BSC và 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 9/2020

Cập nhật: 11:23 | 04/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Trong báo cáo vĩ mô tháng 8/2020, CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC (HOSE: BSI) cho rằng, VN-Index có khả năng duy trì đà tăng và vượt ngưỡng 900 điểm và hướng thẳng đến ngưỡng 940 điểm trong tháng 9...

2102-lam

BSC đưa ra 2 kịch bản cho thị trường trong tháng 9/2020

Kịch bản đầu tiên, VN-Index duy trì đà tăng và vượt ngưỡng 900 điểm, hướng tới ngưỡng 940 điểm

BSC cho rằng, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang tác động khá tích cực lên thị trường chứng. Dưới tác động của dịch COVID-19, việc lãi suất có xu hướng giảm đã phần nào kích thích dòng tiền tìm cơ hội trên thị trường. Trong khi đó, mức định giá của thị trường Việt Nam vẫn ở mức hợp lý.

Kịch bản thứ 2, VN-Index xuất hiện nhiệp điều chỉnh về khu vực 825 - 840 điểm

BSC cho rằng, kịch bản thứ 2 có thể xảy ra nếu diễn biếndịch COVID-19 trên thế giới tiếp tục tiêu cực, dịch bệnh trong nước lan rộng và khối ngoại rút ròng vốn. Tuy nhiên, kịch bản này được đánh giá ít có khả năng xảy ra.

Về chiến lược đầu tư, BSC khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để tích lũy thêm cổ phiếu ở nhóm cổ phiếu tăng trưởng lợi nhuận tốt như ngân hàng, công nghệ thông tin hay nhóm hưởng lợi từ đầu tư công như thép, xi măng, vật liệu xây dựng... hay nhóm hưởng lợi từ đầu vào giảm như phân bón, nhựa, hóa chất.

Về vĩ mô, triển vọng tăng trưởng kinh tế được dự báo sẽ khá bất lợi trong bối cảnh lao động, việc làm gặp nhiều khó khăn trước tác động dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Cụ thể, dịch bệnh bùng phát lần thứ hai đã "sát muối lên vết thương chưa lành" của nền kinh tế Việt Nam. Số doanh nghiệp ngừng kinh doanh tăng nhanh 70,8% so cùng kỳ. Việc hồi phục kinh tế là cuộc chiến đấu dài hạn, khả năng chưa thể kết thúc nhanh chóng trong năm 2020 - 2021 như giả định ban đầu. Tình hình lao động ngành công nghiệp giảm 2,9% so cùng kỳ. Hơn nữa, trong các doanh nghiệp thành lập mới, lượng lao động đã giảm 16,5%.

Với những thống kê này, BSC dự kiến, GDP của Việt Nam trong quý III/2020 sẽ tăng 1,98% so cùng kỳ và tăng 1,57 - 3,04% trong năm 2020.

Cổ phiếu bất động sản phân hóa, mã DTA có phiên thứ 7 leo trần

Phần lớn các nhóm ngành trên thị trường chứng khoán đều bị sắc đỏ lấn át trong nửa đầu phiên giao dịch sáng ngày 4/9/2020. ...

Sắc đỏ tràn ngập thị trường, cổ phiếu LIG trở lại giá sàn sau hơn 6 tháng

Với việc chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh trong phiên ngày 3/9, tâm lý nhà đầu tư trong nước đã bị ảnh hưởng đáng kể. ...

Điểm tin giao dịch cổ phiếu mới nhất ngày 4/9

Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như PTL, NHH, LGC, YTC,... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Quốc Trung