Nhận định chứng khoán ngày 13/11: Biến động khó lường!

Cập nhật: 23:06 | 12/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dù chỉ số thị trường lấy lại sắc xanh trong phiên chiều 12/11 nhưng dòng tiền có dấu hiệu suy yếu, điều này cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đối với diễn biến chưa thực sự rõ ràng trong phiên vừa qua. Phiên giao dịch ngày mai, VN-Index có thể tiếp tục giằng co, rung lắc với vùng kháng cự tại 920 - 925 điểm (MA5-20) và ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 915 điểm (MA10). Báo Điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 13/11/2018.

nhan dinh thi truong ngay 1311 bien dong kho luong Chứng khoán phiên chiều 12/11: “Ngược dòng” thành công!
nhan dinh thi truong ngay 1311 bien dong kho luong Chứng khoán phiên sáng 12/11: Tâm lý thận trọng, VN-Index giảm hơn 2 điểm
nhan dinh thi truong ngay 1311 bien dong kho luong Nhận định chứng khoán ngày 05/11: Gặp áp lực điều chỉnh trước khi hồi phục!

Hồi phục kỹ thuật trong xu hướng giảm

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù nhịp hồi phục ngắn hạn của hai chỉ số chưa có dấu hiệu kết thúc nhưng rủi ro đang cao, đồng thời nhịp hồi phục hiện tại chỉ mang tính chất là hồi phục kỹ thuật trong xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên tập trung quản trị rủi ro trong giai đoạn này và hạn chế sử dụng đòn bẩy.

Tiếp tục phân hóa

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục về gần mức 927 điểm của chỉ số VN-Index trong phiên tới. Điểm tích cực YSVN nhận thấy dòng tiền gia tăng vào cuối phiên, đặc biệt là dòng dầu khí và nhóm cổ phiếu Midcaps, trong đó điểm sáng nhất là nhóm cổ phiếu thủy sản. Đồng thời, thị trường vẫn đang biến động hẹp cho nên thị trường sẽ tiếp tục phân hóa và thanh khoản sẽ duy trì ở mức thấp. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục giảm nhẹ cho thấy chiến lược ngắn hạn vẫn thận trọng.

nhan dinh thi truong ngay 1311 bien dong kho luong
Thị trường chưa có dấu hiệu hồi phục rõ ràng. Ảnh minh họa

Lực cầu cần phải cải thiện

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Thị trường đang giao dịch trong trạng thái thiếu thông tin hỗ trợ, trong khi tâm lý nhà đầu tư vẫn tỏ ra khá yếu ớt. Điều này sẽ khiến sự hồi phục của thị trường thiếu sự chắc chắn. Nếu lực cầu không sớm có sự cải thiện, đà giảm dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong những phiên tới. Không loại trừ khả năng chỉ số có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 880-890 điểm.

Phải vượt qua SMA20

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Chỉ số VN-Index sẽ cần phải vượt quang ngưỡng cản do đường SMA20 tạo ra để tiếp tục duy trì đà phục hồi ngắn hạn. Trong kịch bản tiêu cực, nếu vùng hỗ trợ quanh 905 điểm bị xuyên thủng, thị trường rất có thể sẽ chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực và quay lại kiểm tra vùng đáy cũ quanh 885 điểm.

Nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng về mức an toàn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản toàn thị trường lại sụt giảm khá nghiêm trọng, tổng giá trị giao dịch đạt mức thấp nhất trong 4 tháng, khối ngoại cũng đảo chiều bán ròng mạnh khiến thị trường không có được sự hỗ trợ cần thiết.

Mặc dù thị trường dần hồi phục khi dòng tiền đổ vào nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn đã xuất hiện vào cuối phiên chiều.

Tuy nhiên, đây có thể chỉ là một đợt hồi phục kỹ thuật ngắn hạn trong một xu thế giảm giá trung và dài hạn, nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng về mức an toàn để đề phòng rủi ro từ thị trường.

