Tự doanh bán ròng trăm tỷ đồng phiên đầu tuần, tâm điểm nhóm bất động sản

Cập nhật: 08:05 | 12/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch đầu tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 98 tỷ đồng. Top10 mã bị bán ròng gồm TCB, MWG, E1VFVN30, VPB, HPG, VHM, VIB, VIC, VRE, FPT.

Tự doanh bán ròng trăm tỷ đồng phiên đầu tuần, tâm điểm nhóm bất động sản
Tự doanh bán ròng trăm tỷ đồng phiên đầu tuần 12/7, tâm điểm nhóm bất động sản

Thị trường mở cửa tuần mới với diễn biến kém sắc, diễn biến thận trọng hầu như xuyên suốt cả phiên. Đặc biệt là biến động mạnh trong phiên chiều, giảm sâu và hồi phục trở lại khi gần kết thúc phiên. Kết phiên, VN-Index giảm 16,02 điểm, tương đương 1,37% và đóng cửa tại 1.155,29 điểm.

Thanh khoản tăng so với phiên trước với 488,8 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE. Nhóm VN30 có diễn biến kém hơn so với thị trường chung với mức giảm 1,83% khi kết phiên. Trong nhóm, chỉ có 2 mã giữ được sắc xanh, đó là SSI (+1,2%) và PLX (+0,4%). Trong khi đó, có đến 24 mã chìm trong sắc đỏ, giảm mạnh nhất là TCB (-5,2%), tiếp đến là TPB (-4,1%), POW (- 3,8%), VPB (-3,8%), VRE (-3,7%)…

Với diễn biến tiêu cực của thị trường chung, nhiều nhóm ngành chìm trong sắc đỏ và số lượng cổ phiếu giảm giá khá áp đảo. Ngân hàng đang là nhóm gây ảnh hưởng tiêu cực cho thị trường trong phiên hôm qua. Ngoài ra nhóm chứng khoán, bán lẻ, thép… cũng không tốt cho thị trường. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu chăn nuôi, khai khoáng, xây dựng là một số nhóm có nỗ lực đi ngược thị trường.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 98 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 83 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 3/18 ngành với nhóm được mua ròng mạnh nhất là hàng & dịch vụ công nghiệp, bảo hiểm. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm GEX, SZC, FUEVFVND, TDM, REE, VHC, BVH, STB, DBC, VCB.

Bên phía bán ra, tự doanh chủ yếu bán ròng cổ phiếu của các doanh nghiệp địa ốc. Top10 mã bị bán ròng gồm TCB, MWG, E1VFVN30, VPB, HPG, VHM, VIB, VIC, VRE, FPT.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 12/7/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

VHM, VIC nỗ lực hồi phục, VN-Index vẫn mất hơn 16 điểm; Khối ngoại mua ròng nhẹ, tiếp tục gom VNM; 2,5 triệu cổ phiếu ...

Chứng khoán Mỹ giảm điểm, Nasdaq Composite đứt mạch 5 phiên tăng liên tiếp

Chứng khoán Mỹ trải qua phiên đầu tuần giảm điểm, với chỉ số S&P 500 giảm 1%, Nasdaq Composite đứt mạch 5 phiên tăng liên ...

Nguyên Nam