Chàng trai trẻ với đôi tay điêu luyện say mê làm bánh kem

Cập nhật: 08:00 | 30/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Chàng trai Nguyễn Dũng (SN 1995) tại Thanh Chương, Nghệ An, hiện là chủ tiệm bánh Dũng Nguyễn Bakery đã khiến không ít các cô gái say mê bởi tài nghệ làm bánh kem đặc sắc.

Gặp gỡ nhóm sinh viên Đại học Mở Hà Nội đạt giải Nhì cuộc thi SV.Starup

Những chiếc bánh độc đáo trọn vẹn tâm huyết của người thợ

Chàng trai trẻ với cái tên Nguyễn Dũng bắt đầu bước vào nghề bánh từ năm 2014. Học xong cấp 3, cậu với mong muốn học một cái nghề để kiếm tiền lo cho cuộc sống và gia đình. Tình cờ, Nguyễn Dũng được người cô giới thiệu vào học việc tại một tiệm bánh lớn ở Hà Nội.

3419-image0

Mới 18 tuổi, lần đầu được lên Hà Nội và bước vào một công việc hoàn toàn mới, chàng trai trẻ ấy không khỏi bỡ ngỡ. Cùng với những đắn đo suy nghĩ rằng liệu mình có làm được không? Con trai làm công việc này có ổn không? Mình không khéo tay liệu có theo được nghề bánh?...

3425-image2-1

Bỏ qua tất cả những suy nghĩ đó, cùng với những lời động viên từ phía gia đình và bạn bè, Nguyễn Dũng càng ngày chăm chỉ học hành hơn. Với Nguyễn Dũng, bước đầu thực sự rất khó khăn để làm được một chiếc bánh đẹp, nhìn mọi người trong phòng kem làm rất chuyên nghiệp, cảm giác trong Dũng cũng muốn bàn tay mình khéo léo và làm đẹp như họ.

3429-image2

“Nhìn thì thấy dễ thật nhưng khi vào thực hành mới biết khó như nào, từ khâu láng bánh là đầu tiên, đến bước phải học bằng bơ sọt, bắt bông cũng vậy. Thực sự là có rất nhiều công đoạn để làm được một chiếc bánh đẹp”, Nguyễn Dũng chia sẻ.

3433-z2252067835386-1efd5778fc808a60f338788a6e455a41

Cậu luôn gặp may mắn khi được các anh chị trong phòng kem hướng dẫn nhiệt tình cộng sự cố gắng của bản thân nên cứ thế mỗi ngày chàng trai ấy biết được nhiều hơn như học hoa bắt được thú, làm socola. Cũng nhờ khả năng nắm bắt kiến thức tốt, thực hành nhuần nhuyễn cùng với sự sáng tạo, cậu đã có thể vững tay nghề hơn rất nhiều.

Theo dòng hồi tưởng, Nguyễn Dũng nhớ lại: “Có những đêm thức đến 2 giờ sáng để học bông, lúc đó tôi chỉ mới biết về bông cơ bản, với quyết tâm của bản thân, tôi nghĩ mình phải làm được”. Dần dần, Nguyễn Dũng vừa làm vừa phụ bán hàng được gặp rất nhiều đối tượng khách hàng và phục vụ theo nhu cầu của khách. Tuy vất vả nhưng cậu hiểu được khách hàng cần gì, lắng nghe những yêu cầu đó, ghi chép những phản hồi của khách hàng về sản phẩm để hoàn thiện hơn nữa.

3437-z2252067838957-e958b485692c1ba4af8d69ac844d3f97

Trải qua 6 năm, Nguyễn Dũng nhận định nghề bánh kem là nghề cần tính chịu khó và tỉ mỉ, khéo léo có tính sáng tạo. Để làm được một chiếc bánh đẹp, trước tiên mình cần có ý tưởng, tiếp đến là cách trang trí, phối màu hài hoà, tạo nên sự độc đáo. “Bây giờ, tôi thấy các bạn mới vào nghề chưa thực sự biết nhiều về kỹ thuật lạm dụng nhiều dòng phụ kiện, đồ nhựa Trung Quốc… cần nên tiết chế lại và học hỏi thêm”, Nguyễn Dũng chia sẻ.

Gần 2 năm trở lại đây vì muốn tạo cho bản thân một phong cách riêng cho mình, nên Nguyễn Dũng đã ngày đêm tự học rồi nghiên cứu từ các baker nước ngoài. Những phong cách đó, cậu tự rút ra rồi suy nghĩ đổi mới cho sản phẩm của mình thêm phần độc đáo và có điểm nhấn hơn.

3435-z2252067837271-1276c8af5063e16049a39702bf9588fe

Hiện tại ngoài thiết kế những mẫu mã cho cửa hàng, Nguyễn Dũng còn dành thời gian chia sẻ thêm cho các anh chị em tay nghề kém hơn, giúp họ thực hành tốt hơn. Ngoài ra, câu còn mở lớp online về bắt bông từ cơ bản đến nâng cao, xây dựng các group để giao lưu với các anh chị em trong nghề.

“Do công việc bận rộn khá nhiều các anh chị em muốn đến học trực tiếp nhưng vì tôi bận nên không dám nhận học viên. Dự định bước sang năm 2021, tôi sẽ mở thêm lớp và đào tạo dạy nghề cho các anh chị hoặc bạn trẻ đam mê muốn theo đuổi nghề”, Nguyễn Dũng cho biết.

3423-image1

Ai nghĩ rằng một chàng trai nhỏ bé như Nguyễn Dũng lại say mê với bánh kem. Đôi bàn tay khéo léo bắt từng bông hoa trên chiếc bánh, hay đôi bàn tay rắn rỏi ấy nhào bộ tạo hình cho bánh,… Nhìn cậu chăm chú để tạo nên những tác phẩm tuyệt đẹp mà cảm giác thấy yên bình đến lạ! Từng khoảnh khắc về một chàng trai đứng bếp với ánh mắt, đôi tay “khắc hoạ” lên chiếc bánh như một bức tranh hoàn mỹ, đẹp đến từng chi tiết.

“Các bạn trẻ muốn vào nghề hãy cứ tự tin cố gắng bản thân. Bước đầu sẽ thực sự khó khăn nên hãy kiên trì, hãy theo đuổi đam mê thành công sẽ đến với các bạn”, Nguyễn Dũng nhận định.

18 tháng dày công nghiên cứu tìm ra phương pháp hữu cơ cho bà con nông dân

Anh Đỗ Đình Hưng (SN 1972), hiện là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Agri Việt Hưng đã có 18 tháng cùng bà con ...

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa mong muốn nhận được các chính sách để phát triển

Anh Tạ Viết Hùng (SN 1980) tại Hà Nội – Chủ tịch HĐQT HTX đầu tư Nông trại xanh và phát triển bò Ba Vì ...

Ước mơ biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai của Việt Nam

Chị Nguyễn Thị Thuý (SN 1987) hay thường gọi với tên Ms Emerald – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch ESTA Edu với ước mơ ...

Nguyễn Trang