Phiên sáng 31/5: Rủi ro gia tăng, VNG vẫn vững bước

Cập nhật: 11:11 | 31/05/2017 Theo dõi KTCK trên

Cũng giống phiên sáng qua, sau thời gian ngắn hồi phục, thị trường đã quay đầu điều chỉnh trước áp lực bán gia tăng mạnh. Trong khi sắc đỏ đang ngày càng lan rộng thì cổ phiếu thị trường VNG vẫn tiếp tục vững bước và giữ vững sắc tím trong phiên giao dịch cuối tháng 5.

phien sang 315 rui ro gia tang vng van vung buoc


Thị trường đã có một phiên điều chỉnh sâu trong ngày 30/5. Sau những diễn biến thiếu tích cực từ phiên sáng, thị trường đã trở nên tiêu cực hơn ngay sau giờ nghỉ trưa khi lực cung lớn ồ ạt bung mạnh khiến sắc đỏ ngập tràn bảng điện tử. Đặc biệt, nhóm cổ phiếu bluechip chịu áp lực lớn đã tác động khá mạnh khiến VN-Index có phiên giảm mạnh nhất kể từ đầu năm, mất hơn 1% và thủng ngưỡng 740 điểm.

Tuy nhiên, thị trường vẫn có những tín hiệu khá tốt như thanh khoản trên sàn HOSE tiếp tục giữ ở mức trên 5.000 tỷ đồng, dòng vốn ngoại vẫn duy trì trạng thái mua ròng hơn 100 tỷ đồng… Đây sẽ là những yếu tố hỗ trợ tốt cho tâm lý thị trường khi bước vào phiên giao dịch cuối cùng của tháng 5.

Theo nhận định từ SHS, phiên điều chỉnh 30/5 được cho là cần thiết, nhằm giúp margin bớt căng, cũng như tạo nền giá vững chắc giúp thị trường đi lên bền vững hơn. Theo đó, trong phiên 31/5, VN-Index sẽ hồi phục lại về kháng cự 739-743 điểm nếu test thành công hỗ trợ 734-737 điểm.

Đúng như nhận định trên, thị trường đã tìm thấy “ánh sáng” trong phiên sáng 31/5 sau phiên lao mạnh ngày hôm qua. Áp lực bán được tiết chế giúp sắc xanh trở lại, trong đó hầu hết các cổ phiếu bluechip cũng đã hồi phục là điểm tựa chính giúp thị trường khởi sắc.

Tâm lý lo ngại sau phiên giảm sâu hôm qua khiến thị trường giao dịch khá thận trọng. Trên sàn HOSE nói chung và trong nhóm VN30 nói riêng, sắc xanh chiếm áp đảo nhưng biên độ tăng khá hẹp khiến độ rộng thị trường không mấy an toàn.

Sau khoảng 40 phút cầm cự, VN-Index đã chính thức đảo chiều do lực cung hàng gia tăng. Cùng với các mã lớn như VNM, VCB, VIC, MSN chỉ còn nhích nhẹ, các cổ phiếu khác như GAS, BID, CTG… quay đầu đảo chiều, gia tăng “bất lợi” lên thị trường.

Trong khi thị trường tiếp tục phát đi những tín hiệu xấu thì một số mã vẫn đi ngược xu thế chung. Cụ thể, “tân binh” CTF dù giao dịch hạn chế với khối lượng khớp lệnh hiện chỉ đạt 500 đơn vị nhưng sắc tím được bảo toàn với mức tăng 6,9%.

Tâm điểm đáng chú ý là VNG. Trong khi các mã tăng trần trong phiên hôm qua như ABT, KAC, TV3, VNF… đều quay đầu giảm điểm hoặc trở lại mốc tham chiếu thì VNG vẫn tiếp tục vững bước.

Hiện VNG tăng 6,7% lên mức 12.750 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh đạt 232.230 đơn vị và dư mua trần 280.820 đơn vị. Đây là phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp của mã này.

... tiếp tục cập nhật


Theo Đầu tư chứng khoán

Tin liên quan