Ước mơ biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai của Việt Nam

Cập nhật: 08:00 | 05/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Chị Nguyễn Thị Thuý (SN 1987) hay thường gọi với tên Ms Emerald – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch ESTA Edu với ước mơ biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai của Việt Nam. Chị đang hàng ngày chia sẻ và lan toả giá trị đó đến với mọi người.

Bưởi hữu cơ có chứng nhận đầu tiên tại Việt Nam

Những trái bầu hồ lô “khổng lồ” điêu khắc tuyệt đẹp

Ước mơ thành cô giáo và tỷ phú

Đã 10 năm trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh nhưng mãi đến năm 2019, Ms Emerald mới thành lập ESTA Group và ESTA Edu với ước mơ biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai của Việt Nam. Chị đã dày công xây dựng từ kiến thức, giáo trình đến hệ thống và nhân sự để hoàn thiện bộ máy và giúp cho nhiều người có thể giao tiếp tiếng Anh một cách thành thạo cả nghe và viết.

Sinh ra và lớn lên tại xã Cưkpô, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk, từ nhỏ Ms Emerald đã không biết mặt cha. “Mẹ một mình vất vả nuôi bốn đứa con, hàng ngày, mẹ tôi ra đồng làm ruộng, mấy anh em ở nhà tự túc nấu ăn, chăm đàn heo. Nghĩ cảnh gia đình quá nghèo, nên từ năm 4 tuổi tôi đã xác định cuộc đời mình sau này nhất định sẽ làm cô giáo và trở thành tỷ phú”, Ms Emerald chia sẻ.

0409-1
Ms Emerald – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch ESTA Edu

Nhưng vì hoàn cảnh gia đình, mẹ của Ms Emerald chỉ nuôi cô ấy ăn học đến năm lớp 9. “Khi đó, tôi đã khóc rất nhiều, ước mơ của tôi rồi sẽ ra sao?” Và bằng sự quyết tâm của mình, chị đã thuyết phục được mẹ cho mình tiếp tục đi học. Nhà cách xa trường cấp 3 đến 14km bất kể ngày nắng hay mưa, chị vẫn đi trên con đường ấy, bằng đôi chân của mình.

Cô gái bé nhỏ lầm lũi đi suốt quãng đường quốc lộ với hai bên là hàng cây cao su, thỉnh thoảng xin đi nhờ xe máy hoặc xe công nông của người dân đi rẫy. Con đường để vươn lên chỉ có thể là ý chí, niềm tin và lòng kiên định, một cô gái nhỏ bé như vậy đã không quản ngại mọi khó khăn vất vả của cuộc sống để hướng tới ước mơ của bản thân.

0412-2
Con đường đi học những năm cấp 3 đầy gian nan và khó nhọc của cô gái nghị lực Nguyễn Thị Thuý

Những biến cố trong cuộc sống ập đến

Cầm trên tay 7.000 đồng của mẹ cho để sinh hoạt trong 1 tuần những năm lớp 10. Thương mẹ vất vả, từ năm lớp 11, chị đã làm thêm những công việc như chạy bàn, làm ô sin,… để trang trải tiền ăn học. “Những đêm nằm nghĩ ngợi và khóc vì quá mệt, ngày trên lớp học và đi làm thêm, tối về ôn bài, khiến sức lực nhỏ bé của tôi trở nên cạn kiệt”, Ms Emerald ngậm ngùi. Chị lại rất may mắn khi có thầy cô, bạn bè động viên, giúp đỡ nên chị đã không còn cảm thấy cô đơn và ngày càng vững vàng.

Cứ thế, thời gian trôi hết những năm cấp 3, cô gái nghị lực ấy thi đỗ vào Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk. Vẫn tiếp tục, ngày lên giảng đường, chiều lại bưng bê ở quán cà phê, rửa bát ở quán nhậu, cuốc cỏ cà phê, làm vườn… chị làm tất cả mọi việc để có thể chi trả trong 3 năm học tập tại đây.

0414-3
Những biến cố trong cuộc sống không làm cho chị ngừng vươn lên

Khi chuẩn bị tốt nghiệp thì chị trúng tuyển vào làm giáo viên của một trung tâm tiếng Anh. Vào năm 2009, mức lương của chị ở mức 5 – 7 triệu đồng/tháng. Nhưng chủ trung tâm nói chỉ trả trước 1 triệu đồng/tháng để chị trang trải cuộc sống, còn lại sẽ dồn đến Tết trả để chị có thể lo được cho gia đình. Làm được gần đến Tết, chị có dự định vào Sài Gòn để học thêm nâng cao kiến thức nên chị đã ngỏ lời với chủ trung tâm tạo điều kiện. Chủ trung tâm khuyên chị ở lại và sẽ đầu tư cho chị học nâng cao, nhưng với quyết tâm của bản thân, chị vẫn muốn đi.

Cũng chỉ vì tin vào những điều chủ trung tâm đó nói sẽ nhận được khoản tiền lớn vào dịp trước Tết, nhưng chủ trung tâm không trả một đồng nào trong 15 triệu đồng giữ lại cho chị. Lại là những dòng nước mắt chảy dài trên má, lại là niềm khắc khoải trong chị lớn hơn. Những dự định giúp mẹ sửa sang lại nhà cửa, số tiền vào Nam lập nghiệp cũng tan theo mây trời. Chị đem nỗi niềm tâm sự với người bạn thân, thật may mắn, bố mẹ của người bạn thân đó đã cho chị mượn số tiền 6 triệu đồng. Chị mang về cho mẹ 3 triệu đồng, chị cầm số tiền còn lại cùng một trái tim đã vỡ để vào Nam lập nghiệp.

Biến ước mơ thành hiện thực

Tiếp tục quãng thời gian khó khăn tại miền đất hứa, chị xin vào dạy tại một trung tâm tiếng Anh. Cùng lúc đó, chị tiếp tục học lên Đại học chuyên ngành ngữ văn Anh. “Tôi xác định bất kỳ học viên nào tôi có được cơ duyên đồng hành trong đời, tôi nhất định để lại dấu ấn không thể phai mờ trong lòng họ bằng kiến thức vững về chuyên môn, bằng tình yêu thương và sự thấu hiểu chân thành”, Ms Emerald cho biết.

Vì nâng cao trình độ chuyên môn nên chị được rất nhiều trung tâm, trường cao đẳng, đại học mời về giảng dạy. Cứ thế phấn đấu cho chính bản thân và cuộc đời của mình, năm 2013 chị mua được căn nhà tại Sài Gòn, đến năm 2018, chị tiếp tục mua căn nhà thứ hai. Cứ thế, chị lại tiếp tục đầu tư vào bất động sản, bảo hiểm nhân thọ, chứng khoán… tất cả đều sinh lời, chị đã hoàn thành ước mơ trở thành cô giáo và tỷ phú ở tuổi 33.

0417-4
"Bạn sẽ biến giấc mơ của mình thành hiện thực thông qua việc hiện thực hoá giấc mơ của người khác và cùng nhau hướng tới giấc mơ chung"

“Những biến cố xảy ra trong cuộc đời tôi đã giúp tôi có thể đứng vững và vươn lên đạt kết quả như ngày hôm nay. Cuộc sống hiện tại của tôi rất tuyệt vời, vẹn toàn, thu nhập cao. Nhưng không yên phận với cuộc sống này, tôi luôn muốn làm điều gì đó lớn lao hơn, và như thế ESTA ra đời”, Ms Emerald bộc bạch.

Với ESTA, chị muốn cho nhiều người có thể nghe và nói tiếng Anh thành thạo hơn, với sứ mệnh “biến tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai của người Việt” chị đang tiếp tục lan toả vốn tiếng Anh của mình hơn nữa. “Họ không xem ESTA là nơi để học mà là nơi họ yêu thích tiếng Anh, được nói và thoả mãn giấc mơ của bản thân. ‘Bạn sẽ biến giấc mơ của mình thành hiện thực thông qua việc hiện thực hoá giấc mơ của người khác và cùng nhau hướng tới giấc mơ chung’, đây chính là điều mà ESTA hướng tới”, Ms Emerald chia sẻ.

Hiện tại ESTA của chị bao gồm rất nhiều học viên đã có mặt tại khắp các tỉnh thành của Việt Nam và vươn ra cả cộng đồng người Việt ở nước ngoài như ở Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu, Mỹ, Úc, Australia… Họ là những phóng viên, bác sĩ, đầu bếp… đều cảm thấy hạnh phúc khi được học tiếng Anh.

Với một người phụ nữ vừa phải cân bằng giữa cuộc sống gia đình và sự nghiệp, Ms Emerald gạt bỏ những phản đối từ phía gia đình để khởi nghiệp, giải toả nỗi khát khao, mục tiêu, sứ mệnh và đam mê của cuộc đời mình. Chị là mẫu người điển hình của một cô gái tràn đầy nghị lực khi vươn lên từ vùng đất khó khăn nhất để có thể có được sự nghiệp như ngày hôm nay. Ở chị lại tiếp tục lan toả nghị lực bản thân cho nhiều người và giúp nhiều người cải thiện được cuộc sống nhờ tiếng Anh. Ms Emerald - Một người thật tuyệt vời!

“Lắng nghe tiếng gọi của con tim với những khát khao và hành động một cách điên cuồng, để một ngày nào đó khi nhìn lại bản thân sẽ thấy tự hào về quyết định này”, đó là thông điệp mà Ms Emerald gửi gắm.

“Một chiếc làn cỏ - Loại bỏ túi nilon”

Hai cô gái Dương Thùy Dung (SN 1997), Quách Thị Minh Thuý (SN 1999) với slogan “Một chiếc làn cỏ - Loại bỏ túi nilon” ...

Founder & CEO Đặng Thị Hoà và kỹ năng quản trị tài chính của dòng tiền

Chị Đặng Thị Hòa (SN 1991) tại Thái Bình, hiện là Founder & CEO của Công ty CP Phân bón hữu cơ Tasa cho biết, ...

Nguyễn Trang

Tin liên quan