Ra mắt Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo đầu tiên tại Đắk Lắk

Cập nhật: 18:48 | 19/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngày 19/7/2024 tại Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột (số 02 Phan Chu Trinh, phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức Lễ Ra Mắt Daklak Innovation Hub (DIH) - Hành trình mới cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đắk Lắk.

Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế tại Đắk Lắk.

Ra mắt Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo đầu tiên tại Đắk Lắk
Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi lễ

Đến dự chương trình có ông Lê Văn Nghĩa - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk, ông Võ Văn Cảnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, bà Võ Thị Ngọc - Phó Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tỉnh; ông Trần Thiên Long - Phó Chủ tịch Liên chi Hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam, Thành viên Ban cố vấn Hiệp Hội Ẩm thực TP.HCM...cùng lãnh đạo sở ban ngành và các doanh nghiệp địa phương....

Daklak Innovation Hub do Công ty TNHH Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột phối hợp với Học viện huấn luyện năng suất (PCA) tổ chức ký kết hợp tác cùng nhau đóng góp nguồn lực để thành lập.

Theo Ban tổ chức, Daklak Innovation Hub (DIH) là Trung tâm Khởi nghiệp sáng đầu tiên tại Đắk Lắk, được thành lập với mục tiêu thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế tri thức tại địa phương. Đây sẽ là điểm hẹn của các CEO Startup, nơi gặp gỡ của cộng đồng khởi nghiệp và các nhà đầu tư, các chuyên gia, các tổ chức có sứ mệnh gắn với khởi nghiệp. Hub sẽ là cầu nối của các ý tưởng sáng tạo mang tính đột phá với các nguồn lực thiết thực để giúp các Startup hiện hoá các mô hình kinh doanh. Hub cũng là trung tâm của kho tài nguyên thông tin về địa phương, sẽ là điểm cầu chào đón các du khách, các nhà đầu tư muốn đến tìm hiểu về văn hóa, tham gia đầu tư cho các dự án tại Đắk Lắk. DIH mang sứ mệnh của một dự án cộng đồng, khát vọng trở thành bệ phóng chắp cánh cho các Startup nâng tầm doanh nghiệp lên từng nấc thang trên hành trình phát bền vững, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của Đắk Lắk.

Ra mắt Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo đầu tiên tại Đắk Lắk
Lãnh đạo Tỉnh Đắk Lắk chúc mừng Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk ra mắt

Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk kỳ vọng sẽ có sự hỗ trợ từ các Sở, ngành cung cấp các giải pháp, một không gian khởi nghiệp giúp cho các Startup bổ sung các nguồn lực còn thiếu. Đặc biệt, các bạn trẻ sẽ được tư vấn chiến lược phát triển từ các chuyên gia trong từng lĩnh vực, hay được đào tạo các kỹ năng cốt lõi của một CEO toàn năng. Sau 03 năm ĐẮK LẮK INNOVATION HUB phấn đấu trở thành điểm đến kết nối của Startup trong tỉnh và ngoài tỉnh, trở thành trung tâm của các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp: gọi vốn, tư vấn chiến lược, đào tạo kỹ năng, tăng cường netwwork...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk, chúc mừng sự ra đời của Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk.

Theo Phó Chủ tịch thuờng trực UBND Tỉnh Đắk Lắk, trong giai đoạn mới 2026 -2030, tỉnh Đắk Lắk chuẩn bị cho các nguồn lực mới, bên cạnh thế mạnh mà tỉnh đang nỗ lực triển khai và đạt nhiều thành tựu về nông nghiệp chất lượng cao, năng lượng xanh và dịch vụ du lịch. Tỉnh đang rất cần sự chung tay cùng suy nghĩ để phát triển thủ phủ Đắk Lắk luôn là đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

Hiện nay, tỉnh đã có Trung Tâm đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk đặt tại Đại Học Tây Nguyên. Cùng với sự ra mắt của Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk hôm nay, cần có sự liên kết giữa hai trung tâm và kết nối vào Trung tâm Khởi nghiệp Quốc Gia (Bộ KHĐT), tận dụng đội ngũ chuyên gia có chất lượng được Trung tâm liên kết để có thể tạo hệ sinh thái, nâng cao năng lực, tạo điều kiện tốt nhất để hơn 12.000 doanh nghiệp hiện có đang hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh ngày càng lớn mạnh, thịnh vượng.

Ra mắt Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo đầu tiên tại Đắk Lắk

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Đắk Lắk Innovation Hub với các đơn vị

Ngay sau lễ cắt băng ra mắt trung tâm đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Đắk Lắk Innovation Hub, Công ty trách nhiệm hữu hạn Đường Sách cà phê Buôn và 3 đơn vị đối tác chiến lược. Việc hợp tác này hướng đến mục tiêu mang lại những giá trị và kết quả to lớn cho những hoạt động trong thời gian tới.

HOÀI AN

Tin cũ hơn
Xem thêm