Phần 3: Tập Chăm sóc Bản thân

Làm sao để có được sự tự tin?

Cập nhật: 08:00 | 11/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sự tự tin không phải là một tố chất. Chúng cũng cần được rèn luyện mỗi ngày.  

lam sao de co duoc su tu tin 22261 Làm sao để có được sự tự tin?
lam sao de co duoc su tu tin 22261 Làm sao để có được sự tự tin? (Phần 1: Nuôi dưỡng Thái độ Tích cực)
lam sao de co duoc su tu tin 22261 Bệnh “ảo tưởng sức mạnh” là nguyên nhân khiến thất nghiệp

Sự tự tin không phải là tố chất của một con người. Vì những điều kiện cá nhân mà đôi khi chúng ta sẽ cảm thấy bản thân không bằng một ai đó. Tuy nhiên, không ai là hoàn hảo và dám khẳng định rằng mình là người giỏi nhất. Vậy tại sao chúng ta lại phải tỏ ra rụt rè chỉ vì một vài khiếm khuyết mà nếu không nói ra, chắc cũng không ai nghĩ đến?

Suy nghĩ tạo ra hành động, hành động tạo ra thói quen và thói quen tạo nên tính cách. Ngay từ giây phút đầu, ngay từ giây phút này bạn hãy tập chăm sóc bản thân mình tốt hơn.

Dưới đây là những cách giúp bạn chăm sóc bản thân tốt hơn:

1. Tự chăm sóc bản thân

lam sao de co duoc su tu tin 22261
Ảnh minh họa

Để làm được điều này bạn cần thực hiện nhiều bước nhỏ như giữ vẻ bảnh bao bằng cách tắm gội thường xuyên, làm sạch răng miệng, ăn những thức ăn ngon và có lợi cho sức khỏe. Tự chăm sóc bản thân cũng đồng nghĩa với việc dành thời gian cho chính mình, ngay cả khi bạn cực kỳ bận rộn và bạn đã dành quá nhiều thời gian cho người khác

Có thể không đúng, nhưng khi bạn chăm sóc bản thân từ những điều cơ bản nhất tức là bạn chứng minh được rằng bản thân mình xứng đáng với thời gian và công sức bỏ ra để thực hiện việc tự chăm sóc bản thân.

Khi bạn bắt đầu có niềm tin vào bản thân, bạn đã đi đúng hướng để có được sự tự tin.

2. Hãy chăm sóc diện mạo của mình

lam sao de co duoc su tu tin 22261

Bạn không nhất thiết phải trông như Brad Pitt để bắt đầu gây dựng sự tự tin. Nếu bạn muốn bản thân vui hơn với con người và diện mạo của mình, hãy quan tâm tới nó bằng cách tắm hàng hàng, đánh răng, mặc quần áo phù hợp với dáng người và hãy đảm bảo rằng bạn đã dành thời gian cho vẻ bề ngoài của mình. Điều này không đồng nghĩa với việc diện mạo và phong cách sẽ khiến bạn tự tin hơn, nhưng nỗ lực trong việc quan tâm đến vẻ bề ngoài cho thấy rằng bản thân bạn đáng được chăm sóc.

3. Tập thể dục thường xuyên

lam sao de co duoc su tu tin 22261

Một phần trong việc quan tâm tới bản thân là tập thể dục. Với bạn việc tập thể dục có thể là chạy bộ ngoài trời, với người khác có thể là một chặng đạp xe dài 80km. Hãy bắt đầu ngay lúc này, tại thời điểm này. Bạn cũng không nhất thiết phải tập những bài tập phức tạp.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục là điều thiết yếu để có được một quan điểm tích cực trong cuộc sống, và một thái độ tích cực cũng đóng góp vào sự tự tin của mỗi người.

4. Hãy ngủ ngon và đủ giấc

lam sao de co duoc su tu tin 22261

Một giấc ngủ kéo dài 7 đến 9 tiếng mỗi đêm có thể giúp cảm xúc và diện mạo của bạn tốt hơn. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn không chỉ có thái độ tích cực hơn mà còn có nhiều năng lượng hơn. Ngủ nhiều cũng giúp bạn tiết chế được cảm xúc và giải quyết áp lực tốt hơn.

5. Ăn uống đủ chất, đủ bữa

lam sao de co duoc su tu tin 22261

Sức khỏe là quan trọng nhất, vì chúng ta muốn làm gì cũng cần có một sức khỏe tốt. Và đủ chất giúp chúng ta suy nghĩ và giải quyết công việc tốt hơn.

Ăn đủ bữa giúp chúng ta có một khối óc khỏe mạnh, giúp chúng ta có cảm xúc tốt, tâm trạng tốt hơn. Từ đó sẽ giúp sự tự tin tăng lên

Nguyễn Sinh

Tin liên quan