Tin tài chính ngân hàng ngày 8/6: Techcombank mục tiêu lãi trước thuế 2020 đi ngang

Cập nhật: 07:32 | 08/06/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 8/6/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Techcombank đặt mục tiêu lãi trước thuế 2020 đi ngang; Chủ tịch ECB điều trần;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 86 techcombank muc tieu lai truoc thue 2020 di ngang

Thị trường chứng khoán ngày 8/6: Thông tin trước giờ mở cửa

tin tai chinh ngan hang ngay 86 techcombank muc tieu lai truoc thue 2020 di ngang

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 7/6/2020: USD sụt giảm, Euro tăng tốt

Techcombank đặt mục tiêu lãi trước thuế 2020 đi ngang

Theo tài liệu trình ĐHĐCĐ thường niên 2020 của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB). Techcombank hướng đến mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2020 ở mức 13.000 tỷ đồng, tăng 1% so với thực hiện năm 2019.

Bên cạnh đó, Techcombank đặt kế hoạch dư nợ tín dụng đạt 291.586 tỷ đồng, tăng 13% hoặc cao hơn mức Ngân hàng Nhà nước cho phép. Đồng thời, Ngân hàng dự kiến huy động vốn bao gồm chứng chỉ tiền gửi cho khách hàng cá nhân ở mức 268.820 tỷ đồng, tăng 13% so với thực hiện năm 2019. Chỉ tiêu tổng tài sản được Techcombank đặt mục tiêu tăng 12% so với năm 2019, lên mức 431,483 tỷ đồng. Mục tiêu tỷ lệ nợ xấu thấp hơn 3%.

tin tai chinh ngan hang ngay 86 techcombank muc tieu lai truoc thue 2020 di ngang
Ảnh minh họa

Chủ tịch ECB điều trần

Vào ngày 8/6, Chủ tịch ECB Christine Lagarde sẽ điều trần thông qua liên kết vệ tinh trước Ủy ban các vấn đề kinh tế và tiền tệ của Nghị viện châu Âu.

Các nhà lập pháp của khối kinh tế chung sẽ có cơ hội đặt câu hỏi về lí do tại sao qui mô chương trình thu mua trái phiếu khẩn cấp trong đại dịch COVID-19 của ECB được nới rộng hơn dự kiến.

Trên mặt trận dữ liệu, Đức sẽ công bố sản lượng công nghiệp tháng 4 vào cùng ngày 8/6, sau đó đến lượt Pháp và Liên minh châu Âu (EU) vào cuối tuần này. Đức - nền kinh tế lớn nhất khu vực Eurozone, đang đứng trước viễn cảnh suy thoái nghiêm trọng nhất kể từ Thế chiến thứ hai, ngay cả khi các lệnh phong tỏa đang dần được nới lỏng.

Malaysia không chấp nhập khoản bồi thường 2 tỉ USD từ Goldman Sachs

Phát biểu với báo giới ngày 6/6, Bộ trưởng Tài chính Malaysia Zafrul Aziz cho biết chính phủ nước này sẽ không chấp nhận khoản tiền bồi thường trị giá 3 tỷ USD (12,8 tỷ RM) từ Goldman Sachs liên quan tới bê bối tại Quỹ đầu tư Nhà nước Malaysia (1MDB).

Malaysia cáo buộc Goldman Sachs và 17 cá nhân giữ chức vụ giám đốc và cựu giám đốc các đơn vị của ngân hàng này đã lừa dối về doanh số trái phiếu trị giá 6,5 tỷ USD (27,74 tỷ RM) mà Goldman Sachs đã giúp gây quỹ có liên quan tới 1MDB.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phải thúc đẩy thật nhanh thanh toán điện tử trên di động

Trong phát biểu về thúc đẩy chính phủ điện tử gần đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, một điểm rất quan trọng là phải thúc đẩy nhanh thanh toán điện tử, phải mở thật nhanh để cho người dân có thể thanh toán trên di động.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, cho dù thời gian qua thanh toán điện tử của Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất trong các nước ASEAN, nhưng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng đặt ra. Nếu chính sách cởi mở sẽ thúc đẩy thanh toán điện tử tăng rất mạnh. Vì vậy, phải có chính sách để thúc đẩy thanh toán điện tử.

Mobile money chỉ cấp cho thuê bao di động đã được định danh

Ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN, cho biết để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, NHNN hoàn thiện dự thảo và trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Quyết định cá biệt về thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (mobile money) ngày 24-4-2020.

Nếu như dự thảo được thông qua thì doanh nghiệp viễn thông sẽ làm đề án gửi đơn vị đầu mối để được cấp phép và triển khai dịch vụ này.

Về dịch vụ mobile money (còn gọi là dịch vụ tiền di động), ông Dũng cho biết bản chất là sử dụng thông tin thuê bao di động được định danh để mở tài khoản di động. Do đó, ông cũng cho rằng không nên quá lo lắng về sim rác.

Hoàng Hà