Khách hàng "tố" Công ty Biển Ngọc Hồ Tràm bán dự án khi chưa đủ pháp lý

Cập nhật: 16:45 | 02/07/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo đơn tố cáo của khách hàng Võ Thị Hằng Thịnh ngụ tại số nhà 339 /31 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM thì Công ty Biển Ngọc Hồ Tràm có dấu hiệu lừa đảo, chiếm dụng vốn của khách hàng.

khach hang to cong ty bien ngoc ho tram ban du an khi chua du phap ly

Phối cảnh dự án Biển Ngọc Hồ Tràm


Nội dung đơn thư Bà Thịnh gửi một số cơ quan báo chí phản ánh như sau: Ngày 05/01/2018 bà Hằng Thịnh có ký hợp đồng mua bán chính thức căn biệt thự số C33.18/HDMB.KD/BNHT thuộc dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng The Hamptons – Hồ Tràm tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, chủ đầu tư là Công ty Biển Ngọc Hồ Tràm có trụ sở chính đặt tại ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh bà Rịa Vũng Tàu. Hợp đồng có trị giá gần 10 tỷ đồng, và mặc dù đã đóng tiền đợt 2, thế nhưng đến nay bà vẫn chưa nhận được đầy đủ giấy tờ pháp lý. Nghi ngờ Công ty Biển Ngọc Hồ Tràm có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt vốn của khách hàng bà đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền làm rõ căn cứ pháp lý, các quy trình, thủ tục liên quan đến dự án.

Dự án The Hamptons – Hồ Tràm có diện tích rộng gần 17ha, được UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500 theo quyết định số 4661 ngày 25/11/2016. Được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng số 11 và 12 vào ngày 01/03/2017, giấy phép xây dựng số 39 và 62 ngày 30/06/2017 cho Công ty Biển Ngọc Hồ Tràm xây dựng với chức năng Khu du lịch nghỉ dưỡng, khu khách sạn căn hộ nghỉ dưỡng – dịch vụ công cộng, khu cây xanh – vườn hoa – hồ cảnh quan, khu thể thao giải trí.

khach hang to cong ty bien ngoc ho tram ban du an khi chua du phap ly

Theo bà Hằng Thịnh tuy chưa có đủ pháp lý,
nhưng Công ty Biển Ngọc Hồ Tràm vẫn công khai mở bán rầm rộ


Theo bà Hằng Thịnh, giấy tờ pháp lý Công ty Biển Ngọc Hồ Tràm đã cung cấp cho bà là chưa đủ. Sau khi ký hợp đồng chính thức, bà đã yêu cầu bằng văn bản nhiều lần, thế nhưng Công ty Biển Ngọc Hồ Tràm vẫn đang nợ bà hai văn bản. Văn bản thứ nhất là được phép mở bán của Cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc bât động sản đủ điều kiện được mở bán. Và văn bản thứ hai là phải có bảo lãnh của Ngân hàng thương mại đối với dự án.

Đã 6 tháng trôi qua, đến nay Chủ đầu tư vẫn chưa công khai cả hai văn bản trên cho khách hàng.

Cũng theo bà Thịnh, mặc dù chưa đủ giấy phép pháp lý, thế nhưng Công ty Biển Ngọc Hồ Tràm vẫn ngang nhiên công khai mở bán dự án rầm rộ. Cụ thể ngày gần đây nhất là 12/05/2018, Công ty tiếp tục mở bán dự án của mình.

Được biết, mới đây trong công văn 176/SXD-QLN của UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trả lời bà Võ Thị Hằng Thịnh nói rõ: “Dự án này được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt với chức năng là khu du lịch nghỉ dưỡng nên không thuộc Dự án đầu tư xây dựng nhà ở nên việc mở bán, huy động vốn không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản” và hướng dẫn bà Hằng Thịnh liên hệ với cơ quan Tòa án để xem xét và xử lý vụ việc theo quy định.

P.V

Tin liên quan