Thanh Hóa: Tháo gỡ vướng mắc cho dự án Quảng trường biển Sầm Sơn

Cập nhật: 10:51 | 06/01/2023 Theo dõi KTCK trên

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương tháo gỡ dứt điểm những vướng mắc liên quan đến dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn.

Sầm Sơn (Thanh Hóa): "Một mùa du lịch bội thu" với gần 7 triệu lượt khách

Đâu là động lực đưa Thanh Hóa gia nhập 'Câu lạc bộ 50.000 tỷ'?

Thị trường bất động sản Sầm Sơn: Gãy sóng, thanh khoản sụp đổ

Thanh Hóa: Tháo gỡ vướng mắc cho dự án Quảng trường biển Sầm Sơn
UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương tháo gỡ dứt điểm những vướng mắc liên quan đến dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn.

Theo nội dung công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hoá nêu rõ: dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn là dự án trọng điểm, có tính chất đột phá nhằm chỉnh trang diện mạo đô thị, tạo điểm nhấn cho đô thị du lịch biển Sầm Sơn, góp phần tăng sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch, từng bước khắc phục tính mùa vụ của du lịch biển, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, dự án gặp phải một số khó khăn vướng mắc do quy định của pháp luật đã điều chỉnh, thay đổi (liên quan đến hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao). Mặc dù UBND tỉnh Thanh Hoá đã đã tích cực đấu mối, xin ý kiến, làm việc trực tiếp với các Bộ, ngành liên quan, nhưng đến nay những vướng mắc vẫn chưa được tháo gỡ dứt điểm.

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, mặc dù đã chỉ đạo quyết liệt nhưng tiến độ, tính chủ động và kết quả tham mưu của các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ là rất chậm, làm ảnh hưởng đến niềm tin của 7.681 hộ dân bị ảnh hưởng (2.449 hộ có đất ở phải di chuyển, bố trí tái định cư), tiềm ẩn nguy cơ bức xúc của người dân dễ tạo thành điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngày 13/12/2022, sau khi trực tiếp khảo sát thực địa tại dự án, trên cơ sở ý kiến thảo luận của đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá kết luận, tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư kinh doanh, thủ tục pháp lý để các doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp trong suốt quá trình đầu tư, kinh doanh trên địa bàn.

Do đó, yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ tập trung chỉ đạo, hoàn thành đầy đủ hồ sơ minh chứng, tham mưu cho UBND tỉnh khẩn trương điều chỉnh quyết định giao đất để hoàn thành công tác tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn, đảm bảo nguyên tắc ngang giá khi thanh toán dự án BT bằng quỹ đất, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hỗ trợ tích cực, giúp nhà đầu tư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Nhật Nam