Thị trường chứng khoán ngày 8/6: Thông tin trước giờ mở cửa

Cập nhật: 06:00 | 08/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Tín hiệu vui từ dòng vốn đầu tư tiềm năng; Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng 315 tỷ đồng trong tuần từ 1-5/6; Cổ phiếu HQC tăng trần 5 phiên liên tiếp;… là những thông tin chính được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam gửi đến quý bạn đọc trước giờ giao dịch ngày 08/06.

Tín hiệu vui từ dòng vốn đầu tư tiềm năng: Theo Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, 3 tháng qua có gần 100.000 tài khoản mở mới. Trong đó, tháng 3 là 31.949 tài khoản và tháng 4 là 36.721 tài khoản. Đây là mức cao trong nhiều năm trở lại đây cho thấy dòng vốn đầu tư tiềm năng từ các nhà đầu tư trong nước rất lớn và luôn sẵn sàng chảy vào thị trường chứng khoán mỗi khi cơ hội xuất hiện.

Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng 315 tỷ đồng trong tuần từ 1-5/6: Trong tuần qua, khối ngoại đẩy mạnh bán ròng khoảng 315 tỷ đồng trên cả 3 sàn, cao nhất trong 3 tuần gần đây. Nhà đầu tư nước ngoài giảm lượng mua vào và tăng lượng bán ra. Cụ thể, dòng vốn ngoại mua vào 117,2 triệu cổ phiếu, trị giá 3.283 tỷ đồng, giảm 2,95% so với tuần trước, trong khi bán ra gần 156 triệu đơn vị với giá trị tương ứng 3.598 tỷ đồng, tăng 3%.

thi truong chung khoan ngay 86 thong tin truoc gio mo cua
Hình minh họa

Tisco muốn điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh: Trước tác động của dịch COVID-19 và bối cảnh khó khăn của ngành thép, sản xuất và tiêu thụ thép cán của Tisco trong quý đầu năm chỉ đạt 72% kế hoạch. Ban lãnh đạo Tisco trình Đại hội ủy quyền cho HĐQT xem xét điều chỉnh các chỉ tiêu kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế.

Cổ phiếu HQC tăng trần 5 phiên liên tiếp: Trong tuần giao dịch đầu tiên của tháng 6, cổ phiếu HQC của CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa Ốc Hoàng Quân (HOSE - Mã: HQC) tăng trần 5 phiên liên tiếp. Chốt phiên cuối tuần 05/06, HQC dừng ở mức giá 1.530 đồng/cp, tăng gần 42%.

Tổng giám đốc PVC Idico đăng ký mua 15 triệu cổ phiếu: Ông Lê Công Trung, Tổng Giám đốc, vừa thông báo đăng ký mua 15 triệu cổ phiếu PXL của Tổng CTCP Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn (PVC Idico). Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận từ 9/6 đến 3/7/2020. Trước giao dịch ông Trung sở hữu chưa đến 300.000 cổ phiếu PXL.

Báo cáo không đúng hạn khi giao dịch cổ phiếu HAR, 2 cá nhân bị xử phạt: Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thủy và bà Trịnh Thị Xuân với lý do báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết và khi không còn là cổ đông lớn của CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (HOSE: HAR).

OPEC+ nhất trí về gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu: Tại hội nghị trực tuyến của OPEC+, các đại biểu tham dự khẳng định toàn bộ các nước đã nhất trí với thỏa thuận mới. Cụ thể, OPEC+ sẽ duy trì cắt giảm sản lượng dầu ở mức 9,7 triệu thùng/ngày cho đến cuối tháng 7, thay vì cắt giảm 7,7 triệu thùng/ngày sau tháng này như đã định.

thi truong chung khoan ngay 86 thong tin truoc gio mo cua Nhận định chứng khoán ngày 8/6: VN-Index kiểm định mốc 890 điểm

KTCKVN - Ba phiên tăng liên tiếp cuối tuần vừa qua đã giúp thị trường có thêm nhiều kỳ vọng để hướng đến mốc 890 ...

thi truong chung khoan ngay 86 thong tin truoc gio mo cua Phiên giao dịch ngày 8/6: Những cổ phiếu cần lưu ý

KTCKVN - tinnhanhchungkhoan.vn vừa đưa ra báo cáo phân tích của các công ty chứng khoán đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho ...

thi truong chung khoan ngay 86 thong tin truoc gio mo cua Nhận định chứng khoán tuần từ 8-12/6: Tăng điểm những phiên đầu tuần

KTCKVN - Thị trường chứng khoán tiếp tục hồi phục tuần thứ 5 liên tiếp với sự trợ giúp đắc lực của nhóm ngân hang ...

Tân An