bitcoin và toàn thị trường tiền mật mã thời gian vừa qua đã khiến nhiều nhà đầu tư quyết định "chia tay" kênh đầu tư này.

Tuy nhiên sau nhiều phiên trượt dốc, giá Bitcoin hôm nay có dấu hiệu phục hồi trở lại, thế nhưng việc sụt giảm mạnh trong những ngày vừa qua, khiến nhiều người lo ngại về tương lai của đồng tiền này.

Pantera Capital tiếp tục cho thấy sự lạc quan dành cho tiền điện tử trong bối cảnh thị trường đang suy thoái. Trong một hội nghị về tài chính kỹ thuật số và ICO hôm thứ Ba, CEO Dan Morehead đã khẳng định Blockchain là bước tiến kế tiếp cho sự phát triển của vốn chủ sở hữu và tiền điện tử là một dạng tiền tệ cấp cao. Ông đồng thời gọi Bitcoin là sự đột phá hàng đầu trong thời đại đó.

Morehead được coi là một người khá lạc quan về tiền điện tử. Ông từng tuyên bố rằng một ngày nào đó vốn hoá của thị trường tiền điện tử sẽ đạt 40 nghìn tỷ USD. Hồi tháng 4, Pantera Capital cho rằng thị trường đã chạm đáy và đã đến lúc phải mua vào Bitcoin.

Trong khi đó, hiệu suất hoạt động gần đây của Quỹ tài sản Kỹ thuật số của Pantera đã không làm giảm "tình cảm" của Pantera Capital dành cho Bitcoin. Kể từ tháng 12, tài sản của Quỹ giảm 23,7%, trong khi Bitcoin giảm 20,9%.

Ngược lại, theo Matthew Newton, nhà phân tích tại nền tảng giao dịch trực tuyến eToro đưa ra nhận định: “Thị trường tiền kỹ thuật số dường như rơi vào trạng thái hoang mang, khi giá rớt xuống đáng kể trên khắp bảng giá.

Chúng ta có thể thấy trong trường hợp của Ethereum, nhà đầu tư dường như đang tăng thanh khoản của những khoản tiền đầu tư vào ICO của họ, giá và khối lượng rớt đáng kể”.

Theo nhà phân tích cấp cao tại eToro, Mati Greenspan, đợt tăng giá của hôm nay có thể quy cho một làn sóng mua vào mới. Greenspan cho rằng một khi giá rớt xuống dưới 6.000 USD, và sắp sửa kiểm tra mức 5.000 USD thì càng sẽ có nhiều người muốn nhảy vào mua tiền kỹ thuật số.

Ông nói rằng biến động giá nằm trong khoảng 5.000 đến 8.000 USD. Theo Greenspan: “Khoảng giá chúng ta thấy ở bitcoin vẫn luôn được giữ tương đối tốt. Kể từ đầu năm, chúng ta thấy những người mua nhảy vào khoảng nửa đường xuống mức 5.000 USD, mức giá mà những nhà phân tích ước đoán rằng là chi phí để khai thác 1 bitcoin”.

Tân An

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm