Đồng Nai treo biển đấu giá “đất vàng” nghìn tỷ

Cập nhật: 16:14 | 09/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 8/11, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đang xúc tiến tổ chức bán đấu giá 17 thửa đất có vị trí tại trung tâm TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom.  

dong nai treo bien dau gia dat vang nghin ty Đấu giá chuỗi lô đất tại huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu
dong nai treo bien dau gia dat vang nghin ty Đấu giá quyền sử dụng hơn 2000m2 đất tại chợ Trung tâm xã Nong Lay
dong nai treo bien dau gia dat vang nghin ty Bội thu từ thị trường đấu giá đất vùng nông thôn
dong nai treo bien dau gia dat vang nghin ty
Việc bán các lô "đất vàng" được cho nhằm tăng nguồn thu ngân sách và có vốn triển khai
một số dự án trọng điểm.

Giá khởi điểm của 17 lô đất được rao bán đấu giá là 540 tỷ đồng. Trong đó, một số khu đất có giá trị lớn tại TP Biên Hòa như: Công ty Cự Hùng (phường Tân Hiệp) có giá khởi điểm gần 224 tỷ đồng, lô đất Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũ (phường Trung Dũng) gần 186 tỷ đồng, thửa đất rạp hát Nam Hà (phường Quyết Thắng) có giá khởi điểm gần 69 tỷ đồng... Qua đấu giá, dự kiến số tiền thu về hơn 1.000 tỷ đồng.

Để đảm bảo khách quan, đúng quy trình và không thâm hụt ngân sách, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các sở ngành, địa phương phải phối hợp chặt chẽ, khâu định giá các thửa đất đưa ra đấu giá phải sát với giá thị trường, không được quá thấp.

Những thửa đất có diện tích nhỏ chuyển cho địa phương tiến hành đấu giá. Số tiền đấu giá đất 60% để lại cho địa phương và 40% chuyển về tỉnh. Đồng thời, các địa phương rà soát lại, đưa vào danh sách những thửa đất công có khả năng đấu giá trong năm 2019.

Yến Thanh