Cá nhân mua ròng hơn 260 tỷ đồng phiên VN-Index trở lại kiểm tra vùng đáy cũ

Cập nhật: 08:15 | 12/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên VN-Index liên tục rung lắc mạnh đầu tuần, dòng tiền từ nhà đầu tư tiếp tục là nhân tố nâng đỡ thị trường với quy mô mua ròng lên tới 261 tỷ đồng

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index đóng cửa ở mốc 1155,29, giảm 16,02 điểm (-1,37%) so với cuối tuần trước, khối lượng giao dịch được cải thiện phần nào khi đạt mức hơn 11 nghìn tỷ đồng. Sắc đỏ đã quay trở lại mạnh mẽ với bảng điện khi tăng về cả số lượng lẫn chất lượng. Hôm nay, VN-Index có đến 319 mã giảm điểm, gấp gần ba lần số mã tăng khi con số chỉ là 131 mã, còn lại là 65 mã tham chiếu.

Nhóm VN30 thậm chí còn ở trong tình trạng thảm hại hơn khi giảm tới 22,52 điểm (-1,83%) do có sự góp mặt các cổ phiếu nhà Vingroup bảo gồm VIC (-0,00%), VHM (-0,82%) và đặc biệt là VRE (-3,82%) khi đây là cổ phiếu giảm mạnh nhất. Trong khi đó, hai cổ phiếu còn lại thì may mắn hơn khi bất ngờ được kéo ở cuối phiên.

Bên cạnh họ nhà Vin, nhóm ngân hàng cũng là một trong những tác nhân chính khiến thị trường trồi sụt trong ngày hôm qua. Sau một thời gian ngắn nâng đỡ thị trường, nhóm này đã gặp phải áp lực bán khá mạnh, một vài cổ phiếu trong phiên hôm qua giảm khá sâu, tiêu biểu có thể kể đến như TCB (-5,19%), TPB (-4,06%) hay VPB (-3,85%). Ở chiều hướng ngược lại, VN30 hôm nay chỉ có duy nhất hai cổ phiếu xanh điểm là SSI (+1,23%) và PLX (+0,38%).

Cá nhân mua ròng hơn 260 tỷ đồng phiên VN-Index trở lại kiểm tra vùng đáy cũ
Cá nhân mua ròng hơn 260 tỷ đồng phiên VN-Index trở lại kiểm tra vùng đáy cũ

Tổ chức nội duy trì bán ròng gần 190 tỷ đồng

Giao dịch cùng chiều với khối tự doanh, nhà đầu tư tổ chức trong nước duy trì bán ròng 186 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 29 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 7/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm bất động sản. Top bán ròng có TCB, CTD, STB, NLG, PNJ, POW, VHM, DIG, MIG, D2D.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của các doanh nghiệp thực phẩm & đồ uống. Top mua ròng có SSB, VIB, HPG, FPT, DPM, GEX, VNM, ACB, PLX, CTG.

Cá nhân mua ròng hơn 260 tỷ đồng phiên VN-Index trở lại kiểm tra vùng đáy cũ

Trong phiên VN-Index liên tục rung lắc mạnh, dòng tiền từ nhà đầu tư cá nhân tiếp tục là nhân tố nâng đỡ thị trường với quy mô mua ròng lên tới 261 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 105 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 10/18 ngành, trong đó họ tập trung gom cổ phiếu của các dịch vụ tài chính. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã SSI, TCB, DPM, VHM, VND, VIC, VCB, DCM, KDH, HCM.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 8/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu là nhóm thực phẩm và đồ uống, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top bán ròng có VNM, GEX, GMD, SSB, FUEVFVND, PNJ, MWG, HPG, BVH.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ có phiên trở lại mua ròng nhẹ 7 tỷ đồng, trong đó toàn bộ giao dịch đều được thực hiện qua kênh khớp lệnh.

Mua ròng khớp lệnh chính của NĐT ngoại là nhóm thực phẩm & đồ uống, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VNM, GMD, PNJ, MWG, STB, MSN, HPG, FUEVFVND, VRE, VIB.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm dịch vụ tài chính. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã SSI, DPM, VND, VHM, VCB, HCM, KDH, VCI, DGW.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm, Nasdaq Composite đứt mạch 5 phiên tăng liên tiếp

Chứng khoán Mỹ trải qua phiên đầu tuần giảm điểm, với chỉ số S&P 500 giảm 1%, Nasdaq Composite đứt mạch 5 phiên tăng liên ...

Nhà đầu tư không nên cố mua đuổi giá cổ phiếu ở thời điểm hiện tại

Các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư nên thận trọng trong việc trading và hạn chế mua đuổi giá cao trong phiên, ưu tiên ...

Tự doanh bán ròng trăm tỷ đồng phiên đầu tuần, tâm điểm nhóm bất động sản

Trong phiên giao dịch đầu tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 98 tỷ đồng. Top10 mã bị bán ...

Thanh Tùng