Kịch bản giằng co

(Công ty chứng khoán FPT- FPTS)

Kịch bản theo tuần cho VN-Index có thể sẽ là trạng thái giằng co – đi ngang quanh vùng 920 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên thận trọng với các chiến lược đi theo xu hướng thị trường chung. Cơ hội có lẽ vẫn chỉ tập trung tại một số ít mã đang có thông tin riêng tích cực và đi ngược thị trường như : ANV, CMX, CVN, GMD, NAF và VHC…

Phiên giao dịch tích cực

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo quan điểm BSC, mặc dù ngược chiều với chỉ số MSCI, thị trường trong nước có một phiên kết thúc tích cực tăng điểm cùng chiều với thị trường Trung Quốc và Úc nhờ lực bắt đáy mạnh của các nhà đầu tư.

Sự phân hóa sẽ rõ nét hơn, trong đó sắc đỏ chiếm ưu thế

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Sự chuyển biến khả quan trở lại của một số cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên hôm nay như SAB, GAS đang mở ra cơ hội tăng điểm cho thị trường trong phiên tới, mặc dù vậy nếu thanh khoản không có sự cải thiện đáng kể, thị trường khó có thể tăng mạnh.

Rủi ro giảm giá về vùng hỗ trợ 880-890 điểm vẫn cần được lưu ý, tuy nhiên khả năng phá vỡ vùng giá này khó xảy ra.

Trong ngắn hạn, chúng tôi duy trì quan điểm thị trường sẽ biến động đi ngang xung quanh vùng giá hiện tại.

Sự phân hóa sẽ trở nên rõ nét hơn, trong đó sắc đỏ có phần chiếm ưu thế khiến cho khả năng kiếm lợi nhuận ngắn hạn gặp nhiều khó khăn. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp.

Khó vượt ngưỡng 920-925 điểm

(CTCP Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm với cây nến ngày là nến tăng có bóng nến dưới dài cho thấy tín hiệu hồi phục sau hai phiên giảm vừa qua. Tuy nhiên thanh khoản giảm so với phiên liền trước và giảm thấp so với nền KLGD tuần, cho thấy sức cầu còn yếu. Do đó, SSI cho rằng VN-Index khó có thể vượt được ngưỡng cản 920-925 trong phiên giao dịch tiếp theo và khả năng chỉ số sẽ tiếp tục xu hướng giảm sau khi tăng lên chạm ngưỡng này.

Giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 920 - 925 điểm

(Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch 13/11, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và rung lắc với vùng kháng cự tại 920 - 925 điểm (MA5-20) và ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 915 điểm (MA10). SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi lên vùng kháng cự khoảng 940-950 điểm để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã giải ngân trong thời điểm này khi mà thị trường vẫn còn có thể giảm tiếp sau khi trendline tăng trưởng từ năm 2016 đến nay bị vi phạm trong phiên 24/10.

Thận trọng bao trùm thị trường

(CTCP Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Sự thận trọng tiếp tục chi phối tâm lý của các nhà đầu tư mà chưa có một dấu hiệu nào đột phá nào cho thấy dòng tiền lớn quay lại thị trường. Giữ nguyên trạng thái, nắm giữ danh mục CP vừa phải trong chiều hướng ngắn hạn, hạn chế bắt đáy để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ.

Ngưỡng hỗ trợ MA10

(Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 và HNX-Index chuyển từ trạng thái Trung tính xuống Tiêu cực với các hỗ trợ tiếp theo là mức đáy gần nhất tại khu vực 870 điểm và 100 điểm. Trong khi đó, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index tạm thời vẫn duy trì ở mức Trung tính với nỗ lực gỡ điểm của VHM. Tuy nhiên, ngưỡng hỗ trợ MA10 của chỉ số này tại 914 điểm có thể sẽ bị thử thách trong phiên tới.

Thị trường trở nên bi quan

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Thị trường trở nên bi quan với xu hướng điều chỉnh quay trở lại, áp lực bán trên nhóm cổ phiếu lớn. Trong ngắn hạn, rủi ro hệ thống đang tăng. Nhà đầu tư nên tiếp tục tập trung vào việc quản trị rủi ro do sự điều chỉnh vẫn chiếm ưu thế trên các khung thời gian lớn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân

Tin cũ hơn
Xem thêm