18 tháng dày công nghiên cứu tìm ra phương pháp hữu cơ cho bà con nông dân

Cập nhật: 10:45 | 14/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Anh Đỗ Đình Hưng (SN 1972), hiện là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Agri Việt Hưng đã có 18 tháng cùng bà con nông dân sản xuất nông nghiệp nghiên cứu và tìm ra phương pháp hữu cơ, giúp xuất khẩu nông sản Việt Nam ra nước ngoài.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa mong muốn nhận được các chính sách để phát triển

Ước mơ biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai của Việt Nam

Nông nghiệp Việt Nam và tầm nhìn dài hạn

Nhắc đến nông nghiệp Việt Nam chúng ta không thể phủ nhận còn rất nhiều khiếm khuyết mà điều này toàn xã hội còn trăn trở. Bước sang thế kỷ 21, nền kinh tế Việt Nam bắt đầu bứt tốc trong đó có cả ngành nông nghiệp. Tuy nhiên nhìn ở một góc độ thì nền nông nghiệp của chúng ta còn rất thiếu và yếu ở mọi lĩnh vực so với các nước phát triển.

18 tháng dày công nghiên cứu tìm ra phương pháp hữu cơ cho bà con nông dân

Năm 2004, sau khi từ nước ngoài trở về, anh Đình Hưng thấy ở Việt Nam có rất nhiều “điểm sáng” trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực về nông nghiệp. Xuất thân từ nông nghiệp, anh Đình Hưng quyết định phải kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp.

Để có thể làm hành trang khởi nghiệp, anh Đình Hưng đã đi sâu vào nghiên cứu, bổ sung về kiến thức. Đến năm 2009 khi đã có thể vững vàng hơn, anh Đình Hưng quyết định mở doanh nghiệp cho riêng mình.

18 tháng dày công nghiên cứu tìm ra phương pháp hữu cơ cho bà con nông dân

Giai đoạn đầu khi mới khởi nghiệp, anh Đình Hưng chủ yếu phát triển thương mại, nhập khẩu các loại hàng hoá từ Mỹ, Úc, Newzealand về để bán. Đến năm 2014 – 2015, anh Hưng được tiếp xúc với các doanh nghiệp và lĩnh vực nông nghiệp của nước ngoài thì anh nhận thấy rằng Việt Nam nên có tầm nhìn xa hơn đối với lĩnh vực nông nghiệp.

Nông nghiệp Việt Nam đang bị yếu và thiếu rất nhiều, chính vì điều này, anh Đình Hưng tìm con đường để có thể xuất khẩu hàng hoá, nông sản của Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Sau khi triển khai về xuất khẩu, anh Đình Hưng lại gặp phải những vướng mắc như chất lượng, quy định của Quốc tế đối với hàng hoá, nông sản của Việt Nam, đặc biệt là trái cây.

Tìm tòi và nghiên cứu phương pháp hữu cơ

Từ năm 2015 - 2017, anh Đình Hưng tiếp tục đi sâu vào con đường nghiên cứu về lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt chuyên sâu vào các trái cây ăn quả. Tại đây, anh tìm hiểu nguyên nhân những hàng hoá của Việt Nam với chất lượng rất tốt mà không thể xuất khẩu được. Anh Đình Hưng đã đồng hành cùng các bà con nông dân để nghiên cứu, ứng dụng các phương pháp Quốc tế sử dụng vào nông nghiệp của Việt Nam.

18 tháng dày công nghiên cứu tìm ra phương pháp hữu cơ cho bà con nông dân

Không những vậy, anh Đình Hưng còn tìm hiểu phương pháp truyền thống của bà con nông dân để đưa ra một phương pháp có thể trồng được các cây ăn quả cho ra sản phẩm trái cây có đủ tiêu chuẩn để giúp xuất khẩu được.

Hiện nay, sau 5 năm “ăn, ngủ, trồng trọt” với bà con nông dân, anh Đình Hưng đã góp phần cho thành quả tích cực của nền nông nghiệp Việt Nam là đưa ra một phương pháp chăm sóc các loại cây ăn quả bằng hữu cơ. Phương pháp này với chi phí rất thấp nhưng đem lại hiệu quả rất cao.

18 tháng dày công nghiên cứu tìm ra phương pháp hữu cơ cho bà con nông dân

Trải qua từng ấy ngày tháng nghiên cứu, tìm tòi, lăn lộn với bà con nông dân ở Sơn La, Hoà Bình, Hưng Yên, Bắc Giang,… anh Đình Hưng mới thấm thía nỗi vất vả của họ và của chính mình. Không những vậy, bản thân anh còn bỏ vốn, bỏ công sức để có thể giúp bà con nông dân xuất khẩu được hàng hoá nông sản ra nước ngoài.

Mở rộng thị trường, xuất khẩu nông sản Việt Nam

Dày công nghiên cứu cùng với tâm huyết vì nền nông nghiệp nước nhà, anh Đình Hưng làm không chỉ về cá nhân mà còn của tất cả mọi người, mọi nhà. Với quyết tâm của anh, bỏ mặc sự phản đối từ phía gia đình, anh vẫn đang ngày ngày thực hiện hoá điều anh mong mỏi để mọi người sẽ có cái nhìn nhận “con đường” anh đang đi là rất đúng.

“Điều đáng mừng hiện nay là các loại trái cây trong nước đã đạt tiêu chuẩn VSATTP và người dân Việt Nam đang sử dụng đã thật sự an toàn nhờ công thức đơn giản do tôi nghiên cứu, phổ biến rộng rãi khắp cả nước trong 4 năm qua”, anh Đình Hưng cho biết.

18 tháng dày công nghiên cứu tìm ra phương pháp hữu cơ cho bà con nông dân

Hiện nay, ngành nông nghiệp, đặc biệt là trồng trái cây ăn quả của Việt Nam đang ứng dụng phương pháp này, giúp loại trừ được dư lượng phân bón trên các loại quả, giảm được 70% - đây là thành tích do anh Đình Hưng vất vả nghiên cứu ra.

Hiện tại, anh Đình Hưng kinh doanh trái cây của Việt Nam nhiều hơn, giúp có đầu ra cho bà con nông dân của Việt Nam. Trong thời gian tới, anh Đình Hưng mong muốn mở rộng hơn nữa thị trường trái cây để xuất khẩu và tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng, giúp khách hàng được thưởng thức những loại trái cây sạch, không có chất bảo quản hay dư lượng thuốc.

Bưởi hữu cơ có chứng nhận đầu tiên tại Việt Nam

Anh Nguyễn Khải (SN 1972) tại Thanh Hóa, hiện là chủ trang trại Nguyễn Xuân Organic Farm ra mắt giống bưởi hữu cơ Mộc Ân ...

Những trái bầu hồ lô “khổng lồ” điêu khắc tuyệt đẹp

Ông Trần Công Vinh (SN 1963) tại Tây Ninh, với đôi bàn tay khéo léo đã làm ra những trái bầu điêu khắc tuyệt đẹp, ...

“Một chiếc làn cỏ - Loại bỏ túi nilon”

Hai cô gái Dương Thùy Dung (SN 1997), Quách Thị Minh Thuý (SN 1999) với slogan “Một chiếc làn cỏ - Loại bỏ túi nilon” ...

Nguyễn Trang