Bài học kinh doanh từ ý tưởng hay là cái tôi?

Cập nhật: 07:00 | 04/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bạn còn trẻ, muốn kinh doanh và đang tìm những bài học kinh doanh thực tế? Hãy tham khảo "Bài học kinh doanh từ ý tưởng hay là cái tôi?" dưới đây nhé!

bai hoc kinh doanh tu y tuong hay la cai toi

CEO SVF Phạm Duy Hiếu: “Việt Nam sẽ có một thế hệ doanh nhân tử tế hơn bây giờ”

bai hoc kinh doanh tu y tuong hay la cai toi

4 lời khuyên sau đây là những gợi ý để bạn bắt đầu hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp cho mình

bai hoc kinh doanh tu y tuong hay la cai toi

Bỏ túi những cách huy động vốn khởi nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất

bai hoc kinh doanh tu y tuong hay la cai toi
Ảnh minh họa

Một lần đọc báo tờ, thấy viết bài về một anh chàng du học sinh ở Singapore về nước khởi nghiệp, mặc dù chỉ mới 22 tuổi nhưng có những ý tưởng rất táo bạo, ý tưởng độc đáo đến nỗi đã thu hút được nhà đầu tư rót cho 7 tỉ để … mở quán cà phê. Đọc qua bài báo thì hiểu rõ đó là chiêu đánh bóng để quảng cáo cho cái quán đình đám này chuẩn bị khai trương. Thôi thì với bản tính ham tìm tòi và học hỏi nên một thời gian sau mình có tới đó để tham quan và coi cho biết cái độc đáo ở chỗ nào.

Hôm đó không đông khách lắm, tôi ngồi quan sát và cảm thấy không ổn tí nào, nên nói nhỏ với thằng bạn: Quán này chắc có thể đóng cửa sớm. Thằng bạn bảo em thấy bình thường mà, thế là mình mới chỉ ra vài cái cảm nhận ban đầu:

Sàn của tầng một làm bằng kiếng, cho nên các cô gái mặc váy hay đầm có đi đứng hoặc ngồi thì nếu khách hàng ở tầng trệt ngước lên thì sẽ xảy ra sự cố "lộ hàng".

Cái thứ hai là nó quá ngột ngạt, bản thân cái quán nó không có sinh khí để thở rồi mà lại làm thêm một mô hình chiếc máy bay rồi để bàn ghế trong đó. Cái tiếp theo là nhân viên phục vụ quá tệ, họ tị nạnh nhau nên cứ đi tới đi lui nhưng làm không được việc…Sau này quán đó bán lại cho một tập đoàn máy tính.

Bài học kinh doanh ở đây rất đơn giản, tuổi trẻ có tài là một chuyện nhưng cũng phải biết lắng nghe và tìm hiểu coi khách hàng cần cái gì chứ không phải là mình muốn gì!

Thu Uyên